Quảng cáo

Newcastle trở lại C1 sau 20 năm: Sức mạnh tiền 'dầu mỏ' và Eddie Howe thiên tài

Thứ ba, 23/05/2023 14:49 PM (GMT+7)
A A+

Newcastle đã chính thức có được tấm vé tham dự Champions League mùa giải tới. Đây chính là thành quả của việc đầu tư đúng đội bóng của các ông chủ Ả Rập và "Chích chòe" hứa hẹn sẽ rất đáng xem trong thời gian tới.

Nghe nội dung bài viết

Newcastle đã có kết quả hòa 0-0 trước Leicester trên sân nhà St James Park tại vòng 37 Ngoại hạng Anh. Kết quả chính thức giúp "Chích chòe" có được vị trí trong top 4 vào cuối mùa giải khi họ đã hơn Liverpool 4 điểm. 1 tấm vé tham dự Champions League mùa giải tới sẽ là phần thưởng sau những gì đoàn quân của Eddie Howe đã thể hiện hơn 1 năm nay.

Newcastle sẽ trở lại đấu trường Champions League sau 20 năm chờ đợi. Không quá bất ngờ về thành tích này của "Chích chòe" khi họ đã lột xác hoàn toàn kể từ mùa giải trước sau khi có sự đầu tư của những ông chủ Ả Rập. Cũng giống như Man City, Newcastle đang trên con đường gặt hái những thành công tại Ngoại hạng Anh và sẽ là đấu trường châu Âu ở mùa giải tới.

Những đồng tiền chiêu mộ Dan Burn, Nick Pope, Alexander Isak, Bruno Guimaraes,... đã phát huy tác dụng khi những cầu thủ này là hạt nhân chính trong lối chơi của Newcastle trong hơn 1 năm nay. Cộng với sự thăng hoa của những cái tên cũ như Almiron, Joelington, Schar,... đã tạo nên 1 tập thể Newcastle đầy gắn kết và hiệu quả.

Newcastle trở lại Champions League sau 20 năm: Sức mạnh của tiền 'dầu mỏ' 283434
Sự gắn kết của những ngôi sao tân binh và phong độ cao của những nhân tố cũ đã tạo nên 1 Newcastle thực sự hiệu quả ở mùa giải năm nay. Ảnh: thetimes

Đáng tiếc khi Newcastle vẫn chưa thể có được danh hiệu khi thất bại trước Man Utd tại Carabao Cup nhưng đây vẫn là 1 mùa giải đáng nhớ đối với họ. Họ thi đấu sòng phẳng và đả bại những ông lớn như Man City, Man Utd, Liverpool, Arsenal dù chưa có được sự hoàn thiện nhất định trong đội hình.

Đội bóng vùng đông bắc nước Anh đã có được tấm vé tham dự Champions League mùa tới và nó sẽ là tiền đề để họ thu hút những ngôi sao ở kỳ chuyển nhượng hè. 1 cuộc cách mạng trong đội hình vẫn sẽ tiếp tục và nó sẽ còn lớn hơn nữa khi các ông chủ Ả Rập đã sẵn sàng vung hàng trăm triệu bảng để chiêu mộ những bom tấn.

Newcastle trở lại Champions League sau 20 năm: Sức mạnh của tiền 'dầu mỏ' 283439
St James Park nhiều khả năng sẽ đón thêm những bom tấn ở mùa giải năm nay khi hàng trăm triệu bảng đã sẵn sàng bởi các ông chủ Ả Rập trong kỳ chuyển nhượng hè sắp tới.

Ngoài những sự đầu tư đội hình từ BLĐ, không thể không nhắc đến tài năng của Eddie Howe. 1 vị HLV mới chỉ 46 tuổi, mới dẫn dắt được Newcastle 3 mùa giải nhưng ông đã cho thấy tài năng của mình trong chiến thuật của "Chích Chòe". Vị HLV này xứng đáng có 1 chỗ đứng trong top các HLV hay nhất thế giới hiện tại.

Nhiều khả năng khái niệm "Big 7" sẽ được hình thành tại Ngoại hạng Anh. Đoàn quân của Eddie Howe cũng hoàn toàn có thể nghĩ về việc có được danh hiệu ở mùa giải tới khi họ đang trong đà phát triển như thời điểm hiện tại.

Newcastle trở lại Champions League sau 20 năm: Sức mạnh của tiền 'dầu mỏ' 283440
Tài năng của Eddie Howe cũng chiếm phần lớn trong việc trở lại Champions League của Newcastle sau 20 năm.

Không chỉ với chính sách "có tiền là có tất cả", nhiệm vụ của Eddie Howe vẫn sẽ là rất lớn ở mùa giải tới khi bước ra đấu trường châu Âu. Với việc ông cùng nhiều cầu thủ không có nhiều kinh nghiệm , việc gắn kết giữa cả 3 tuyến giống như ở mùa giải năm nay sẽ là cực kỳ quan trọng khi Champions League luôn là giải đấu rất khắc nghiệt với những đội bóng non trẻ. Nhiều CĐV vẫn rất mong chờ màn trình diễn của Newcastle trong lần trở lại Champions League sau hơn 20 năm.

Newcastle trở lại Champions League sau 20 năm: Sức mạnh của tiền 'dầu mỏ' 283444
Newcastle sẽ rất đáng xem ở mùa giải tới, đặc biệt là tại Champions League sau những gì đã thể hiện suốt hơn 1 năm nay

Newcastle đã thành công kể từ khi có được sự đầu tư lớn từ trong và ngoài sân cỏ. Đây cũng là điều tất yếu trong thời đại bóng đá kim tiền. Họ vẫn còn 1 trận đấu nữa trước Chelsea và nếu có thể kết thúc mùa giải với vị trí thứ 3, nó sẽ trọn vẹn hơn rất nhiều trong 1 mùa giải đầy đáng nhớ của Eddie Howe cùng các học trò.

Màn trình diễn của Newcastle trong mùa giải năm nay
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT