Quảng cáo

HLV xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2022/23: Eddie Howe đấu Pep Guardiola

Thứ năm, 25/05/2023 16:31 PM (GMT+7)
A A+

Premier League 2022/23 không chỉ hấp dẫn ở cuộc đua giữa các đội bóng, mà sự cạnh tranh giữa các vị thuyền trưởng cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất cũng vô cùng gay cấn và khó đoán định.

Nghe nội dung bài viết

Nội dung chính

Đưa đội bóng lên ngôi vô địch, giúp đội bóng “thay da đổi thịt”, định hình đội bóng một cách rõ ràng với những màn trình diễn ấn tượng hay đưa đội bóng bay bổng với lối chơi đẹp mắt bất ngờ. Ai cũng xuất sắc để được vinh danh, vậy ai sẽ là chủ nhân của danh hiệu Huấn luyện viên xuất sắc nhất năm của Premier League.

Roberto De Zerbi

Pep Guardiola, Eddie Howe, Roberto De Zerbi: Ai xứng đáng hơn ai? 284399
De Zerbi có một mùa giải đại thành công với Brighton khi giúp đội bóng có vé dự Cúp châu Âu. Ảnh: Premier League

Với một giải đấu như Ngoại hạng Anh thì việc còn bám trụ lại được đến khi mùa giải kết thúc trong vai trò huấn luyện viên đã là quá xuất sắc và đáng được vinh danh. Thế nhưng, việc Zerbi sáng giá cho danh hiệu cao quý nhất là bởi chuỗi thành tích quá ấn tượng của Brighton.

Đội bóng của Zerbi đã có 1 mùa giải thăng hoa và chơi thứ bóng đá cực kỳ quyến rũ. Là đối thủ khó ưa đã ngáng chân các ông lớn trong suốt cả mùa giải. Đặc biệt, Brighton giành một tấm vé tham dự đấu trường châu Âu trước sự ngỡ ngàng của cả giải đấu, điều không ai nghĩ tới khi Premier League mùa này khởi tranh.

Pep Guardiola

Chuỗi phong độ hủy diệt trong giai đoạn nước rút tại Ngoại hạng Anh đã giúp Pep và Man City đánh bại Arsenal để giành được danh hiệu Premier League thứ 3 liên tiếp, khẳng định sự thống trị tại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Đứng trước cơ hội giành cú ăn 3 lịch sử khi đã có trong tay Cúp Ngoại hạng Anh, lọt vào chung kết FA Cup và Champions League đầy thuyết phục. Và người ta chưa thể nghĩ ra lý do gì có thể ngăn cản đoàn quân của Pep ăn chọn 3 danh hiệu ở mùa giải này.

Những thành công của huấn luyện viên người Tây Ban Nha trong quãng thời gian dẫn dắt đội bóng thành Manchester là quá đủ để đưa ông bước vào ngôi đền của những vị huấn luyện viên đại tài nhất. Thế nhưng, một mùa giải thành công sẽ là hoàn hảo hơn với vị thuyền trưởng khi ông có thể cùng nâng cao những chiếc cúp với các học trò, người hâm mộ và có cho mình những danh hiệu cá nhân cao quý.

Eddie Howe

Pep Guardiola, Eddie Howe, Roberto De Zerbi: Ai xứng đáng hơn ai? 284400
Tài năng và đẳng cấp của Eddie Howe đã được khẳng định sau mùa giải đại thành công của Newcastle. Ảnh: Newcastle United

Newcastle United khởi đầu mùa giải với những sự đầu tư lớn sau khi chính thức thuộc quyền sở hữu của những ông chủ người Ả Rập. Xa hơn một chút, từ khi Eddie Howe đến tiếp quản “Chích Chòe” từ giai đoạn cuối mùa bóng năm ngoái, đội bóng vùng Đông Bắc đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác.

Người hâm mộ và giới chuyên gia, với những ai lạc quan nhất cũng chỉ dám nghĩ tới việc “Chích Chòe” sẽ đóng vai của “một chú ngựa ô” chuyên cản bước tiến của các ông lớn trong mùa này mà thôi.

Thế nhưng, huấn luyện viên người Anh đã chứng tỏ cho tất cả thấy, đẳng cấp và trình độ của mình, cũng như tham vọng lớn mà ông ấp ủ cùng với Newcastle United là cụ thể và rõ ràng như thế nào.

Hiên ngang trong cuộc đua cho một suất dự Champions League, luôn nằm trong Top 4 xuyên suốt cả mùa giải với chuỗi phong độ ổn định, cùng lối chơi hiệu quả và vô cùng khoa học. Chắc chắn, danh hiệu huấn luyện viên xuất sắc nhất Premier League 2022-23 sẽ không thể thiếu đi Eddie Howe.

Đó là 3 cái tên sáng giá nhất, cũng là xứng đáng nhất với danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm của Ngoại hạng Anh. Kết quả sẽ có khi vòng đấu 38 chính thức khép lại, và ai trong số họ cũng xứng đáng được vinh danh với một mùa bóng đại thành công cùng câu lạc bộ mình dẫn dắt.

Newcastle United giành vé tham dự Champions League đầy thuyết phục. (Nguồn: Onefootball)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT