Quảng cáo

Juventus bị trừ điểm, Mourinho nói thẳng 'trò hề'

Thứ ba, 23/05/2023 10:31 AM (GMT+7)
A A+

Jose Mourinho lên tiếng chỉ trích việc Serie A phạt trừ điểm đối thủ của Roma là Juventus lần thứ hai trong mùa giải này.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng nay 23/5, Tòa phúc thẩm của LĐBĐ Ý (FIGC) đã tuyên án phạt trừ Juventus 10 điểm do gian lận tài chính. Theo đó, CLB này bị kết tội khai khống phí chuyển nhượng hòng thổi phồng giá trị đội bóng so với thực tế.

Hệ quả của án phạt là Juventus đang từ vị trí nhì bảng Serie A đã tụt sâu xuống tận hạng 7, mất luôn vé dự Champions League mùa tới.

Sau khi Juve bị tuyên án, HLV đội đối thủ của họ là AS Roma, Jose Mourinho đã bất ngờ lên tiếng chỉ trích quyết định xử phạt của FIGC.

mourinho-1684812090.jpg
HLV Mourinho chỉ trích quyết định xử phạt Juventus từ LĐBĐ Ý (ảnh: Getty)

"Đây đúng là trò hề khi giải chỉ còn hai vòng nữa. Dù là với đội của tôi, các đội khác hay Juventus. Rõ ràng cách tiếp cận các trận gặp Monza và Bologna của chúng tôi trước đó sẽ khác nếu biết Juventus sẽ bị trừ điểm.

Tôi rất xin lỗi HLV Allegri và cầu thủ Juventus khi nói điều này. Nhưng ở giải đấu cấp độ cao, mọi thay đổi đều có tác động lớn. Tôi rất tiếc cho những người làm việc chăm chỉ và chuyên nghiệp nhưng vẫn phải trả giá cho sai lầm của lãnh đạo và có thể là CLB."

Mourinho có lý do để phàn nàn bởi đây không phải là lần đầu tiên Juventus bị phạt. Hồi tháng 1, Lão bà cũng từng bị kết án trừ 15 điểm cũng vì sai phạm tài chính nhưng sau đó được trả lại vào tháng 4.

Rồi tới lúc mùa giải chuẩn bị khép lại, Juve lại bị trừ 10 điểm. Quyết định cứ trừ rồi trả điểm rồi lại trừ đã khiến cho cuộc đua top 4 tại Serie A bị xáo trộn.

mourinho-roma-1-1684812462.jpg
Mourinho tin rằng AS Roma cũng bị ảnh hưởng vì những quyết định không nhất quán từ Serie A (ảnh: Getty)

Trong đó, Roma cũng bị ảnh hưởng khi họ đã từng là ứng viên cạnh tranh top 4 khi Juventus chưa được trả điểm. Tuy nhiên, sau đó thầy trò Mourinho lại hụt hơi và đã không thắng 6 trận liên tiếp và đang giậm chân tại hạng 6.

Dẫu vậy, cơ hội để Roma của Người đặc biệt góp mặt ở Champions League mùa tới vẫn còn. Bởi họ vẫn còn đó trận chung kết Europa League gặp Sevilla, mục tiêu cuối cùng trong mùa giải này.

HIGHLIGHTS: BAYER LEVERKUSEN - AS ROMA | ĐỈNH CAO CỦA PHÒNG NGỰ - FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT