Quảng cáo

Đường đến chung kết C2 của AS Roma: Đẳng cấp bất bại

Thứ hai, 22/05/2023 21:19 PM (GMT+7)
A A+

(Chung kết Europa League 2022/23) - Cùng với Sevilla, AS Roma chính là đội bóng đã lọt vào trận chung kết cúp C2 ở mùa giải năm nay. Vậy hành trình mà thầy trò Jose Mourinho trải qua có gì đáng chú ý?

Nghe nội dung bài viết

Với tư cách là nhà vô địch UEFA Conference League 2021/22, AS Roma được xếp làm hạt giống số 1 trong buổi lễ bốc thăm chia bảng cúp C2. Theo đó, đại diện Italia nằm tại bảng C cùng các đối thủ bao gồm: Real Betis (TBN), Ludogorets (Bulgaria) và HJK (Phần Lan).

Đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Jose Mourinho vượt qua vòng đấu bảng cùng vị trí thứ 2 sau khi có tổng cộng 10 điểm trong 6 màn so tài. Họ khởi đầu không quá thuận lợi khi nhận trận thua gây sốc 1-2 trước Ludogorets ở ngày ra quân.

Sau đó, Roma đã đánh bại HJK 2-1 để sở hữu 3 điểm đầu tiên. Tới lượt trận thứ ba vòng đấu bảng, đại diện Serie A tiếp tục gây thất vọng khi thua 1-2 trước Real Betis. 

Dù vậy, trong giai đoạn “lượt về", Roma có những màn trình diễn ấn tượng. Họ chỉ hoà duy nhất câu lạc bộ La Liga còn đánh bại Ludogorets cùng HJK để sở hữu tổng cộng 10 điểm (Thắng 3, hoà 1, thua 2), xếp sau Betis để giành vé đi tiếp.

Do chỉ có ngôi nhì bảng nên thầy trò Mourinho phải bước vào vòng play-off cúp C2 châu Âu. Tại đây, Roma chạm trán Red Bull Salzburg. Họ gây thất vọng khi thua 0-1 trên đất Áo nhưng khi tái ngộ đối phương ở Olympico, đại diện thủ đô Italia đã xuất sắc có chiến thắng 2-0, qua đó thắng chung cuộc 2-1 để giành vé vào vòng 1/8.

Ở vòng đấu này, Roma đối đầu Real Sociedad. Họ có hai lượt trận cực kỳ thuyết phục khi đánh bại đối phương 2-0 trên sân nhà và hoà 0-0 khi làm khách tại xứ đấu bò để hiện diện tại tứ kết.

Chạm trán Feyenoord, Roma nhận trận thua 0-1 trên đất Hà Lan. Ở lượt về, họ cùng đối phương đã cống hiến một màn so tài kịch tính và hấp dẫn.

as-roma-cup-c2-1-1684743388.jpeg
AS Roma giành vé vào chơi trận chung kết cúp C2 (Nguồn: Internet)

Roma giành chiến thắng 2-1 sau 90 phút, buộc trận đấu kéo vào hiệp phụ. Tại đây, đội quân của Mourinho đã có thêm 2 pha lập công để tạo ra màn huỷ diệt đối phương 4-1 và thắng chung cuộc 4-2.

Ở bán kết, đội bóng Italia phải so tài cùng Bayer Leverkusen. Trên sân nhà, tình huống ghi bàn duy nhất của Eduardo Bove đã giúp cho Roma nắm lợi thế khi phải hành quân đến nước Đức.

Với lối chơi phòng ngự chủ động, Roma đã bảo toàn được cách biệt mong manh nói trên và chính thức giành tấm vé góp mặt tại trận chung kết cúp C2. Tại đây Roma được kỳ vọng cao sẽ giành cúp vô địch, khi đội bóng được dẫn dắt bởi Mourinho - người chưa từng nếm mùi thất bại tại bất kì trận chung kết cúp châu Âu nào.

Họ sẽ đối đầu với Sevilla vào lúc 2h00 ngày 1/6 (Giờ Việt Nam).

Đường đến chung kết của AS Roma 

Vòng bảng

Ludogorets - Roma: 2-1

Roma - HJK: 3-0

Roma - Real Betis: 1-2

Real Betis - Roma: 1-1

HJK - Roma: 1-2

Roma - Ludogorets: 3-1

Vòng play-off

Lượt đi: Salzburg - Roma: 1-0

Lượt về: Roma - Salzburg: 2-0

Vòng 1/8 

Lượt đi: Roma - Real Sociedad: 2-0

Lượt về: Real Sociedad - Roma: 0-0

Vòng tứ kết

Lượt đi: Feyenoord - Roma: 1-0

Lượt về: Roma - Feyenoord: 4-1

Vòng bán kết

Lượt đi: Roma - Bayer Leverkusen: 1-0

Lượt về: Bayer Leverkusen - Roma: 0-0

Video highlight Bayer Leverkusen vs AS Roma (Nguồn: FPT Bóng Đá)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT