Chuyên gia quần vợt tiết lộ Djokovic đòi hỏi rất khắt khe

Thứ năm, 07/12/2023 10:26 AM (GMT+7)
A A+

Việc luôn thúc đẩy bản thân vượt qua giới hạn đã giúp Novak Djokovic gặt hái những thành công vang dội trong kỷ nguyên quần vợt đương đại.

Nghe nội dung bài viết

Một trong những bí quyết của Novak Djokovic là khả năng mang đến những điều mới mẻ cho trận đấu của mình. Tâm lý không ngừng hoàn thiện bản thân này đã cho phép ngôi sao người Serbia có khả năng cạnh tranh siêu hạng ở tuổi 36. 

HLV trong đội ngũ của Djokovic - Marco Panichi, trong lớp học nâng cao được tổ chức tại Học viện quần vợt Oltrepo ở Codevilla, đã nhấn mạnh lý do tại sao Nole có thể đạt đến đỉnh vinh quang như vậy.

"Có nhiều lý do, nhưng bất kỳ thắc mắc nào cũng phải bắt đầu từ thực tế rằng Nole là một hiện tượng về mặt di truyền. Một người có khả năng làm mọi thứ một cách đơn giản và nhất quán, nhưng cũng có khả năng làm những việc mà người khác không được làm.

djokovic-1701919273.jpg
Djokovic rất nghiêm túc trong việc thúc đẩy bản thân vượt qua giới hạn

Anh ấy biết mình có thể nỗ lực đến mức nào và do đó có kinh nghiệm để hiểu cơ thể đang nói gì với mình. Chúng tôi hỗ trợ anh ấy bằng cách cung cấp cho anh ấy những điều kiện để phát triển hơn nữa những khả năng bẩm sinh này. Nole là một nhà vô địch khắt khe, anh ấy mong muốn rất nhiều ở bản thân và do đó những người xung quanh anh ấy phải thích nghi với những tham vọng này.

Và động lực của anh ấy luôn rất cao, không hề bị sụt giảm. Chúng tôi bắt đầu tập luyện trở lại vào ngày 10/12. Sau đó, anh ấy sẽ đến Úc và bắt đầu mùa giải mới”.

Tay vợt số 1 thế giới vô địch 3/4 giải Grand Slam trong mùa giải 2023. Anh chỉ chịu gác vợt tại chung kết Wimbledon trước Carlos Alcaraz sau 5 set đấu căng thẳng. Nole sau đó lập kỷ lục khác khi lần thứ 7 trong sự nghiệp vô địch ATP Finals.

Không ai làm tốt hơn Djokovic trong kỷ nguyên quần vợt đương đại. Anh chắc chắn sẽ là ứng cử viên được yêu thích nhất cho danh hiệu vô địch tại giải Úc mở rộng 2024 sắp tới.

Người hâm mộ cũng đặc biệt kỳ vọng vào một cuộc chạm trán kinh điển giữa Novak Djokovic và Rafael Nadal tại giải Grand Slam đầu tiên của mùa giải.​ Tay vợt Tây Ban Nha đã ấn định thời gian tái xuất của mình và chắc chắn sẽ có mặt tại Melbourne

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT