Quảng cáo

Dortmund và Bayern đêm nay: Nhà vua mới của nước Đức?

Thứ bảy, 27/05/2023 10:14 AM (GMT+7)
A A+

Chỉ cần giành chiến thắng trước Mainz 05 ở trận đấu cuối cùng, Borussia Dortmund sẽ phá vỡ sự thống trị của Bayern Munich trong một thập kỷ qua tại Đức.

Nghe nội dung bài viết

Một mùa giải với đầy rẫy những bất ngờ tại Bundesliga 2022/23. Gã khổng lồ xứ Bavaria, kẻ thống trị nước Đức trong một thập kỷ qua bỗng thi đấu thiếu ổn định và để rơi điểm trong nhiều trận đấu một cách khó tin. Người bám đuổi miệt mài trong bao năm, bỗng dưng có một mùa giải ổn định đầy ấn tượng và tích lũy những điểm số quan trọng, để giờ đây có thể tự quyết định chức vô địch giải đấu trong tay mình.

10 năm là số lần Bayern vô địch Đức liên tiếp, 10 năm cũng là lần gần nhất Dortmund vô địch giải quốc nội kể từ mùa 2012/13. Từng ấy năm là đủ để cuộc lật đổ này trở nên hấp dẫn và nhận được nhiều sự quan tâm đến vậy.

Ở vòng đấu cuối, Dortmund sẽ tiếp đón Mainz trên sân nhà với mục tiêu giành trọn 3 điểm để chính thức lên ngôi vô địch Bundesliga sau 10 năm mà không cần quan tâm đến các trận đấu còn lại.

Còn với Bayern, làm khách trên sân của Koln với mục tiêu duy nhất là một chiến thắng và chờ đợi đối thủ sẩy chân là tất cả những gì thầy trò Tuchel có thể làm. Việc kém đối thủ 2 điểm là bất lợi quá lớn khi không còn quyền quyết định trong tay.

Dortmund-Bayern: Đế chế sụp đổ? 285054
Borussia Dortmund đứng trước cơ hội lịch sử giành đĩa bạc Bundesliga. Ảnh: The Independent.

Tờ Sueddeutsche Zeitung của Đức gọi vị thuyền trưởng Edin Terzic của Dortmund là ‘Huấn luyện viên giỏi nhất của Dortmund từ thời Jurgen Klopp’. Đặt vị trí của Terzic cao hơn Thomas Tuchel là một cách ví von mang ‘sát thương’ cực lớn, bởi chính Bayern đang xếp dưới đội bóng áo vàng đen trên bảng xếp hạng, bởi Tuchel cũng đã từng có thời gian ngắn dẫn dắt Dortmund nhưng không thành công và bị sa thải.

Đứng trước cơ hội lịch sử, Terzic vẫn rất bình tĩnh khi trả lời phỏng vấn trước trận đấu quyết định với Mainz: ‘Mùa giải chưa kết thúc, nhưng chúng tôi có quyền quyết định trong tay và mọi thứ vẫn trong tầm kiểm soát’.

Còn 1 trận đấu nữa và cả đội sẽ cố gắng hết sức, để đáp lại tình cảm của người hâm mộ. Ở đây, cả thành phố này, các cầu thủ, cổ động viên, các cầu thủ, tất cả như thành viên của một gia đình’.

Bầu không khí tại Munich ảm đạm hơn, đội trưởng Thomas Muller chỉ còn biết dùng cách quen thuộc để cổ vũ các đồng đội, cổ động viên, đó là lên mạng xã hội cùng dòng trạng thái ‘Mọi thứ vẫn có thể xảy ra’. Đó dường như là tất cả những gì mà anh có thể làm được trong lúc này, để hy vọng về một điều kỳ diệu sẽ đến.

Bundesliga vòng đấu cuối sẽ là nơi tôn vinh nhà vô địch, có trở là một cuộc lật đổ vĩ đại, cũng có thể là niềm vui vỡ òa với ‘kẻ chiếu dưới’, tất cả sẽ được trả lời khi 90 phút tại Signal Iduna Park khép lại.

Lịch thi đấu

  • Dortmund-Mainz: 20h30 ngày 27/5 (theo giờ Việt Nam)
  • Bayern-Koln: 20h30 ngày 27/5  (theo giờ Việt Nam)

Bảng xếp hạng

Dortmund và Bayern đêm nay: Đế chế sụp đổ? 285109
Dortmund đứng trước cơ hội vô địch lớn, (Nguồn: Onefootball)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo