Quảng cáo

'Tiền vệ lên công về thủ' hay bậc nhất của Arsenal ra đi hè 2023?

Thứ tư, 24/05/2023 10:29 AM (GMT+7)
A A+

Thomas Partey là cầu thủ mới nhất khả năng cao sẽ ra đi hè này, trước những sự quan tâm đặc biệt từ các đội bóng Ý.

Nghe nội dung bài viết

Đến với Arsenal hồi tháng 10 năm 2020 với mức phí chuyển nhượng 45,3 triệu bảng từ Atletico Madrid với nhiều kỳ vọng sẽ là nhân tố chính giúp huấn luyện viên Mikel Arteta xây dựng và hoàn thiện, cũng như định hình được lối chơi rõ ràng.

Không phụ sự kỳ vọng đó, Party thường xuyên góp mặt trong đội hình thi đấu chính thức và là trụ cột quan trọng khu vực trung tuyến của “Pháo thủ”. Những đóng góp của tiền vệ phòng ngự người Ghana vào lối chơi chung là rất đáng kể, hỗ trợ phòng ngự từ xa hiệu quả, điều phối, luân chuyển bóng từ hàng thủ lên hàng công mượt mà. 

Thêm một công thần chia tay Arsenal trong hè này? 283767
Thomas Partey khi còn giữ phong độ cao là nhân tố quan trọng trong sơ đồ của Arteta. Ảnh: Getty

“Ngôi sao đen” của Arteta luôn hoàn thành xuất sắc công việc người thầy giao phó và là cậu học trò mà huấn luyện viên người Tây Ban Nha đặc biệt yêu quý. Những thành công gần đây của Arsenal, cụ thể là hai mùa giải Ngoại hạng Anh đầy thăng hoa, Arsenal có được lối chơi tốt, có thành tích cao, là một phần công sức rất lớn của Party ở trong đó. 

Thế nhưng, cũng thật trớ trêu cho anh, ở mùa giải mà “Pháo thủ” thăng hoa nhất, mặc dù vẫn ra sân chính thức tới 27 trận và 5 trận được thay vào từ vị trí dự bị trong mùa này, nhưng những đóng góp không còn là quá nhiều nữa, bởi chấn thương và chuỗi phong độ giảm sút thê thảm.

Người hâm mộ có thể thấy được những nét thất vọng từ biểu cảm của huấn luyện viên Arteta, cái cúi đầu thở dài của Party mỗi khi anh không còn được thi đấu ở vị trí sở trường hay mỗi lần mắc lỗi, chàng trai người Ghana lại ngoái đầu nhìn về phía người thầy bên ngoài đường Pitch.

Thêm một công thần chia tay Arsenal trong hè này? 283766
Party có một mùa giải đáng thất vọng khi phong độ sụt giảm quá nhiều. Ảnh: Getty

Theo The Mirror, Party đang nằm trong tầm ngắm của 2 ông lớn Italia. Ở Arsenal bây giờ, anh không còn được trọng dụng và thiếu những hạnh phúc khi chơi bóng. Có lẽ, một quyết định dứt khoát là tốt cho đôi bên, cho cả sự nghiệp của Party khi anh đã bước sang tuổi 29, cũng là cho cả Arteta và Arsenal để trên con đường tìm một người phù hợp hơn với triết lý bóng đá mới mà ông đang xây dựng.

Bởi ngoài Party, người đồng đội vô cùng ăn ý với anh, Granit Xhaka cũng đã xác nhận sẽ ra đi hè này. Arsenal hiện tại đã khác, và những đóng góp của tiền vệ người Ghana chắc chắn sẽ được các cổ động viên nhớ mãi, và dành cho anh những sự tôn trọng đặc biệt.

Thomas Partey chăm chỉ tập luyện. (Nguồn: Onefootball).
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT