Quảng cáo

Kylian Mbappe còn 2 trận cùng PSG để phá vỡ 4 kỷ lục

Thứ tư, 24/05/2023 08:43 AM (GMT+7)
A A+

Giải vô địch quốc gia Pháp Ligue 1 mùa này còn 2 vòng đấu nữa là kết thúc, đây là số trận còn lại để Kylian Mbappe phá vỡ 4 kỷ lục của chính mình.

Nghe nội dung bài viết

Vòng 36 Ligue 1 chứng kiến một Mbappe phi thường, khi tiền đạo trẻ người Pháp có 2 pha lập công liên tiếp, anh chỉ mất 2 phút 12 giây để làm được điều đó. Đáng chú ý là cả hai bàn thắng đều rất đẹp mắt, thể hiện được trình độ thượng thừa trong khả năng di chuyển, sử dụng “skill” và kỹ thuật dứt điểm sắc bén của một tiền đạo hàng đầu.

Chứng kiến hai bàn thắng mà Mbappe ghi vào lưới đội bóng của mình, huấn luyện viên của Auxerre, Christophe Pelissier cũng không khỏi bàng hoàng thốt lên rằng:

“Đó là lý do vì sao cậu ấy được coi là cầu thủ giỏi nhất, cậu ấy vừa mới thể hiện phẩm chất của một tiền đạo siêu hạng, người có thể quyết định một trận Chung kết Champions League bằng khả năng của mình".

Con số 2 và Mpape cùng 4 kỷ lục sắp bị phá 283600
Màn trình diễn "siêu hạng" của Mbappe tại vòng 36 League 1. Ảnh: victorspredict

PSG còn hai trận đấu nữa ở Ligue 1 để Mbappe có thể phá thêm 4 kỷ lục. Chuyến làm khách trên sân của Strasbourg và trận đấu cuối cùng gặp Clermont trên sân Công viên các hoàng tử.

Danh hiệu Pichichi đang là ở rất gần khi Mbappe đã ghi được 28 bàn, nhiều hơn 2 bàn so với đồng hương Alexandre Lacazette (26 bàn). Nếu năm nay tiền đạo của PSG tiếp tục giành được Pichichi thì đây sẽ là danh hiệu Pichichi thứ 5 của anh, khi mới chỉ 24 tuổi, một kỷ lục mà ít người dám nghĩ đến chứ chưa nói là ai đó có thể đạt được. Trên thực tế, Mbappe đang ở trên con đường, và khả năng cao anh sẽ làm được điều đó.

2 bàn thắng nữa là khoảng cách giữa Mbappe và huyền thoại Just Fontaine, cho danh hiệu cầu thủ Pháp ghi nhiều bàn thắng nhất ở cấp độ câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia trong một năm. Với phong độ hiện tại, Mbappe hoàn toàn có thể làm được điều đó, và đi vào lịch sử với thành tích tốt nhất.

2 bàn thắng nữa cũng là số bàn thắng tiền đạo người Pháp cần để xô đổ kỷ lục của chính bản thân anh về số lượng bàn thắng ghi được trong một mùa giải cho câu lạc bộ Paris Saint-Germain. Hiện tại, tính tất cả mọi đấu trường, Mbappe đã ghi tổng cộng 40 bàn, kém 2 bàn so với kỷ lục của chính anh ở mùa giải 2021-22.

2 trận đấu cuối cùng là đủ để anh phá vỡ kỷ lục 8 trận đấu ghi bàn liên tiếp của mình, kỷ lục được xác lập ở mùa giải 2019-20.

"Thất bại" là định nghĩa thường không xảy ra với Mbappe, một mùa giải đại thành công với cá nhân Kylian Mbappe, và sẽ tuyệt vời hơn nữa nếu anh có thể ghi thêm những bàn thắng, phá thêm những kỷ lục khi mùa giải đang ở vào giai đoạn kết thúc.

Mpape ký hợp đồng mới với PSG. (Nguồn: Onefootball)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo