UFC 300: Nhà cựu vô địch Aljamain Sterling lên thi đấu với Alexander Volkanovski

Thứ sáu, 22/12/2023 17:25 PM (GMT+7)
A A+

Vừa qua, UFC đã đưa ra thông báo về một số cái tên sẽ góp mặt tại sự kiện UFC 300 diễn ra vào ngày 13 tháng 4 năm sau.

Nghe nội dung bài viết

Một vài điều thú vị đã được thấy trong bản danh sách này. Theo đó, nhà cựu vô địch hạng gà Aljamain Sterling sẽ có màn ra mắt ở hạng cân mới, hạng lông, đối đầu với Calvin Kattar. Bên cạnh đó, Jiri Prochazka cũng sẽ có lần trở lại đầu tiên kể từ sau thất bại ở trận tranh đai vô địch hạng cân 205 pound vào tháng 11 trước Aleksandar Rakic. Và cuối cùng, siêu sao được mong chờ của hạng trung, Bo Nickal cũng sẽ có màn tái xuất sau quãng thời gian dài ở ẩn để đối đầu Cody Brundage tại UFC 300.

Sau khi công bố xong ba trận đấu sẽ có tại UFC 300, vị CEO của UFC, ông Dana White đã dừng lại mà không công bố sự kiện chính nhưng rất có thể sẽ có thêm nhiều cặp đấu thú vị khác nữa, bao gồm cả các trận đấu tranh đai, sẽ được công bố trong tương lai gần.

Sự kiện lịch sử này sẽ chứng kiến lần đầu tiên Aljamain Sterling chuyển lên thi đấu ở hạng cân mới 145 pound sau khi anh để mất đai vô địch hạng gà của mình vào tháng 8 vừa qua vào tay Sean O’Malley.

1390371219.0
Aljamain Sterling thăng hạng, chinh phục thử thách mới. Ảnh: MMA Fighting

Sterling trước đó đã từng đề cập đến việc chuyển lên hạng long thi đấu và giờ đây điều đó đã chính thức xảy ra. Ngay ở trận đầu tiên, anh sẽ phải đối mặt với thử thách mang tên Calvin Kattar vào tháng 4.

Kattar đang tìm cách trở lại đường đua tranh đai sau khi chỉ thắng 1 trong 4 trận đấu gần nhất của mình, trong đó có một trận thua trước Arnold Allen vào tháng 10 năm 2022 khiến anh bị rách dây chằng chéo đầu gối. Hiện tại, Kattar đang rất mong

muốn được khẳng định mình và chắc chắn sẽ tung ra hết khả năng ở trận đấu chào đón Sterling đến với hạng cân mới.

Ở một diễn biến khác, Prochazka sẽ cố gắng có màn trở lại hoành tráng để xây dựng lại hình ảnh sau khi bị knock-out trong trận đấu tranh đai vô địch hạng bán nặng của UFC. Trước khi để thua, Prochazka nắm giữ thành tích bất bại tại UFC với các chiến thắng nổi bật trước Glover Teixeira, Dominick Reyes và Volkan Oezdemir.

Dẫu vậy, thứ đang chờ đón Prochazka sẽ không phải một thử thách dễ dàng. Rakic, đối thủ của anh trong sự kiện này, cũng cho biết sẽ cố gắng hết mình để khiến Prochazka nếm trải mùi vị của trận thua thứ hai liên tiếp. Rakic ban đầu được lên lịch để tái đấu với Blachowicz vào tháng 1 nhưng nhà cựu vô địch hạng bán nặng của UFC đã bị chấn thương vai khiến anh buộc phải rút khỏi sự kiện; và giờ Rakic sẽ đối đầu với Prochazka tại UFC 300.

Cuối cùng, Bo Nickal, nhà vô địch vật NCAA ba lần, sẽ cố gắng tiếp tục chuỗi kỷ lục bất bại của mình khi đối đầu với Brundage, người vừa có một cú knock-out ấn tượng trước Zachary Reese vào tháng 12. Bo Nickal hiện đang có thành tích hoàn hảo 2-0 tại UFC và anh sẽ cố gắng nâng nó lên con số ba vào tháng 4 tới. 

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT