Quảng cáo

Chính thức: Benzema chia tay Real Madrid

Chủ nhật, 04/06/2023 17:02 PM (GMT+7)
A A+

Real Madrid vừa đưa ra thông báo chính thức đội bóng sẽ chia tay với tiền đạo Karim Benzema khi mùa giải 2022/23 khép lại.

Nghe nội dung bài viết

Cụ thể, trang chủ của Real Madrid xác nhận: "Chúng tôi xin thông báo đội bóng sẽ chia tay với Kazim Benzema khi mùa giải 2022/23 khép lại. Chúng tôi bày tỏ tình cảm và lòng biết ơn cao nhất đối với một cầu thủ được xem là huyền thoại câu lạc bộ với anh ấy".

Benzema khoác áo Real từ năm 2009, khi tiền đạo người Pháp mới 21 tuổi. Trong hơn một thập kỷ gắn bó với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, anh đã trải qua mọi cung bậc cảm xúc tại nơi đây, cùng với nhiều thế hệ cầu thủ đến và đi, còn Benzema thì vẫn luôn ở đó.

Trong 14 mùa bóng khoác áo "Kền kền trắng", anh đã giành được tổng cộng 25 danh hiệu, trong đó có 5 chức vô địch Champions League, 5 FIFA Club World Cup, 4 siêu cúp châu Âu, 4 La Liga, 3 cúp nhà vua và 3 siêu cúp Tây Ban Nha. Benzema có 647 lần ra sân và với 353 bàn thắng ghi được, trở thành chân sút vĩ đại thứ hai trong lịch sử Real. 

Chính thức: Benzema chia tay Real Madrid 288202
Benzema sẽ chia tay Real Madrid khi mùa giải 2022/23 chính thức khép lại. Ảnh: Getty

Mùa giải đáng nhớ nhất của "Ben Ú" trong màu áo Real Madrid chính là mùa giải trước, 2021/22. Khi anh là nhân tố chính dẫn dắt Real Madrid đến chức vô địch Champions League lần thứ 14 trong lịch sử đội bóng, và "ãm" luôn danh hiệu vua phá lưới C1. Cùng với đó là danh hiệu Pichichi, vua phá lưới tại giải VĐQG La Liga. Chuỗi thành tích ấn tượng giúp Benzema được vinh danh trong gala trao giải Quả bóng vàng thế giới 2022.

"Sự nghiệp của Karim là tiêu biểu cho một cầu thủ có tình yêu mãnh liệt, cống hiến hết mình với đội bóng, một cầu thủ chuyên nghiệp cả trong lẫn ngoài sân vận động. Ban lãnh đạo, thành viên đội bóng và các cổ động viên sẽ mãi nhớ đến cậu ấy như một huyền thoại vĩ đại hàng đầu của câu lạc bộ, luôn ủng hộ Benzema dù cậu ấy ở bất cứ nơi đâu".

"Real Madrid sẽ luôn là nhà của cậu ấy. Chúng tôi xin được gửi tới Benzema và gia đình cậu ấy lời chúc sức khỏe và bình an nhất, cám ơn vì tất cả những đóng góp của cậu". Chủ tịch Florentino Perez nói trong tâm thư chia tay Benzema.

Benzema và các đồng đội tại Real tập luyện. (Nguồn: Onefootball)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo