Quảng cáo

Messi đưa tuyên bố thời gian giải nghệ

Thứ tư, 27/03/2024 18:28 PM (GMT+7)
A A+

Ngôi sao của Inter Miami cho rằng mình đã đạt được tất cả những giấc mơ đời cầu thủ nhưng vẫn chưa sẵn sàng từ bỏ sự nghiệp bóng đá.

Lionel Messi tiết lộ anh sẽ biết khi nào là thời điểm thích hợp để kết thúc sự nghiệp lẫy lừng của mình nhưng vẫn chưa suy ngẫm về cuộc sống xa sân cỏ.

Trong một cuộc phỏng vấn hiếm hoi, Messi đã mang đến cho người hâm mộ cái nhìn sâu sắc hơn về một loạt chủ đề, bao gồm cả việc anh rời Barcelona đầy kịch tính và chiến thắng tại World Cup với Argentina. Khi cuộc thảo luận chuyển sang chủ đề giải nghệ, siêu sao này kiên quyết rằng anh sẽ nhận ra thời điểm thích hợp nhưng vẫn muốn tiếp tục thi đấu miễn là còn cảm thấy hài lòng.

lionel-messi-react-argentina-australia-world-cup-1711538336.jpg
Messi nói về việc giải nghệ (Ảnh: Internet)

Messi nói với podcast Big Time: “Tôi biết rằng thời điểm tôi cảm thấy mình không còn sẵn sàng thi đấu nữa, không còn tận hưởng bản thân hay giúp đỡ đồng đội nữa, tôi sẽ bỏ cuộc."

“Tôi rất tự phê bình bản thân, biết khi nào mình tốt, khi nào xấu, khi nào chơi tốt, khi nào chơi không tốt. Khi cảm thấy đã đến lúc phải thực hiện bước đi đó, tôi sẽ thực hiện mà không cần nghĩ đến tuổi tác. Nếu cảm thấy ổn, tôi sẽ luôn cố gắng tiếp tục thi đấu vì đó là điều tôi thích và là điều tôi biết làm”.

Bất chấp việc nói đến việc giải nghệ, cầu thủ từng 8 lần giành Quả bóng vàng vẫn chưa cân nhắc xem mình sẽ làm gì khi treo giày. “Tôi vẫn chưa nghĩ đến việc mình sẽ làm gì khi giải nghệ. Hôm nay tôi cố gắng tận hưởng từng ngày, từng khoảnh khắc mà không nghĩ đến tương lai. Tôi chưa có điều gì rõ ràng cả, tôi hy vọng sẽ tiếp tục thi đấu thêm một thời gian nữa, lâu hơn nữa, đó là điều tôi thích."

“Khi thời cơ đến, tôi chắc chắn sẽ tìm ra cách làm những gì khiến tôi hài lòng, thích thú và một vai trò mới. Ở cấp độ thể thao, tôi thật may mắn khi có thể đạt được mọi ước mơ của mình và sự thật là tôi không thể yêu cầu thêm."

Việc Messi giải nghệ cũng đủ khiến người hâm mộ trên toàn thế giới lo lắng. Nhưng Messi đã ở tuổi 36 và việc ngôi sao người Argentina giải nghệ chỉ là việc sớm hay muộn.

Những chấn thương nặng là điều mà Messi đã may mắn tránh được trong suốt sự nghiệp đỉnh cao của mình nhưng đội trưởng Argentina đã phải chịu một số rắc rối nhỏ kể từ khi chuyển đến Florida. Mới đây nhất Messi đã bỏ lỡ các trận giao hữu của Argentina, Inter Miami sẽ hy vọng có được đội trưởng của họ trở lại  trong trận tứ kết CONCACAF Champions Cup với Monterrey vào ngày 4 tháng Tư.

Messi tỏa sáng trong màu áo Inter Miami (Nguồn: OneFootball)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT