Quảng cáo

Hà Nội FC liệu có chọn sân bóng hơn 500 tỷ, rời Hàng Đẫy?

Thứ bảy, 16/03/2024 15:31 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, Hà Nội FC đã được một địa phương đề xuất về SVĐ hiện đại sắp được khánh thành.

Vừa qua, sự việc tranh chấp sân Hàng Đẫy giữa Hà Nội FC, CAHN và Viettel đã thu hút sự chú ý lớn. 

Cả 3 CLB đều không muốn nhượng bộ và thay đổi sân nhà của mình. 

Mới đây, một giải pháp khả thi đã được đề xuất. Theo đó, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã đưa ra lời đề nghị Hà Nội FC chọn sân của địa phương này làm sân nhà thi đấu trong thời gian tới. Được biết, sân bóng này đang được xây dựng với mức chi phí vào khoảng hơn 535 tỷ đồng, sức chứa vào khoảng 22,000 chỗ ngồi. 

SVĐ dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào khoảng tháng 10/2024. 

Chia sẻ ý kiến về SVĐ này, chủ tịch Đỗ Vinh Quang của Hà Nội FC nói:

“Đây là SVĐ mà tôi đánh giá có quy mô rất bài bản, chuyên nghiệp. Điều này khá hiếm ở những tỉnh lân cận thành phố Hà Nội. Chúng tôi sẽ nghiên cứu chuyện này một cách nghiêm túc, hy vọng trong thời gian tới, với sự đánh giá từ bộ phận kỹ thuật của Hà Nội FC, có thể đây sẽ là một sự lựa chọn”.

ha-noi-fc-1710577621.jpg
Hà Nội FC sẽ xem xét nghiêm túc việc chuyển đến SVĐ Thái Nguyên. (Ảnh: CLB)

Trước đó, khi 3 đội vẫn đang trong quá trình bàn bạc, SVĐ Hà Đông tại Hà Nội cũng được đưa vào danh sách một SVĐ tiềm năng. Tuy nhiên, theo khảo sát, SVĐ này chưa đáp ứng đủ nhu cầu về cơ sở vật chất.

Theo cuộc họp của 3 đội trước đó với VFF,  Hà Nội FC đã chi hàng chục tỷ đồng để sửa chữa, cải tạo cơ sở vật chất sân Hàng Đẫy và cũng là đội giàu thành tích ở Thủ đô. Về CAHN, họ cho rằng CLB gắn chữ Hà Nội nên cũng muốn ở lại sân Hàng Đẫy. Đội Viettel nhấn mạnh, đội có truyền thống lâu đời nên chọn sân Hàng Đẫy là hợp lý.

Vấn đề này sẽ phải giải quyết sớm bởi nếu 3 CLB tiếp tục sử dụng chung một sân vận động trong thời gian tới, VFF sẽ không đảm bảo những điều luật để được AFC phân bổ suất trực tiếp tham dự các giải đấu quốc tế dành cho CLB kể từ mùa giải 2024 - 2025. 

Author Thethao247.vn Hoàng Thành / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT