Quảng cáo

Xavi triệu tập con trai Ronaldinho lên đội một Barca

Thứ tư, 27/03/2024 15:36 PM (GMT+7)
A A+

HLV Xavi đã đôn con trai của Ronaldinho là Joao Mendes lên đội một CLB Barca trong thời gian triệu tập đội tuyển quốc gia.

Mới đây, lò đào tạo trứ danh La Masia của Barcelona lại trình làng một nhân tố cực mới. Theo đó, HLV Xavi đã tranh thủ thời điểm các trụ cột tập trung đội tuyển quốc gia để đưa một số cầu thủ trẻ đáng chú ý lên đội một để tập luyện.

Đáng chú ý trong số đó có Joao Mendes, đây là con trai của huyền thoại CLB Barcelona là Ronaldinho. Cầu thủ trẻ sinh năm 2005 đã cùng các cầu thủ tài năng khác tại lò đào tạo La Masia luyện tập trên đội một của đội chủ sân Nou Camp.

ronaldinho-son-1-1711528528.jpg
Con trai Ronaldinho được triệu tập lên đội một CLB Barca.

Joao thực tế đã đến Barca vài tháng trước, cầu thủ này chơi ở vị trí tiền đạo trung tâm và thuận chân trái. Về vị trí, đó là những vị trí thi đấu sở trường tương đồng với người cha của mình khi còn thi đấu đỉnh cao. Có điều, Ronaldinho có thể thi đấu tốt bằng cả chân trái và chân phải, vì thế Joao Mendes sẽ cần phải đặt mục tiêu cải thiện các kỹ năng trong tương lai để sánh ngang với người cha Ronaldinho.

CLB Barcelona có thể có những thời điểm thi đấu thất thường và trải qua những thăng trầm, thế nhưng lò đào tạo La Masia vẫn không thay đổi khi là niềm tự hào của gã khổng lồ xứ Catalan. Sau thời kỳ vàng son của những Messi, Iniesta, Xavi, Busquets; đội bóng đã lập tức cho ra thế hệ kế cận có Pedri và Gavi.

Ở mùa giải năm nay, đội chủ sân Nou Camp cũng trình làng 2 tài năng trẻ tuổi teen là Lamine Yamal và Pau Curbasi. Đây là những cái tên dù còn trẻ song đã được triệu tập lên đội tuyển Tây Ban Nha, điều này hứa hẹn cho Barca một thế hệ tài năng không kém cạnh đàn anh trong tương lai.

Thế nhưng trở lại thực tại, Barcelona đang có một mùa giải không như ý bị loại tại cúp Nhà vua Tây Ban Nha, thua chung kết siêu cúp và có nguy cơ không thể bảo vệ danh hiệu La Liga. Đấu trường khả dĩ nhất là Champions League cũng không quá khả quan bởi đây mới chỉ là lần đầu sau 3 mùa giải họ góp mặt tại tứ kết.

Khi Ronaldinho gặp các cổ động viên trẻ ở Malang. Nguồn: Onefootball

Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT