Quảng cáo

Phil Foden gửi tối hậu thư đến MU, chung kết FA rực lửa

Thứ năm, 01/06/2023 15:27 PM (GMT+7)
A A+

Phil Foden đã nói chuyện với Pep Guardiola về tình trạng sức khỏe và tinh thần của mình, cùng thông điệp gửi đến Man United trước trận chung kết FA Cup sắp tới.

Nghe nội dung bài viết

Phil Foden có khởi đầu mùa giải 2022/23 chói sáng trong màu áo Man City với chuỗi phong độ ấn tượng, thi đấu ổn định và năng nổ trên hàng công của Pep Guardiola và là đồng đội ăn ý với "sát thủ vòng cấm" Erling Haaland.

Tuy nhiên, ở kỳ World Cup đầu tiên diễn ra vào mùa đông, mọi chuyện trở nên khó khăn với chàng trai 22 tuổi người Anh, khi Foden không được huấn luyện viên Gareth Southgate trọng dụng tại giải đấu này.

Trở về với Man City sau gần 1 tháng ở Qatar, Foden dường như đánh mất chính mình, cùng chuỗi phong độ giảm sút không phanh. Cộng thêm những chấn thương liên tiếp bám lấy anh, khiến mật độ thi đấu của Foden giảm sút đáng kể, suất thi đấu chính thức tại hành lang tấn công biên lọt vào tay Jack Grealish và Riyadh Mahrez, vì phong độ của đồng đội là quá cao và thi đấu cực hiệu quả. Thậm chí, khi được Pep trao cơ hội, Foden cũng không thể hiện được quá nhiều, đành ngậm ngùi ngồi dự bị quãng thời gian dài đến cuối mùa giải.

Phil Foden gửi tối hậu thư đến MU trước thềm chung kết FA Cup 287118
Foden chơi cực ăn ý với Erling Haaland trước khi dính phải những chấn thương nghiêm trọng. Ảnh: The Times

Mới đây, chia sẻ với Manchester Evening News, tuyển thủ Anh thừa nhận: ‘Thực sự mà nói là tôi đã trở lại nhanh hơn so với dự kiến ban đầu của các chuyên gia y tế sau ca phẫu thuật, nhưng tôi biết mình đã bỏ lỡ một quãng thời gian dài của mùa giải’.

‘Tôi đã cố gắng tập luyện chăm chỉ để sớm lấy lại thể lực cũng như phong độ của mình, cố gắng hoàn thành các bài tập và giữ cho mình tâm trạng thoải mái nhất có thể, đó là phần quyết định lớn đến việc trở lại sớm hơn của tôi’.

‘Tôi không thích ngồi một chỗ nào đó quá lâu, đặc biệt là trên ghế dự bị tại sân vận động, nó làm tôi thấy khó chịu. Bây giờ tôi đã hoàn toàn bình phục, thể lực sung mãn và bước chạy cũng nhẹ nhàng hơn nhiều, tuy không chắc chắn là được 100% như trước khi phẫu thuật, nhưng tôi khá chắc là mình đã thực sự ổn’.

"Bạn không thể làm gì lớn hơn hai trận chung kết này. Tôi biết chức vô địch FA Cup đặc biệt như thế nào đối với người dân ở đây và Champions League có lẽ là giải đấu tốt nhất mà bạn có thể giành được".

‘Man United là đối thủ đáng gờm với những cầu thủ giỏi và một huấn luyện viên xuất sắc. Thế nhưng như mọi người đã biết, Man City mạnh như thế nào, và chúng tôi biết mình cần làm gì để chiến thắng trong một trận đấu. Tôi tin tưởng bản thân và các đồng đội trước trận chung kết. Chúng tôi sẽ giành chiến thắng, dù đối thủ là đội bóng nào đi nữa’.

Trận chung kết FA Cup giữa Man City và Man United sẽ diễn ra vào lúc 21 giờ (giờ Việt Nam) ngày 3/6 tới.

Phil Foden tại Man City, những khoảnh khắc chói sáng. (Nguồn: Onefootball)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT