Quảng cáo

Newcastle ghi 5 bàn vào lưới Tottenham trong 21 phút

Chủ nhật, 23/04/2023 21:16 PM (GMT+7)
A A+

Trận đấu giữa Newcastle và Tottenham thuộc vòng 31 Ngoại hạng Anh chứng kiến một cơn mưa bàn thắng chỉ trong chưa đầy nửa giờ đồng hồ.

Trận cầu tâm điểm của vòng 32 Ngoại hạng Anh chính là màn so tài giữa Newcastle và Tottenham trên sân St James' Park. Do hai đội đang là đối thủ trực tiếp của nhau trong cuộc đua top 4 nên trận đấu được dự báo sẽ diễn ra vô cùng chặt chẽ.

Tuy nhiên, kịch bản đó đã không diễn ra. Thế trận diễn ra một chiều khiến các CĐV phải sốc và choáng ngợp. Chỉ trong vòng 9 phút đầu tiên, Newcastle đã có ba bàn thắng do công của Joelinton (6') và Jacob Murphy - người có một cú đúp (2'; 9')

newcastle-vs-tottenham-1682259415.jpg
Newcastle ghi 3 bàn vào lưới Tottenham chỉ sau 9 phút bóng lăn (ảnh: Getty)

Theo thống kê của Opta, Newcastle mới là là đội thứ sáu trong lịch sử Ngoại hạng Anh ghi được ba bàn thắng trong vòng 9 phút đầu tiên của một trận đấu chính thức. Lần gần nhất có đội làm được điều này là Man City trong trận gặp Man City vào tháng 4 năm 2010.

Nhưng 3 bàn mới chỉ là khởi đầu cho cơn ác mộng của Tottenham. Bởi sau đó, các cầu thủ Chích chòe tiếp tục nã vào lưới thủ môn Hugo Lloris thêm 2 bàn nữa. Lần này tới lượt tiền đạo ngôi sao Alexander Isak lập cú đúp chỉ trong 2 phút (19'; 21').

isak-newcastle-1682259427.jpg
Isak hoàn tất cú đúp trong 2 phút để giúp Newcastle dẫn trước 5-0 Tottenham sau 21 phút (ảnh: Getty)

Ghi 5 bàn vào lưới đối thủ chỉ trong 21 phút, đây là thành tích nhanh thứ hai lịch sử Ngoại hạng Anh. Kỷ lục ghi 5 bàn nhanh nhất hiện tại cũng thuộc về Man City, đội đã làm được điều này trước Watford vào tháng 9 năm 2019 mà chỉ mất 18 phút.

Dẫu vậy, 5-0 sau hiệp 1 là tỷ số đủ lớn để giúp Newcastle nhập hội với Leicester và Man City, những CLB tạo được cách biệt giữa hiệp lớn nhất lịch sử Ngoại hạng Anh.

Sang hiệp 2, Tottenham dường như quá sốc nên đã thay luôn thủ quân Lloris ra để tung vào sân Fraser Forster. Phút 49, Gà trống có được bàn danh dự do công của Harry Kane. Thế nhưng cách biệt 5 bàn sau đó lại được tái lập do công của Wilson ở phút 67.

6-1 cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Newcastle tạm vươn lên hạng 3 với 59 điểm, bằng MU nhưng đá nhiều hơn một trận. Trong khi đó, trận thua này khiến cửa vào top 4 của Tottenham gặp khó khi họ đang kém Quỷ đỏ 6 điểm nhưng đá nhiều hơn tới 2 trận.

Lloris trở lại luyện tập cùng Tottenham sau chấn thương (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT