Roger Federer gửi tâm thư tới đại kình địch Rafael Nadal và Novak Djokovic

Thứ bảy, 09/12/2023 18:59 PM (GMT+7)
A A+

“Tàu tốc hành” không có gì ngoài những lời chúc tốt đẹp dành cho hai đại kình địch trước mùa giải 2024.

Nghe nội dung bài viết

Bộ ba này đã tạo nên Big Three trong làng quần vợt trong hai thập kỷ qua, nhưng Federer đã giải nghệ vào năm ngoái trong khi Nadal vắng mặt gần như toàn bộ mùa giải 2023 do chấn thương hông.

Novak Djokovic như thường lệ thống trị làng quần vợt năm nay khi giành được 3/4 Grand Slam để tiến tới kỷ lục 24 danh hiệu Major. Anh cũng kết thúc mùa giải với vị trí số 1, vượt qua cột mốc 400 tuần dẫn đầu trên BXH ATP trong quá trình này.

Khi mà những giải đấu lớn cuối cùng khép lại mùa giải 2023. Giới mộ điệu hướng mắt sang chiến dịch tiếp theo với việc Nadal chuẩn bị có màn trở lại được chờ đợi từ lâu vào tháng 1.

Năm 2024 có thể sẽ là năm cuối cùng của Nadal với tư cách là một tay vợt chuyên nghiệp, điều này chắc chắn sẽ là một đòn giáng mạnh đối với quần vợt nói chung.

Mặt khác, Djokovic sẽ tìm cách tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu cuộc chơi. Siêu sao đến từ Serbia khẳng định rằng anh chưa có ý định giải nghệ, điều mà Federer hoan nghênh.

roger-federer-rafael-nadal-novak-djokovic-in-discussion-1702122671.jpg
Roger Federer dành những lời tán dương tới hai đồng nghiệp vĩ đại

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, “Tàu tốc hành” Roger Federer được dịp chia sẻ suy nghĩ về hai đối thủ lớn nhất trong sự nghiệp của anh.

“Tôi thực sự hạnh phúc và may mắn khi được đứng chung sân khấu với họ trong một khoảng thời gian dài như vậy. Tôi có rất nhiều kỷ niệm ở mỗi trận đấu, dù là lớn hay nhỏ. Tôi đã trả lời các câu hỏi về họ rất nhiều lần và tôi chỉ có thể nói những điều tốt đẹp nhất về họ. Thật tuyệt vời khi được thi đấu cùng Rafa và Novak trong nhiều năm.

Tôi hy vọng rằng Rafa có thể trở lại thật mạnh mẽ vào năm tới. Bên cạnh đó, tôi muốn nói với Novak rằng hãy cứ tiếp tục thi đấu bao lâu tùy thích vì việc những anh chàng này vẫn còn thi đấu là điều tốt cho cuộc chơi.”

Rafael Nadal đã không thi đấu kể từ tháng 1/2023. Anh chính thức tái xuất làng banh nỉ thế giới tại giải đấu Brisbane International diễn ra từ ngày 31/12 đến ngày 7/1.

Djokovic bắt đầu chiến dịch năm 2024 bằng việc đại diện cho Serbia tại United Cup với sự kiện đồng đội hỗn hợp diễn ra vào ngày 29/12.

Sau đó, cả hai có quãng nghỉ khoảng một tuần trước khi Giải Úc mở rộng diễn ra vào ngày 15/1. Hai tay vợt vĩ đại này nhiều khả năng sẽ đối đầu ngay từ vòng đầu tiên vì Nadal sẽ không được xếp hạt giống cho Grand Slam sau khi anh sử dụng thứ hạng được bảo vệ để tham dự giải đấu.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT