Quảng cáo

'Vua Lethwei' Leduc bị ngộ độc thức ăn ở nhà hàng Thái, tố có kẻ âm mưu ám sát

Thứ tư, 31/05/2023 10:30 AM (GMT+7)
A A+

Võ sĩ được mệnh danh "Vua Lethwei" Dave Leduc vừa gây ra bão mạng xã hội. Ngôi sao võ thuật Canada thêm một lần gây phẫn nộ với giới mộ điệu Muay Thái.

Nghe nội dung bài viết

Dave Leduc là võ sĩ người Canada, nhưng lại nổi danh với làng võ thuật châu Á nhờ vào ngón đòn Lethwei Myanmar - môn võ được đánh giá là bạo tàn hơn cả Muay Thái. Điều đáng nói, Leduc thường xuyên có những phát biểu công kích nhắm vào Muay Thái, huyền thoại Buakaw Banchamek và thậm chí là ông tổ Muay Thái - Nai Khanom Tom.

dave leduc 802
Là một võ sĩ Lethwei tài năng nhưng Dave Leduc thường xuyên có phát ngôn sốc nhắm vào Muay Thái

Cũng vì thế, Dave Leduc bị cấm nhập cảnh vào Thái Lan, vĩnh viễn bị liệt vào danh sách đen của xứ sở chùa vàng. Hơn nữa, võ sĩ sinh năm 1991 còn trở thành kẻ thù của giới mộ điệu Muay Thái. Bản thân Leduc cũng không ngần ngại tự nhận danh xưng này, và tin rằng mình chẳng có gì sai với những phát ngôn ngông cuồng như thế.

Nhưng rồi, Dave Leduc cũng phải nhận "hình phạt" đích đáng. Võ sĩ này hiện đang ở châu Âu, tìm kiếm giải đấu võ thuật có thể dung nạp mình. Chuyện chẳng có gì đáng nói nếu Leduc không ăn tối ở một... nhà hàng Thái.

Bi kịch với Leduc là anh bị ngộ độc thức ăn, phải nhập viện khẩn cấp trong tình trạng nôn ọe, đau bụng cấp. Các bác sĩ kết luận rằng Leduc bị ngộ độc thức ăn nhưng lại không tìm ra nguyên nhân do đâu.

Uất ức vì sang tận châu Âu mà ăn một bữa ăn của người Thái cũng chẳng xong, Dave Leduc lại đổ tội một cách vô căn cứ. Tay đấm người Canada viết trên trang mạng xã hội: "Tôi đã đến tận châu Âu nhưng vẫn có những kẻ theo chân tôi, đầu độc tôi".

'Vua Lethwei' Leduc bị ngộ độc thức ăn ở nhà hàng Thái, tố giác có kẻ âm mưu ám sát 286351
Dave Leduc bị ngộ độc thức ăn. Ảnh: FB nhân vật

Dĩ nhiên đây chỉ là những lời thiếu suy nghĩ của Dave Leduc trong lúc anh bị cơn đau hành hạ. Hoặc với nhiều người, có thể võ sĩ này chỉ cố tình làm cho to chuyện, và thực tế chẳng phải vậy. Đơn giản vì Leduc có là ai?!

Hiện nay, Dave Leduc chỉ còn là cái gai với giới mộ điệu võ thuật châu Á, một gã "Chí Phèo" không hơn không kém. Tuy nhiên, tài năng của Leduc với môn võ Lethwei của Myanmar là điều cần ghi nhận. Khốn nỗi, không chỉ Thái Lan mà cả Myanmar cũng cấm nhập cảnh Leduc, khiến anh ta hầu như không có đất dụng võ.

Author Thethao247.vn Phụng Tiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo