Quảng cáo

Pep: 'Phải vô địch C1 thì Man City mới có chỗ đứng'

Thứ năm, 08/06/2023 14:46 PM (GMT+7)
A A+

Manchester City của Pep Guardiola đã ở rất gần với cú ăn 3 lịch sử, huấn luyện viên người Tây Ban Nha mới đây cũng lên tiếng về việc đội bóng của ông rất cần vô địch.

Nghe nội dung bài viết

Trong buổi họp báo mới nhất, thuyền trưởng Man City thừa nhận rằng đội bóng của ông cần phải vô địch Champions League, nếu như muốn được tất cả công nhận là một đội bóng lớn.

Tuy rằng theo thống kê mới nhất của Brand Finance, đội bóng có giá trị lớn nhất thế giới năm 2023 là Manchester City với tổng giá trị 1.52 tỷ euro, khi họ chính thức vượt qua Real Madrid để độc chiếm ngôi vị cao nhất này, sau những thành công liên tiếp ở những mùa giải gần đây và đặc biệt là mùa giải 2022/23 này với thành tích vô địch Ngoại hạng Anh, FA Cup và đang hướng đến cú ăn 3 lịch sử với trận chung kết C1 trong ít ngày tới.

Tuy nhiên, Pep thừa nhận: "Chúng tôi biết điều đó nhưng nó chưa có nhiều ý nghĩa, chắc chắn đội bóng phải vô địch châu Âu, để hoàn toàn được công nhận về điều đó, rằng Man City là một đội bóng lớn thực sự".

"Chúng tôi phải vô địch Champions League, đó là điều bắt buộc. Dù sớm hay muộn thì đội bóng cũng cần vô địch châu Âu và chơi ở đó mãi, hết mùa này đến mùa khác, để trở thành một đội bóng lớn".

Pep: 'Phải vô địch C1 thì Man City mới có chỗ đứng' 289875
Man City vô địch FA Cup để tiếp tục giấc mơ ăn 3 trong mùa này. Ảnh: Getty

"Thành thật là chúng tôi đã luôn có mặt tại Champions League và tiến sâu vào giải đấu, nhưng chưa may mắn giành được chức vô địch, và đội bóng vẫn chưa có được vị thế xứng đáng. Cho nên, cả đội sẽ cần cố gắng rất nhiều, trong trận đấu sắp tới để có thể chuyển mình thực sự".

Các cầu thủ Man City có 3 ngày nghỉ sau chức vô địch FA Cup tuần trước, đội bóng của Pep Guardiola đã trở lại tập luyện vào thứ 3 vừa qua để chuẩn bị cho trận chung kết quan trọng sắp tới. Nhưng chủ yếu, huấn luyện viên người Tây Ban Nha chỉ cho các học trò tập nhẹ và vận động để duy trì thể lực.

Bởi với ông: “Tôi không phủ nhận chất lượng của đối thủ nhưng chúng tôi rất tự tin, tôi rất lạc quan. Đẳng cấp của các cầu thủ Man City đã được chứng minh, vấn đề chỉ là yếu tố tinh thần sẽ quyết định trận đấu này".

Man City vô địch FA Cup. (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT