Novak Djokovic trở thành mục tiêu hàng đầu của ‘giới trẻ’ làng quần vợt

Thứ hai, 11/12/2023 14:38 PM (GMT+7)
A A+

Tay vợt số 1 thế giới đã tiết lộ bí mật đằng sau sự thống trị của anh trước thế hệ tay vợt kế cận.

Nghe nội dung bài viết

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với Jon Wertheim trong chương trình 60 Minutes của CBS News, Djokovic cho biết việc đối mặt với những ngôi sao đang lên của môn thể thao này đã thúc đẩy anh bộc lộ “con thú bên trong mình” và chơi thứ quần vợt hay nhất của mình.

Djokovic đã thống trị làng banh nỉ thế giới trong hơn hai thập kỷ. Anh đánh dấu danh hiệu Grand Slam thứ 24 hồi tháng 9 vừa qua, cân bằng thành tích với huyền thoại Margaret Court. 

Trong những năm gần đây, tay vợt người Serbia cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các tay vợt trẻ, những người mong muốn thách thức quyền lực tối cao của Nole và ghi dấu ấn trong lòng giới mộ điệu.

Một số cái tên nổi lên như những người kế nhiệm tiềm năng của Djokovic là Daniil Medvedev, Stefanos Tsitsipas, Casper Ruud, Carlos Alcaraz và Jannik Sinner. Những tay vợt này đều ở độ tuổi đầu hoặc giữa 20 và đã thể hiện những kết quả cũng như kỹ năng ấn tượng trong nhiều giải đấu.

1210-60minutes-wertheim-2516372-640x360-1702279999.jpg
 Djokovic khẳng định việc cạnh tranh với các tay vợt trẻ thúc đẩy khả năng thi đấu của anh

Tay vợt số 1 thế giới cho biết anh tôn trọng tài năng và hoài bão của họ, đồng thời khẳng định đó là động lực để anh nỗ lực hơn nữa. Nole cũng nói rằng họ đã đánh thức “con thú” bên trong anh, thúc đẩy khát khai chiến thắng bằng mọi giá.

“Thành thật mà nói, tôi không biết điều đó nghe có ổn không. Tôi nghĩ những chàng trai trẻ đang rất khao khát và rất có cảm hứng để chơi thứ quần vợt hay nhất của họ trước tôi là một động lực bổ sung. Tôi nghĩ họ đã đánh thức con thú trong tôi”, Djokovic chia sẻ.

Phát ngôn của tay vợt 36 tuổi không đơn thuần là lời nói suông. Nhờ có sự cạnh tranh gay gắt đến từ Carlos Alcaraz hay Jannik Sinner, Nole đã chứng minh cho cả thế giới thấy về màn trình diễn của mình trên sân, khi giành được 3 trong 4 danh hiệu Grand Slam vào năm 2023.

Tay vợt người Serbia cũng đánh bại toàn bộ các tay vợt trẻ nói trên ở những trận đấu quan trọng, như chung kết Australia Open gặp Tsitsipas (6-3, 7-6, 7-6), chung kết Roland Garros gặp Casper Ruud (7-6, 6-3, 7-5) và chung kết US Open gặp Medvedev (6-3, 7-6, 6-3).

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm