Quảng cáo

Tuchel sẽ có ‘học trò cưng’ của Pep Guardiola?

Thứ tư, 24/05/2023 17:12 PM (GMT+7)
A A+

Nhà vô địch thế giới Julian Alvarez là mục tiêu hàng đầu Bayern Munich nhắm đến hè này cho vị trí tiền đạo mũi nhọn, một giải pháp khả thi để củng cố sức mạnh đội bóng nước Đức.

Nghe nội dung bài viết

Tiền đạo người Argentina đến với Man City 1 năm trước với bản hợp đồng giá trị 21 triệu bảng. Dù còn trẻ và chưa đóng góp được quá nhiều cho đội bóng của Pep Guardiola, nhưng mỗi khi được thầy Pep trao cơ hội, anh đều thể hiện rất tốt.

Mùa này, với 47 trận ra sân, anh có cho mình đến 17 pha lập công cùng 5 kiến tạo. Đồng nghĩa với việc cứ mỗi 2 trận đấu, Alvarez sẽ có trung bình 1 bàn thắng hoặc kiến tạo. Con số ấn tượng với một tiền đạo trẻ khi phải cạnh tranh với các đàn anh sừng sỏ tại đội một, điển hình là tiền đạo người Na Uy - Erling Haaland.

Tuchel sẽ có ‘học trò cưng’ của Pep Guardiola? 284010
Julian Alvarez có màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Argentina vô địch World Cup 2022. Ảnh: DW

Chức vô địch thế giới có được cùng đội tuyển Argentina ở kỳ World Cup 2022 diễn ra tại Qatar năm ngoái với những màn trình diễn ấn tượng, cùng chuỗi phong độ ghi bàn ổn định tại Man City mùa giải này, dù chỉ thường xuyên vào sân từ băng ghế dự bị khiến cái tên Alvarez được đặc biệt chú ý trên thị trường chuyển nhượng hè.

Huấn luyện viên Tuchel và ban lãnh đạo “Hùm Xám” rất muốn có được tiền đạo trẻ ngay trong hè này. Bởi khoảng trống sau khi tiền đạo người Ba Lan, Robert Lewandowski rời đi đang là quá khó để lấp đầy. Alvarez là mục tiêu phù hợp mà đội ngũ tuyển trạch đầy kinh nghiệm của gã khổng lồ "xứ Bavaria" đã theo dõi sát sao. 

Thomas Muller hiện tại đã lớn tuổi, giai đoạn sườn dốc bên kia sự nghiệp đang tới rất gần. Tuyển thủ “cỗ xe tăng” Đức không còn đủ khả năng để gánh vác hết trọng trách trên hàng công gã khổng lồ “xứ Bavaria” nữa. Một tiền đạo như Alvarez là cực kỳ phù hợp, còn trẻ, có tiềm năng, và nhất là phù hợp với Bayern, đội bóng có lối chơi phối hợp bóng ngắn và tốc độ, khá tương đồng với đội bóng chủ quản của Alvarez hiện tại - Man City.

Tuchel sẽ có ‘học trò cưng’ của Pep Guardiola? 284008
Julian Alvarez chơi xuất sắc và được người hâm mộ gọi với biệt danh "siêu tiền đạo dự bị". Ảnh: Goal.com

Thương vụ này được đánh giá khá sáng cửa, bởi để có thể cạnh tranh với một Erling Haaland với phong độ hủy diệt tại Man City là rất khó, nếu không muốn nói là không thể với Alvarez. Còn trẻ tuổi và có thể học hỏi được nhiều từ những đồng đội đẳng cấp và các giải đấu hàng đầu châu Âu khác là rất tốt đối với tuyển thủ Argentina. 

Và đặc biệt, một vị trí chính thức trong đội hình ra sân thường xuyên là mục tiêu đầu tiên với mỗi một tiền đạo. Nếu đến Bayern, sẽ là dễ dàng hơn rất nhiều ở Man City của Pep Guardiola.

Julian Alvarez trong năm đầu tiên khoác áo Man City. (Nguồn: Onefootball)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT