Quảng cáo
thethao247.vn

Kylian Mbappe và giấc mơ duy nhất mang tên Real Madrid

Thứ bảy, 11/05/2024 11:05 AM (GMT+7)
A A+

Mbappe vừa thông báo sẽ chính thức rời PSG khi mùa giải kết thúc, và nhiều khả năng, siêu sao người Pháp sẽ thực hiện được mong ước cả đời của mình - khoác áo Real Madrid.

Nghe nội dung bài viết

Nếu nói về mối quan hệ giữa Los Blancos và Kylian Mbappe, chắc không có ai trong làng túc cầu mà không biết tiền đạo 25 tuổi yêu mến câu lạc bộ Tây Ban Nha tới mức nào, thậm chí không ngoa nếu gọi anh là một Madridista từ ngày còn bé. 

Mbappe chưa bao giờ giấu diếm tình yêu của mình với Real Madrid. Điều đó thể hiện rõ trong bức ảnh nổi tiếng được truyền đi truyền lại trên MXH bao năm nay, chụp anh lúc khoảng 15 - 16 tuổi, ngồi trong phòng ngủ của mình, xung quanh là những tấm áp phích có hình Cristiano Ronaldo mặc áo Real Madrid dán đầy trên tường. 

Có câu chuyện kể rằng, một người bạn của gia đình Mbappe từng tặng cho anh một mô hình thu nhỏ của SVĐ Santiago Bernabeu khi anh lên 10 tuổi. Và Mbappe đã đáp lại món quà bằng câu nói nổi tiếng: "Một ngày nào đó, chính tôi sẽ đưa anh đến và ngồi trên khán đài VIP của Real Madrid”.

bìa
Mbappe và bức hình nổi tiếng thời thơ ấu.

Từ khi còn nhỏ, Mbappe đã không ngần ngại thể hiện ước mơ của mình là chơi bóng cho Real Madrid trong tương lai. Không cần phải là một nhà phê bình văn học cũng nhận ra thông điệp ẩn giấu trong cuốn "Je M’Appelle Kylian" (Tôi là Kylian) - cuốn tự truyện do chính Mbappe phát hành. 

Ngay từ những dòng đầu tiên của cuốn sách, Mbappe đã kể về một giấc mơ - nơi mà anh được gặp gỡ Cristiano Ronaldo và Zinedine Zidane. Trong giấc mơ đó, Ronaldo và Mbappe đang chơi bóng cùng nhau, còn Zidane tặng cho cậu bé một bộ đồ Real Madrid màu trắng đã được giặt sạch. 

Hay trong một phân cảnh khác của cuốn tự truyện, Zinedine Zidane đã đưa Mbappe đến khu tập luyện Valdebebas của Real Madrid. Khi trên máy bay trở về, bố của Mbappe hỏi anh đã có một cuối tuần vui vẻ hay không, anh trả lời bằng cách gọi chuyến thăm vừa rồi là "điều tuyệt vời nhất trong cuộc đời mình”.

Và giấc mơ nhỏ trong cuốn tự truyện đã trở thành sự thật. Năm 2012, Mbappe thực sự được Los Blancos mời đến Valdebebas dạo chơi, thậm chí anh còn được chụp hình kỷ niệm cùng thần tượng lớn nhất cuộc đời - Cristiano Ronaldo. 

“Anh ấy là một trong những thần tượng thời thơ ấu của tôi và thật vui khi được gặp anh ấy khi tôi đến thăm Valdebebas", Mbappe nhắc về Ronaldo trong một cuộc phỏng vấn với Marca trước khi PSG đối đầu với Real Madrid vào năm 2018. “Tôi đã tôn thờ anh ấy rất nhiều trong những ngày thơ bé…”

Kylian Mbappe và giấc mơ duy nhất mang tên Real Madrid 460394
Cuốn tự truyện của Kylian Mbappe và giấc mơ về Real Madrid.

Zidane từng khuyên Mbappe ký hợp đồng với đội chủ sân Bernabeu khi anh còn nhỏ, nhưng cầu thủ trẻ - người sẽ trở thành nhà vô địch World Cup trong tương lai, đã từ chối vì gia đình muốn anh tiếp tục ở lại Pháp. Thay vào đó, tiền đạo này chọn chuyển đến Monaco vào năm 2015. 

"Cha mẹ tôi muốn tôi bắt đầu sự nghiệp ở Pháp, để tôi được hưởng nền giáo dục Pháp về cả bóng đá và học hành”, anh nói với tạp chí tin tức Pháp L'Obs vào năm 2021.“Đến Tây Ban Nha, dù là học hỏi Zidane, cũng là ở một quốc gia khác, với một nền văn hóa khác”.

Nhưng Real Madrid quyết không để bỏ lỡ một tài năng như thế. Năm 2017, họ bắt động tái khởi động thương vụ chuyển nhượng đối với siêu sao người Pháp. Năm 2018, Phó chủ tịch Monaco khi đó là Vadim Vasilyev từng chia sẻ với đài Canal+ rằng: 

“Tôi nhớ khi đó chúng tôi đang tập luyện, Real Madrid đã gọi cho tôi và nói: 'Chúng tôi chấp nhận 180 triệu euro cho Kylian’. Sau đó, tôi gặp Kylian và nói với cậu ấy: ‘CLB đã nhận được một lời đề nghị không thể từ chối. Đó là câu lạc bộ trong mơ của cậu. Hãy suy nghĩ kỹ về điều đó và cho tôi biết câu trả lời của cậu”.

Tuy nhiên, thương vụ vẫn sụp đổ vào phút chót, khi cha của Mbappe không tin tưởng rằng con trai mình có thể cạnh tranh để giành được suất đá chính tại Real Madrid, khi mà trên hàng công của Los Blancos lúc đó là những cái tên tầm cỡ thế giới: Cristiano Ronaldo, Karim Benzema và Gareth Bale.

Những nghi ngờ đó đã giúp PSG giành chiến thắng trước Madrid. PSG đảm bảo suất đá chính cho anh, đưa ra bản hợp đồng cho mượn kèm theo điều khoản bắt buộc phải mua đứt, cộng thêm mức lương khổng lồ - 21 triệu USD mỗi năm chưa tính tiền thưởng. Mbappe đã tặc lưỡi và miễn cưỡng đồng ý. 

Kylian Mbappe và giấc mơ duy nhất mang tên Real Madrid 460395
Bức ảnh nổi tiếng giữa Mbappe (hồi bé) và Cristiano Ronaldo tại Valdebebas.

Nỗ lực tiếp theo của Real Madrid diễn ra ở năm 2021, thời điểm Mbappe “lật bài ngửa” với PSG. Cuối tháng 7 năm đó, anh thẳng thừng nói với CLB rằng anh muốn chuyển đến đội bóng thủ đô Tây Ban Nha.

“Tôi đã yêu cầu ra đi và kể từ thời điểm đó, tôi không muốn gia hạn”, chính siêu sao người Pháp đã nói trong cuộc phỏng vấn với RMC Sport vào tháng 10/2022. “Tôi muốn câu lạc bộ chuẩn bị trước cho một vụ chuyển nhượng, để họ có tiền tìm người thay thế chất lượng”. 

Tuy nhiên, dưới sự kiên quyết của giới lãnh đạo Qatar, Mbappe vẫn phải tiếp tục ở lại Parc des Princes. Theo nhiều nguồn tin uy tín, ở mùa hè 2021, Real Madrid đã lần lượt đưa ra ba mức giá khủng cho tiền đạo của PSG: đầu tiên là 160 triệu euro. Tiếp theo là giá 170 triệu euro và thêm 10 triệu euro tùy biến.

Thậm chí, vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng hè, Real Madrid tuyên bố với PSG rằng họ sẵn sàng phá kỷ lục 222 triệu euro mà câu lạc bộ Pháp đã trả cho Neymar, nhưng một lần nữa, PSG vẫn im lặng không phản hồi những đề nghị ấy.

Nhiều tháng trôi qua, Mbappe chỉ có thể đứng từ xa nhìn Real Madrid lên ngôi vô địch Champions League 2021/22, khi mà Los Blancos thực hiện một màn lội ngược dòng ấn tượng để đánh bại PSG ở vòng 16 đội. Trong trận đấu lượt về, Karim Benzema đã ghi một cú hat-trick, khiến hai bàn thắng của Kylian Mbappe ở cả hai lượt trận trở nên vô nghĩa.

Mùa hè 2023, một lần nữa, Mbappe muốn đến Real Madrid.Thương vụ kéo dài suốt 6 năm (2017 - 2023) những tưởng đã đến hồi kết, thì lại tiếp tục sụp đổ trong những giờ phút không thể ngờ đến. 

PSG - được hỗ trợ bởi chính phủ Qatar và thậm chí cả tổng thống Pháp - Emmanuel Macron, đã liên lạc với Mbappe nhiều lần để cố gắng thuyết phục anh ở lại. Real Madrid và nhóm đại diện của tuyển thủ Pháp đã ám chỉ đến việc anh ở lại vì áp lực chính trị mạnh mẽ, thậm chí cho hay cả Mbappe và gia đình của anh đã cảm thấy lo lắng về những điều sẽ xảy ra nếu không gia hạn hợp đồng.

Khi Mbappe quyết định ở lại PSG, một bữa tiệc lớn đã được tổ chức tại sân vận động Parc des Princes. Ở đó, Chủ tịch Al-Khelaifi và Mbappe đã chụp ảnh cùng nhau, tiền đạo này còn giơ lên chiếc áo PSG in số "2025" ở phía sau.

Tuy nhiên, đó chỉ là một hành động truyền thông. Trên thực tế, hợp đồng của Mbappe chỉ kéo dài đến năm 2024, và có thêm một điều khoản cho phép anh gia hạn thêm một năm nếu anh muốn.

Ai cũng hiểu Mbappe sẽ không gia hạn, và đúng là như vậy. Rạng sáng ngày 11/5, theo giờ Việt Nam, Kylian Mbappe bất ngờ đăng tải một video trên MXH, chính thức xác nhận anh sẽ không gia hạn và rời PSG khi mùa giải kết thúc. 

"Chưa bao giờ tôi nghĩ việc rời khỏi đất nước lại khó khăn đến như vậy", anh nói. "Nhưng điều này là cần thiết đối với tôi, một thách thức mới sau 7 năm. Đây sẽ là CLB mà tôi ghi nhớ mãi mãi. Tôi sẽ nói với mọi người rằng tôi đã từng có cơ hội chơi bóng ở đây”.

Kylian Mbappe và giấc mơ duy nhất mang tên Real Madrid 460393
Ước mơ khoác màu áo trắng luôn sục sôi trong anh từ ngày còn bé.

Mbappe đã vô địch World Cup cùng tuyển Pháp, đúng. Anh cũng chả thiếu những danh hiệu, những kỷ lục trong cuộc đời cầu thủ của mình. Nhưng, cái để khiến anh trở nên vĩ đại hơn cả, cái giúp anh thực sự sánh tầm với những Ronaldo, Messi thì sau tận 7 năm chơi bóng ở thủ đô nước Pháp, anh vẫn chưa có được. 

Không gì khác, đó chính là việc giành danh hiệu Champions League cùng câu lạc bộ và sở hữu cho mình một Quả bóng vàng - chứng tích cho thấy Kylian Mbappe đã thật sự trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. 

Dĩ nhiên, Mbappe hiểu rõ điều đó. Đầu năm 2024, anh từng tuyên bố trên tạp chí GQ rằng: “Nhiều cầu thủ vĩ đại định hình nên lịch sử bóng đá đã rời châu Âu hè vừa qua, và chúng ta đang bước vào một kỷ nguyên mới". 

Kỷ nguyên ấy, ai sẽ là người dẫn lối. Khi mà những Bellingham, Vinicius đang làm mưa làm gió trên bản đồ bóng đá thế giới, hẳn Mbappe sẽ không chịu đứng im để rồi bị tụt lại. Anh phải tiến lên, và chỉ có Real Madrid mới là chiếc động cơ phản lực giúp anh bay cao được. 

Bến đỗ của cầu thủ người Pháp vẫn chưa chính thức được xác nhận. Nhưng ai cũng hiểu rõ, chiếc máy bay xuất phát từ Paris cuối cùng vẫn sẽ hạ cánh ở thủ đô Madrid mà thôi.

Bố già của làng túc cầu - Chủ tịch Florentino Perez từng nói, “Mbappe sinh ra để chơi cho Real Madrid”. Đó là giấc mơ mãnh liệt duy nhất của anh, và giờ đây, giấc mơ ấy chắc chắn sẽ trở thành sự thật.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT