Quảng cáo
thethao247.vn

Hàng công 'thiên biến vạn hóa' của Real Madrid cùng Kylian Mbappe

Thứ ba, 04/06/2024 07:08 AM (GMT+7)
A A+

Kylian Mbappe chính thức cập bến Real Madrid, cùng dàn hảo thủ Los Blancos có hàng công sẵn sàng thách thức mọi đối thủ.

Nghe nội dung bài viết

Kylian Mbappe đã chính thức cập bến Real Madrid với mức lương 15 triệu Euro/mùa, tại đây anh ký bản hợp đồng kéo dài 5 năm. Los Blancos đã hoàn tất "Dải ngân hà Galaticos 3.0" và Mbappe sẽ là hạt nhân chính trong đội hình toàn sao này. Dưới đây sẽ là một vài dự đoán về vị trí của Mbappe trong đội hình của Real Madrid.

Tiền đạo cắm

Real Madrid trong mùa giải gần đây không có một tiền đạo cắm thực sự chất lượng nào sau sự ra đi của Karim Benzema. Trường hợp của tiền đạo Joselu chỉ là một phương án dự phòng khi các ngôi sao hàng đầu trên hàng công gặp vấn đề. Đội hình thường được HLV Ancelotti sử dụng trong mùa giải này là 4-3-1-2, trong đó bộ đôi tiền đạo là Vinicius và Rodrygo, những người có sở trường thi đấu bên 2 hành lang biên với tốc độ và kỹ thuật thượng thừa.

23h30-2024-05-11t094410605-1715395649.jpg
 

Mbappe trong màu áo PSG thường xuyên thi đấu với vai trò một "số 9", tức tiền đạo cắm và cũng đã phần nào cho thấy sự hiệu quả thường thấy. Vì vậy, cầu thủ người Pháp có thể trở thành mảnh ghép hoàn hảo với những gì Real Madrid đang mong đợi, và không có gì bất ngờ nếu như tiền đạo này sẽ vươn tới đẳng cấp như những gì thần tượng của mình là Cristiano Ronaldo đã làm được trước đó tại Los Blancos.

Tiền đạo cánh 

Vị trí sở trường của Mbappe trong suốt sự nghiệp thi đấu là ở hành lang cánh trái, nơi đã làm nên tên tuổi của anh tại PSG cũng như ĐT Pháp. Sở hữu tốc độ kinh hoàng cùng với nền tảng kỹ thuật điêu luyện, Mbappe đã không ít lần cho các hậu vệ phải "hít khói" khi có nhiệm vụ theo kèm. Những pha đi bóng cắt vào vòng cấm và tung ra cú dứt điểm dấu chân đã làm nên một thương hiệu rất "Mbappe", và đây được xem là thứ vũ khí nguy hiểm nhất của cựu sao Monaco.

Hàng công 'thiên biến vạn hóa' của Real với sự góp mặt của Mbappe? 474421

Với đội hình như vậy, Vinicius nhiều khả năng sẽ phải chịu hy sinh khi chơi bên cánh đối diện, và sẽ không còn những pha đi bóng cắt vào trong như những gì đã thể hiện trước đó.

Tuy nhiên, điều này chưa hẳn đã đã đúng bởi dưới thời HLV Carlo Ancelotti, các cầu thủ sẽ có xu hướng hoán đổi vị trí cho nhau một cách thường xuyên, và nếu như Real Madrid rơi vào hoàn cảnh cần tìm kiếm bàn thắng, những cầu thủ trên hàng công có thể linh hoạt điều chỉnh vị trí cho nhau để từ đó tìm ra những phương án tấn công tối ưu nhất.

Đá cặp tiền đạo cùng một cái tên khác

Như đã nói ở trên, đội hình thường được HLV Ancelotti sử dụng ở mùa giải này là 4-3-1-2, nơi 2 tiền đạo cắm sẽ là những mũi khoan hàng đầu trong việc tìm kiếm đầu ra bàn thắng. Vinicius và Rodrygo đã có màn thể hiện không đến nỗi nào, thậm chí còn đem lại thành công khi Los Blancos đã chính thức trở thành nhà vô địch La Liga và vô địch Champions League 2023/24.

23h30-2024-05-11t094632418-1715395687.jpg
 

Dẫu vậy, Mbappe tới Real Madrid không phải để làm bạn với băng ghế dự bị và chắc chắn sẽ có một suất đá chính trong đội hình. Với việc sơ đồ hiện tại vẫn đang vận hành một cách trơn tru, sẽ không có gì bất ngờ nếu như Ancelotti tiếp tục duy trì lối chơi như hiện tại, và Mbappe sẽ song hành cùng một cái tên khác trên đỉnh hàng công, đó có thể là Vinicius hay Rodrygo.

Tóm lại, với Mbappe, Real Madrid có được sức mạnh khủng khiếp không chỉ ở giải quốc nội mà còn tại đấu trường Châu Âu vốn đang quá mạnh.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT