Djokovic thống trị làng quần vợt vì từ chối tiêm vaccine?

Thứ tư, 06/12/2023 11:19 AM (GMT+7)
A A+

Tuyên bố của HLV từng làm việc với Serena Williams gây chú ý với giới mộ điệu khi cho rằng việc từ chối tiêm vaccine gián tiếp giúp Djokovic có được những thành công vang dội.

Nghe nội dung bài viết

Cựu HLV Rennae Stubbs của Serena Williams tuyên bố việc Novak Djokovic không thể tham gia thi đấu thời điểm 2022 vì từ chối tiêm vaccine Covid-19 đã gián tiếp nâng cao vị thế của anh trong làng banh nỉ thế giới.

Tay vợt người Serbia bị cấm thi đấu tại Australian Open và US Open năm 2022 cùng một số giải đấu danh giá khác vì chưa tiêm phòng. Tuy nhiên, Djokovic vẫn cố gắng duy trì phong độ đỉnh cao của mình trong thời gian nghỉ ngơi.

Cựu số 1 thế giới đánh đôi đã chỉ ra thực tế rằng Djokovic bỏ lỡ các giải đấu do lập trường không muốn tiêm chủng phần nào giúp anh duy trì được thể trạng dẻo dai vì cơ thể được nghỉ ngơi một thời gian. 

ba99c112a3e10abf53f0-1701835996.jpg
Djokovic từng bị từ chối nhập cảnh vào Úc và Mỹ vì không tiêm vaccine Covid-19

“Đại dịch không phải là một điều có thể coi thường. Nole vẫn đối mặt với nó, từ chối tiêm vaccine và chấp nhận không thể chơi như ba hoặc bốn Grand Slam mà lẽ ra anh ấy có lẽ đã thắng, nhưng điều đó đã mang lại cho anh ấy thêm sự dẻo dai và sức bền", Stubbs chia sẻ trong một buổi podcast với Andrea Petkovic.

"Anh ấy thực sự đã để cơ thể nghỉ ngơi trong một khoảng thời gian đó. Vì vậy, tôi nghĩ điều đó dĩ nhiên đã giúp ích cho anh ấy. Tôi chắc rằng anh ấy có thể đã muốn lao ra ngoài kia và cầm lấy cây vợt", cô nói thêm.

Việc không thi đấu tại Úc và Mỹ mở rộng 2022 bất ngờ trở thành lợi thế của Novak Djokovic. Anh không chịu nhiều áp lực phải bảo vệ số điểm thưởng khổng lồ của hệ thống Grand Slam. 

Sự thống trị của Nole trong mùa giải năm nay diễn ra như một lẽ tất yếu. Không còn yếu tố ngoại cảnh nào có thể cản bước tay vợt số 1 thế giới chinh phục hàng loạt những đỉnh cao chói lọi của làng banh nỉ. Giờ đây, thứ duy nhất ngăn chặn được Nole có lẽ là thời gian và sức khỏe.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT