Quảng cáo

Huyền thoại MU nói về “kinh nghiệm thất bại” của Arteta tại Ngoại hạng Anh

Thứ ba, 23/05/2023 16:48 PM (GMT+7)
A A+

Gary Neville khẳng định trên Sky Sports lý do Arsenal của Arteta thất bại trong cuộc đua vô địch với Man City mặc dù đã có quá nhiều lợi thế.

Nghe nội dung bài viết

Hy vọng vô địch của Arsenal vụt tắt khi họ để thua 0-1 Nottingham Forest ở vòng đấu 37 vừa qua, để rồi chứng kiến đối thủ Manchester City nâng cao chiếc cúp vô địch lần thứ 3 liên tiếp đầy cay đắng.

Chính Arsenal tự làm khó mình trong cuộc đua vô địch bởi 8 trận đấu để mất điểm ở giai đoạn cuối mùa giải, thầy trò Arteta chỉ giành được 1/3 tổng số điểm tối đa, với 9 điểm trên tổng số 24 điểm có thể giành được, khi còn đang đua vô địch.

Huyền thoại MU Gary Neville nhận định rằng: “Tâm lý là lý do chính sau thất bại này, không một đội bóng nào có bản lĩnh thực sự, mạnh mẽ lại có thể để mất điểm nhiều đến thế khi đang trong giai đoạn nước rút cả”.

Mặc dù tiền mùa giải thi đấu thăng hoa, với liên tiếp những chiến thắng và khoảng cách thì cứ thế nối dài so với đối thủ bám đuổi. Nhưng sự ổn định là thứ còn thiếu rất rõ ràng, người ta ít thấy Arsenal còn thi đấu mạch lạc, rõ nét khi bị dẫn sâu hay còn thua bàn ở những phút thi đấu cuối trận. 

Huyền thoại MU nói về “kinh nghiệm thất bại” của Mikel Arteta 283558
"Tâm lý là lý do chính mà Arsenal của Arteta đang gặp phải. Ảnh: Arsenal Fc

Hàng thủ là nơi mà những yếu điểm về mặt tâm lý bộc lộ rõ nhất, bởi cứ liên tiếp là những sai lầm nối tiếp sai lầm, từ hậu vệ cánh tấn công không hiệu quả, phòng ngự để lại quá nhiều khoảng trống để các đối thủ tận dụng khoan phá, đến trung vệ lóng ngóng với nhiều pha bóng không hiểu ý đồng đội, chuyền hỏng và sai quá nhiều. Nếu không nhờ sự xuất sắc của thủ thành Ramsdale, chưa biết chừng người hâm mộ còn thấy việc Arsenal hụt hơi sớm hơn nữa, từ nhiều vòng đấu trước đó.

Chia sẻ trên Monday Night Football, Neville nói: “Khi bạn nhìn vào bối cảnh của Arsenal, bạn sẽ thấy họ kém cỏi như thế nào, tưởng chừng như chức vô địch đã nằm trong tay nhưng các kết quả thực sự tồi tệ giai đoạn cuối mùa là điều không cần phải nói thêm”.

Huyền thoại MU nói về “kinh nghiệm thất bại” của Mikel Arteta 283561
Gary Nevilla chia sẻ ý kiến về thất bại mà Arsenal phải nhận trong hai mùa giải liên tiếp. Ảnh: Daily Post

“Kết quả đã chỉ ra cho Arteta thấy rằng ông ấy cần phải thay đổi, tâm lý của các cầu thủ ở giai đoạn nước rút. Tôi cho rằng 2 năm qua với “kinh nghiệm thất bại” ở giai đoạn cuối mùa là đủ để Arteta nhận ra bài học đắt giá”.

Quả thực, hai thất bại cay đắng ở giai đoạn cuối mùa trong hai năm liên tiếp là quá đủ để Arteta nhìn nhận một cách cụ thể, nếu ông không muốn bản thân mình và các cầu thủ, cũng như cổ động viên của “Pháo thủ” nhận thêm nhiều trái đắng nữa.

Thất bại trước Nottingham Forest khiến Arteta phải nhận ra nhiều điều. (Nguồn: Onefootball)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT