Shavkat Rakhmonov giành chiến thắng tại UFC 296 với cái chân bị trật mắt cá

Thứ hai, 18/12/2023 11:50 AM (GMT+7)
A A+

Shavkat Rakhmonov dường như đã chiến đấu chỉ với một chân xuyên suốt UFC 296.

Nghe nội dung bài viết

Ngôi sao đang lên hạng bán trung người Kazakhstan của UFC tiết lộ vào cuộc phỏng vấn ngày hôm sau chiến thắng của mình trước Stephen Thompson rằng anh đã bị rách một dây chằng chính trong mắt cá chân sáu tuần trước sự kiện UFC 296.

Dẫu vậy, Shavkat Rakhmonov vẫn giành chiến thắng ấn tượng trước đối thủ quen thuộc Stephen Thompson bằng một tình huống submission siết cổ ở hiệp hai. Sau chiến thắng, Rakhmonov đã trở thành người đầu tiên đánh bại Stephen Thompson 2 lần liên tiếp trong suốt sự nghiệp MMA kéo dài 13 năm của võ sĩ người Mỹ.

“Tôi đã gp mt chn thương rt nghiêm trng và thm chí đã gn như phải rút lui khi trn đu, nhưng tôi đã quyết đnh mo him tt c,” Rakhmonov nói, “và đó là lý do ti sao tôi không tung ra quá nhiều cú đá bng chân ca mình, tôi ch s dng đu gi ca mình là chính. Nhưng, cm ơn Chúa, tôi đã giành chiến thng.”

Shavkat Rakhmonov giành chiến thắng tại UFC 296 với cái chân bị trật mắt cá 375011
Shavkat Rakhmonov giành chiến thắng bằng 1 chân tại UFC 296 trước Stephen Thompson. Ảnh: MMA Mania

Rakhmonov (18-0) tiếp tục thăng hạng trên bảng xếp hạng hạng bán trung của UFC. Võ sĩ năm nay mới chỉ 29 tuổi đang sở hữu chuỗi trận toàn thắng hoàn hảo 6-0 với tất cả đều kết thúc bằng knock-out hoặc submission. Anh đã đánh bại những võ sĩ kỳ cựu như Geoff Neal, Neil Magny, Michel Prazeres, và Alex Oliveira ngoài Thompson. Rakhmonov duy trì tỷ lệ thắng 100 phần trăm tính từ đầu sự nghiệp  MMA của mình và đánh bại mọi đối thủ mà không cần đến sự quyết định của các trọng tài.

Sau trận đấu với Thompson, Rakhmonov đã kêu gọi UFC cho anh cơ hội để tranh đai hạng bán trung.

“Hy vng vào ln sau, tôi s đt 100 phn trăm thể trạng. Nhưng thực sự không quan trng,” Rakhmonov nói. “Dù chn thương, mọi người biết rằng tôi s chiến đu đến git máu cui cùng, đến ngm máu cui cùng, vì tôi phi giành chiến thng.”

UFC 296 diễn ra vào ngày 16 tháng 12 tại T-Mobile Arena ở Las Vegas. Leon Edwards đã đánh bại Colby Covington qua quyết định đồng lòng để bảo vệ đai vô địch hạng cân 170 pound của mình trong sự kiện chính của đêm.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT