Quảng cáo
thethao247.vn

Hành trình còn dang dở của Kylian Mbappe tại Paris

Thứ bảy, 11/05/2024 10:28 AM (GMT+7)
A A+

Khoác áo PSG trong 7 năm, Kylian Mbappe đã tạo nên một kỉ nguyên mới tại Parc des Princes, nhưng danh hiệu lớn vẫn là niềm mơ ước xa xỉ với tiền đạo này.

Nghe nội dung bài viết

Đến PSG với bản hợp đồng kỉ lục thời điểm ấy, nhiều người nghĩ rằng PSG đã quá điên rồ khi bỏ ra 180 triệu Euro để mang về một tiền đạo khi ấy mới là tài năng trẻ. Ít ai ngờ rằng, tương lai của chàng trai này lại bùng nổ đến thế, và cũng dang dở cho đến lúc này một cách nghiệt ngã. Ngày ấy, một cậu thanh niên còn chưa tròn 18 tuổi đã khuấy đảo cả Ligue1 lẫn Champions League. Đó là mùa giải AS Monaco trình làng con quái vật bé nhỏ mà họ đang nuôi lớn. 26 bàn thắng sau 44 trận đấu, Mbappe đã đưa AS Monaco lên ngôi vô địch Ligue1 và lọt vào bán kết Champions League.

resizedcrop-2e0be446d4039cf521758003cdb823ce-840x630-1715394805.jpg
Mbappe chuyển đến PSG từ AS Monaco với mức phí kỉ lục. Ảnh: Bleacher Sport.

Số phận chọn Mbappe về PSG chứ không phải Real Madrid ở thời điểm ấy, dẫu Los Blancos đã có những liên hệ với anh và có vẻ thương vụ sắp hoàn tất. Cha mẹ của Mbappe đã chọn cho cậu nơi đến là PSG để có những bước đệm cho tương lai, cũng vì Mbappe là người Pháp, việc phục vụ cho PSG để thuận lợi cho con đường lên ĐTQG sẽ rộng mở hơn.

Ngày 31/8/2017, PSG đã công bố ký hợp đồng với Mbappe từ AS Monaco theo dạng cho mượn. Khoản phí cần thiết cho một lần chuyển nhượng đầy đủ tiếp theo được quy định ở mức 145 triệu euro cộng với 35 triệu euro bổ sung, khiến anh trở thành cầu thủ trẻ có số tiền chuyển nhượng đắt nhất từ ​​trước đến nay, chỉ xếp sau đồng đội Neymar. Anh được trao chiếc áo số 29 khi đến đội bóng thủ đô nước Pháp.

Mùa giải đầu tiên đến Paris, Mbappe đã ghi dấu vào lịch sử với tư cách là cầu thủ trẻ nhất chạm mốc 10 bàn thắng tại cup C1. Cùng thời gian này, anh giành danh hiệu Golden Boy (danh hiệu dành cho cầu thủ dưới 21 tuổi xuất sắc nhất năm). Cuối mùa, Mbappe ẵm trọn cú ăn 3 cùng PSG và bắt đầu rạng danh tên tuổi ở thời điểm đó.

Là một mũi nhọn đầy tốc độ trong cây đinh ba Neymar – Canava – Mbappe, tiền đạo người Pháp ở mùa giải thứ 2 đã được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Ligue1. PSG kết thúc mùa giải với tư cách là nhà vô địch Ligue 1, trong khi Mbappe là vua phá lưới với 33 bàn thắng. Không chỉ dừng lại ở đó, Mbappe tiếp tục nổ súng trong các mùa giải và sau đó và danh hiệu Vua phá lưới vẫn trong tầm kiểm soát của tiền đạo người Pháp.

Hành trình còn dang dở của Mbappe tại Paris 460253
Phong độ là thứ Mbappe duy trì một cách đáng nể trong 7 năm tại PSG. Ảnh: VNExpress

Lionel Messi đến PSG ở mùa giải 2021/2022, thời điểm báo chí nhận định rằng đây đang là bộ ba nguyên tử có thể càn quét trời Âu. Dẫu vậy, Real Madrid đã đưa tất cả trở về mặt đất với song sát Benzema – Vinicius quá đỗi xuất sắc.Ở đó, người ta chỉ nhìn thấy một Mbappe cố gắng ở cả hai lượt trận, còn một Messi chịu trận hoàn toàn tại Bernabeu lại là nốt trầm lặng nhất ở thất bại ấy.Mbappe kết thúc mùa giải 2021/2022 với tư cách là Vua phá lưới và đi vào lịch sử Ligue1 khi đứng đầu ở cả thông số bàn thắng lẫn kiến tạo. Anh công bố gia hạn với PSG dẫu có những tin đồn về việc sẽ chuyển đến Real Madrid. Chính tổng thống Pháp Macron là người thuyết phục được Mbappe ở lại.

imago1009890958h-1715394976.jpg
Mbappe là người ghi bàn duy nhất cho PSG trước khi bị Real Madrid lật kèo. Ảnh: X

Dẫu tin đồn ra đi vẫn ngày một tăng lên, Mbappe vẫn quyết định ở lại thêm 2 mùa giải sau đó. Mùa giải 2022/2023 là một cột mốc đáng nhớ với tiền đạo người Pháp khi anh trở thành Vua phá lưới Ligue1 mùa thứ 5 liên tiếp, đồng thời nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Ligue 1 trong mùa giải thứ tư liên tiếp và góp mặt trong Đội hình xuất sắc nhất mùa giải của Ligue 1. Hơn thế nữa, Mbappe đã vượt qua Edison Cavani để trở thành Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử PSG.

Mùa giải 2023/2024 đang dần khép lại, một chặng đường 7 năm gắn bó cùng đội bóng thủ đô nước Pháp với rất nhiều điều dang dở với Mbappe. Anh rời Paris khi chưa có Champions League nào trong sự nghiệp, và danh hiệu Quả Bóng Vàng thì vẫn chưa chạm đến nó một lần.

talksport-2022-player-stats-dc774dee-c042-487e-8b74-35ddcc42e1ef-1715395020.jpg
Thông số của Kylian Mbappe trong suốt sự nghiệp tại PSG. Ảnh: talkSports

Gần như bến đỗ của Mbappe sẽ là Real Madrid, đội bóng đang sắp có trận chung kết Champions League với Dortmund tại Wembley huyền thoại. Hậu kỉ nguyên CR7, Real Madrid vẫn chứng tỏ rằng câu lạc bộ này không phụ thuộc vào bất cứ cá nhân nào khi trong 3 mùa giải gần nhất, họ đã vào chung kết C1 đến 2 lần. Mùa giải Mbappe chạm trán Real Madrid và bị lội ngược dòng cũng là năm Real Madrid lên ngôi vô địch với câu chuyện cổ tích mang tên Karim Benzema. Trở về nơi anh từng ăn tập lúc nhỏ, Los Blancos chắc chắn sẽ giúp Mbappe bay cao hơn nhiều trong cuộc đua giành Quả Bóng Vàng, nếu anh thể hiện đủ tốt.

Author Thethao247.vn Lưu Nhật Minh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT