Quảng cáo
thethao247.vn

Vinicius và Mbappe: Cạnh tranh và sát cánh

Thứ bảy, 11/05/2024 17:31 PM (GMT+7)
A A+

Khi thế hệ mới hậu kỉ nguyên Ronaldo – Messi đang dần hình thành, Vinicius và Mbappe đang là hai cái tên rất được chú ý. Với những tin đồn về việc Mbappe tới Real Madrid, liệu cuộc cạnh tranh Quả Bóng Vàng có khiến cả hai phải kèn cựa nhau?

Nghe nội dung bài viết

Theo thông tin từ nhà báo Fabrice Hawkins, Mbappe sẽ được nhận lương cao nhất Real Madrid, trên cả Vinicius và Bellingham. Đây được coi là một trong những đặc quyền bởi Mbappe đã đến Bernabeu theo dạng CNTD mà không mất một đồng nào. Với vị thế của kẻ đang được coi là xuất sắc nhất trong thế hệ mới, dĩ nhiên Mbappe sẽ có những tiếng nói riêng trong phòng thay đồ, và Vinicius cũng thế.

Cả hai đều đang trở thành những chân chạy cánh cực kì xuất sắc trong khoảng 5 năm trở lại đây. Với Mbappe, cậu có bộ kĩ năng gần như toàn diện, trừ không chiến. Khả năng dứt điểm với đa dạng góc sút cũng như tốc độ thượng thừa đã giúp Mbappe luôn là tâm điểm của những cuộc chơi mà cậu tham dự. Nổi bật nhất có thể kể đến cú hattrick trong trận chung kết World Cup 2022, một màn trình diễn gần như hoàn hảo, chỉ thiếu danh hiệu.

imago1010477508h-1715406231.jpg
Vinicius và Mbappe đã từng đối đầu ở mùa giải 2021/2022. Ảnh: X

Với Vinicius, cậu lại là đóa hoa nở muộn hơn Mbappe. Vini cần một người đồng đội như Benzema nâng đỡ đủ lâu, hoàn thiện đủ độ chín mới thực sự bay cao ở mùa giải 2021/2022. Từ chức vô địch Champions League 21/22 trở đi, tiền đạo mang áo số 7 dần lột xác và trở thành cơn lốc đường biên trong tay Carlo Ancelotti. Sự đa năng của Vinicius còn được thể hiện thông qua việc anh chấp nhận bó vào trung lộ trong hệ thống mới ở mùa giải này.

Mbappe sẽ là đối tác phiên bản cấp cao hơn cho Vinicius?

Trong một hệ thống 4-1-2-1-2 với sơ đồ kim cương hay 4-3-3, Rodrygo và Joselu là những cầu thủ được bố trí đá cặp với Vinicius. Nếu như Rodrygo chưa có phong độ tốt nhất và không hợp đá cắm, Joselu lại không đủ chất lượng đá chính, thì Mbappe đến như một giải pháp cho Vinicius để phối hợp cùng anh.

Bản chất của cầu thủ người Pháp là đá cánh trái, nhưng những năm tháng chơi tiền đạo cắm ở PSG đã cho Mbappe một cái nhìn toàn diện hơn, một bộ kĩ năng tròn trịa hơn để lĩnh xướng hàng công Real Madrid. Vì thế, việc xoay chuyển vị trí giữa Mbappe và Vinicius sẽ không là vấn đề với Carlo Ancelotti, nhất là khi Vinicius đã quen với việc đá trung lộ ở mùa giải này. Mbappe đá cắm thì Vinicius cánh trái, và ngược lại.

downloaderla-663f052021553-1715422342.jpg
Cả hai đều có những màn trình diễn rất hay ở các trận cầu đinh. Ảnh: X

Xét riêng ở mùa giải này, Vinicius trong màu áo Real Madrid đã có 21 bàn thắng và 11 kiến tạo trên mọi đấu trường. Với Mbappe, con số đó là 43 bàn thắng và 10 kiến tạo. Cả hai đều đang bó vào trung tâm khá nhiều và con số để lại vẫn ấn tượng không kém những gì Vinicius và Mbappe xuất phát từ hành lang trái.

Sự ganh đua tích cực trong đội hình Real Madrid

Theo The Athletic đưa tin, phòng thay đồ của Real Madrid đã rất hào hứng khi nghe tin Mbappe sắp đến.Đây được coi là sự bổ sung cho ngòi nổ còn thiếu trên hàng công của Los Blancos trong bối cảnh đầu ra bàn thắng vẫn chưa có dấu hiệu ổn định.

Một lưu ý nhỏ là cả Vinicius, Rodrygo, Endrick và Mbappe đều thần tượng Cristiano Ronaldo – huyền thoại của Real Madrid. Đây sẽ là một điểm chung lớn để kết nối các cầu thủ lại với nhau, kể cả trước đó Rodrygo cũng từng đăng ảnh chụp chung với Mbappe trong một lần đi chơi.

downloaderla-663f054a18e5e-1715422442.jpg
Kylian Mbappe và Vinicius chung một bức hình tại Paris. Ảnh: X

Nếu như Neymar và Messi đều là những ngôi sao sáng nhưng không thể kết hợp được với Mbappe, thì Vinicius, Rodrygo và Bellingham lại đang là những yếu tố mới để Mbappe có thể tin vào một đội hình tấn công mới, giàu sức trẻ, giàu tính chiến đấu và mang DNA Real Madrid, một DNA với 14 Champions League – thứ Mbappe còn thiếu trong bộ sưu tập danh hiệu CLB của bản thân.

Author Thethao247.vn Lưu Nhật Minh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT