Quảng cáo

Real tụt hạng, đội bóng Anh trở thành câu lạc bộ giá trị nhất thế giới

Thứ ba, 06/06/2023 14:53 PM (GMT+7)
A A+

Với thành công trong nhiều năm liên tiếp và đặc biệt là mùa giải 2022/23 này, đội bóng nước Anh tăng đến 15% giá trị và trở thành câu lạc bộ có giá trị cao nhất thế giới hiện tại.

Nghe nội dung bài viết

Cụ thể, sau chức vô địch Ngoại hạng Anh 2022/23 và chiến thắng trong trận chung kết FA Cup 2023, Manchester City đang đứng trước cơ hội lớn để giành được cú ăn 3 lịch sử trong mùa bóng này. Trận chung kết C1 với Inter Milan ngày 11/6 tới đây sẽ là rào chắn cuối cùng mà thầy trò Pep Guardiola cần phải vượt qua để chính thức bước vào ngôi đền huyền thoại của những câu lạc bộ hàng đầu.

Mới đây tổ chức Brand Finance đã công bố danh sách những đội bóng có giá trị lớn nhất toàn cầu, và với những thành công lớn đạt được, không quá bất ngờ khi Man City chính thức leo lên vị trí Top 1 với doanh số tăng đến giá trị thương hiệu tăng 13% lên 1,51 tỷ Euro trong năm 2023 này.

Man City đã vượt qua chính đối thủ mà họ đã vượt qua trong trận bán kết C1 Real Madrid, khi đội chủ sân Bernabeu có sự giảm nhẹ giá trị thương hiệu giảm 4% xuống 1,46 tỷ Euro.

Vượt mặt Real, đội bóng Anh trở thành câu lạc bộ giá trị nhất thế giới 288995
Bảng xếp hạng của Brand Finance.

Bên cạnh đó, bảng xếp hạng cũng có những thay đổi thứ hạng đáng chú ý, như sau: 

  • Các câu lạc bộ Tây Ban Nha tiếp tục thể hiện sức mạnh trong bảng xếp hạng năm 2023 với Barcelona ở vị trí thứ 3 và Atletico Madrid đứng vị trí thứ 12, Sevilla đứng thứ 25, Real Betis hạng 34, Villareal xếp thứ 36 và Real Sociedad xếp thứ 37. 
  • Man United vượt đại kình địch Liverpool lên vị trí thứ 4 với giá trị thương hiệu tăng 9% lên 1,4 tỷ euro so với của Liverpool giá trị thương hiệu tăng 7% lên 1,4 tỷ euro.
  • Các câu lạc bộ bóng đá thành London giữ vững vị trí trong top 10, với Arsenal FC có giá trị thương hiệu tăng mạnh nhất.
  • AC Milan đại diện cho Ý là thương hiệu câu lạc bộ bóng đá phát triển nhanh nhất trong năm thứ hai liên tiếp.
  • Paris Saint-Germain vượt qua FC Bayern Munich, trong khi chỉ có ba câu lạc bộ Pháp góp mặt trong top 50.
  • Đức giữ số lượng câu lạc bộ cao thứ hai trong bảng xếp hạng sau Vương quốc Anh, trong khi Bundesliga tiếp tục đánh mất giá trị thương hiệu.
  • Flamengo chỉ giữ vị trí thứ 50 với tư cách là câu lạc bộ ngoài châu Âu duy nhất trong bảng xếp hạng.

Sự vượt mặt của Man City có lẽ sẽ còn sâu hơn nếu như họ giành được chức vô địch Champions League mùa giải này, và tiếp tục thành công trong những mùa giải tới. Rất có thể, Man City của Pep Guardiola sẽ liên tục thống trị bảng xếp hạng các đội bóng giá trị nhất hành tinh trong những năm tới.

Highlight MC-Real bán kết C1. (nguồn: FPT Bóng đá)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT