Quảng cáo

LĐBĐ Tây Ban Nha xóa thẻ đỏ cho Vinicius, hàng loạt cái tên bị bắt

Thứ tư, 24/05/2023 11:34 AM (GMT+7)
A A+

Vụ việc Vinicius Junior bị PBCT có thêm diễn biến mới, khi LĐBĐ Tây Ban Nha quyết định xóa thẻ đỏ cho anh và đồng thời hàng loạt cái tên bị bắt bởi cơ quan chức năng.

Nghe nội dung bài viết

Chủ nhật tuần trước, Vinicius cùng Real cũng đã để thua với tỷ số 0 - 1 trước Valencia. Mọi chuyện không chỉ có vậy, tiền đạo trẻ người Brazil đã bị một bộ phận NHM của Valencia lạm dụng phân biệt chủng tộc trên sân Estadio Mestalla. Ngay sau đó, ngôi sao trẻ này đã có 1 pha va chạm với Hugo Duro và đã bị trọng tài rút thẻ đỏ đuổi khỏi sân trong thời gian bù giờ.

Vinicius dường như đã có pha phạm lỗi với tiền đạo trẻ của Valencia. Và sau khi trọng tài xem lại VAR, cầu thủ 22 tuổi đã bị đuổi khỏi sân. Tuy nhiên, đoạn phim không cho thấy Duro đã quàng tay qua cổ Vinicius trước khi xảy ra xung đột.

Do đó, LĐBĐ Tây Ban Nha đã quyết định hủy bỏ thẻ đỏ, có nghĩa là Vinicius được tự do thi đấu cho Real Madrid trong trận đấu tiếp theo.

Cũng liên quan đến vụ việc nêu trên của Vinicius, cảnh sát Tây Ban Nha mới đây đã bắt giữ 7 người được cho là có hành vi phân biệt chủng tộc với tài năng người Brazil. Trong số này, 3 người bị bắt tại Valencia và 4 người còn lại bị bắt ở Madrid.

vinicius
Vinicius bị phân biệt chủng tộc trong trận đấu với Valencia (Ảnh: Internet)

“LĐBĐ cho rằng đã chứng minh việc đánh giá đồng nghiệp được xác định là do bỏ qua 1 tình tiết trong toàn bộ quá trình đã diễn ra, điều này đã ảnh hưởng đến quyết định trọng tài. Thật vậy, việc trọng tài bỏ qua một phần của tình tiết đã khiến quyết định được đưa ra có phần độc đoán.

Điều này là do trọng tài không thể đánh giá đúng những gì đã xảy ra, và trong thủ tục cần thiết đã để thông qua một quyết định như vậy, sẽ có việc bỏ qua một thủ tục không thể thiếu để quyết định có thể được thông qua một cách hợp pháp”.

Ngoài ra, LĐBĐ Tây Ban Nha và Ủy ban trọng tài đã  đưa ra quyết định đình chỉ ông Nacho Iglesias Villanueva - trọng tài phụ trách VAR trong trận Real - Valencia ngay lập tức công việc tại phòng VAR của giải đấu, cùng 5 người khác sẽ nghỉ việc từ mùa giải sau.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cũng đã thông cảm với sự giận dữ của Vinicius, đồng thời bày tỏ sự phẫn nộ với nạn phân biệt chủng tộc. Ông nói: "Tôi muốn bày tỏ sự đoàn kết với Vinicius. Không có chỗ cho phân biệt chủng tộc trong bóng đá hay xã hội, và FIFA hoàn toàn đứng về phía cầu thủ trong những trường hợp như những gì đã xảy ra”.

LĐBĐ Tây Ban Nha xóa thẻ đỏ cho Vinicius 283838
Chủ tịch FIFA - Gianni Infantino ủng hộ Vinicius (Ảnh: Internet)

Cũng liên quan tới vụ việc Vinicius bị phân biệt chủng tộc, LĐBĐ Tây Ban Nha thông báo sẽ yêu cầu đóng cửa khu vực khán đài gây ra sự việc này của sân Mestalla trong 5 trận. CLB Valencia cũng bị phạt 45.000 Euro vì không kiểm soát được hành vi quá khích của NHM.

Real bị Man CIty đánh bại tại Champions League - FPT Bóng Đá
Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo ArtTimes
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo