Sự kiện quyền anh “Rumble in the Okavango”: Cơ hội lớn để các võ sĩ Việt Nam vươn tầm thế giới

Thứ tư, 21/02/2024 13:42 PM (GMT+7)
A A+

Vào tháng 3 tới, sự kiện quyền anh “Rumble in the Okavango” sẽ diễn ra tại Châu Phi với sự tham gia của 4 võ sĩ hàng đầu Việt Nam.

Theo đó, sự kiện quyền anh “Rumble in the Okavango” là sự kiện được tổ chức quảng bá quyền anh chuyên nghiệp Việt Nam, VSP Pro phối hợp cùng tổ chức quyền anh các anh các nước Châu Phi phối hợp tổ chức. Đây là cơ hội lớn để các võ sĩ Việt Nam được cọ xát, nâng cao trình độ và là bàn đạp giúp các võ sĩ Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Chia sẻ với chúng tôi về mối nhân duyên dẫn tới sự kiện ở Châu Phi, ông Robert Hill, người đứng đầu tổ chức quảng bá quyền anh VSP Pro tại Việt Nam cho biết phía Châu Phi là bên đã thể hiện sự quan tâm trước, họ đánh giá cao các võ sĩ Việt Nam cũng như khả năng tổ chức sự kiện của VSP Promotion

“Về sự kiện ở Botswana, phía Châu Phi là bên thể hiện sự quan tâm trước, một vài thứ đã xảy ra, họ đã liên lạc với VSP vào năm ngoái, khoảng tháng 9 năm ngoái. Họ đã xem một vài sự kiện mà chúng tôi tổ chức và họ nói ‘Chúng tôi muốn tổ chức một sự kiện lớn ở Botswana, bạn có thể giúp chúng tôi tổ chức sự kiện ở đó hay không bởi vì chúng tôi không có đủ kinh nghiệm và kỹ năng trong việc tổ chức’. Thêm vào đó, họ có những võ sĩ rất mạnh, ví dụ như Moabi Ngaka và họ muốn đặt cậu ấy vào sự kiện chính với võ sĩ người Philippines nổi tiếng, tên là Mark John Yap.

Sự kiện quyền anh “Rumble in the Okavango”: Cơ hội lớn để các võ sĩ Việt Nam vươn tầm thế giới 409044
Sự kiện quyền anh “Rumble in the Okavango” diễn ra tại Botswana, Châu Phi vào ngày 30/3 tới. Ảnh: VSP Promotion

Và Mark John Yap thú vị thay, lại là võ sĩ của VSP chúng tôi. Chính vì vậy tôi đã nói ‘Được thôi, tôi chắc chắn rằng mình có thể giúp bạn ở sự kiện này.’ Đó là cách mọi thứ diễn ra. Họ lên kế hoạch diễn ra sự kiện vào tháng 11 năm ngoái, nhưng họ thực sự không có đủ thời gian để chuẩn bị mọi thứ.Họ không biết rằng các giấy tờ cần thiết như giấy phép thi đấu hay visa lại tốn nhiều thời gian đến vậy.Do đó, sự kiện đã bị hoãn lại cho đến tháng sau, tức tháng 3.Trong đó, các võ sĩ đến từ các nước ở Châu Phi sẽ đối đầu với các võ sĩ đến từ 4 quốc gia ở Châu Á, bao gồm: Việt Nam, Philippines, Trung Quốc và Ấn Độ.”

Robert đồng thời cũng tiết lộ một số thông tin về những tên tuổi lớn của Việt Nam sẽ tham gia sự kiện.

“Ở sự kiện này, tôi là người phụ trách việc ghép cặp các võ sĩ Châu Phi và Châu Á. Tương tự với các sự kiện tại VSP, chúng tôi mong muốn ghép cặp các võ sĩ có trình độ gần như nhau, chúng tôi không quá quan trọng việc ai thắng ai thua, chúng tôi khá khác biệt so với các tổ chức quảng bá khác. Điều mà chúng tôi quan tâm đó là người xem được tận hưởng những cuộc đối đầu hay nhất.

Ý tưởng của chúng tôi cho sự kiện tại Botswana là để các võ sĩ hàng đầu Châu Phi đối đầu với các võ sĩ hàng đầu Châu Á tương đương trình độ tương đương. Đội Châu Á gồm 11 võ sĩ, trong đó 4 võ sĩ đến từ Việt Nam, 3 võ sĩ đến từ Philippines, 2 người khác đến từ Trung Quốc và còn lại đến từ Ấn Độ. Họ đều là những võ sĩ sở hữu bảng thành tích tốt.

Việt Nam ở thời điểm hiện tại, đã có 2 người xác nhận tham gia. Một người là Nguyễn Văn Hải, võ sĩ ở đẳng cấp cao của Việt Nam, và người có trình độ thấp nhất trong 4 người, Thái Hoàng Huy. Cậu ấy đã thi đấu ở một số sự kiện của VSP, với 6 trận đấu, 4 thắng, 2 thua. Tuy nhiên, Huy mới chỉ thắng những người ở trình độ thấp hơn mình. Tới đây, cậu ấy sẽ đối đầu với võ sĩ đến từ Zambia, người đã có 1 trận thắng. Phía Châu Phi nói rằng đó là võ sĩ triển vọng nhất của họ. Trong khi đó, Nguyễn Văn Hải sẽ thi đấu với võ sĩ tên Hafeni Ngesheya, võ sĩ bất bại sở hữu thành tích ấn tượng 6-0 và họ nói anh ấy là võ sĩ xuất sắc nhất mà họ sở hữu.”

Sự kiện quyền anh “Rumble in the Okavango”: Cơ hội lớn để các võ sĩ Việt Nam vươn tầm thế giới 409045
Lão tướng Việt Nam, Nguyễn Văn Hải đối đầu võ sĩ hàng đầu Châu Phi tại sự kiện.Ảnh: VSP Promotion

Sự kiện quyền anh “Rumble in the Okavango” sẽ diễn ra vào ngày 30/3 tới đây. Mọi thông tin xoay quanh sự kiện sẽ được chúng tôi liên tục cập nhật tới quý vị độc giả.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT