Hiện tượng quyền anh Ben Whittaker không ngờ mình sẽ nổi tiếng

Thứ hai, 12/02/2024 20:12 PM (GMT+7)
A A+

Võ sĩ Ben Whittaker không ngờ mình sẽ trở thành hiện tượng toàn cầu sau cuộc đối đầu với Khalid Graidia

Võ sĩ tường giành huy chương bạc Olympic 2020 ở hạng bán nặng, Ben Whittaker chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2022 và nhanh chóng giành được 5 chiến thắng với 4 lần knock-out ấn tượng. Đầu tháng này, anh đã thêm vào chuỗi chiến thắng của mình với một TKO ở hiệp thứ 5 trước Khalid Graidia.

Nhưng lần này, anh đã khiến cả thế giới phải sục sôi và nhớ đến tên mình khi  thể hiện một phong cách thi đấu boxing đầy ngẫu hứng và giải trí. Anh liên tục nhảy múa, khoe mẽ và chế giễu đối thủ, tất cả đều được thực hiện trong khi anh đang áp đảo đối thủ của mình.

Nói trên tờ MMA Hour, Whittaker cho biết một tuần vừa qua thật không thể tin nổi:

“Thật điên rồ, thực sự là như vậy,” Whittaker nói. “Tôi đã nhận được tin nhắn từ những người như Shaquille O’Neal, theo dõi tôi, gửi cho tôi số điện thoại của anh ấy. Odell Beckham, danh sách còn rất dài. Đó là một vinh dự, nhưng tôi không làm điều đó chỉ vì lượt theo dõi, tôi không làm điều đó vì lượt thích. Đó là phong cách của tôi, và đó là cách tôi thể hiện bản thân mình trong sàn đấu.

0_joshua-buatsi-v-dan-azeez-ovo-arena-wembley
Ben Whittaker trở nên nổi tiếng trên các nền tảng MXH khi trình diễn thứ Boxing đầy phóng khoáng. Ảnh: Boxxer

Đó là điều tôi thực sự đang cố gắng truyền tải, bởi vì tôi đã làm điều đó kể từ khi ra mắt. Tôi thường vào đó, khoe mẽ, giành chiến thắng, quay ra, ăn Five Guys, và thức dậy như một ngày bình thường. Tôi đã làm chính xác cùng một thói quen, ngoại trừ lần này. Tôi thức dậy, và có khoảng 3.000 người theo dõi mới. Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra. Điều đó thật kỳ lạ.”

Mặc dù phong cách của Whittaker đang thu hút sự chú ý, anh cho rằng không phải lúc nào anh cũng như vậy trên sàn đấu. Khi được chọn vào đội tuyển Olympic quốc gia, Whittaker cho biết các huấn luyện viên không thích cách anh thi đấu, nhưng anh đã chọn ngó lơ lời họ nói. Cuối cùng, anh đã đạt được thành công ngoài mong đợi với tấm huy chương bạc.

“Khi tôi được chọn vào đội Olympic, có rất nhiều người ở đó sở hữu phong cách Anh Quốc cứng cáp, mạnh mẽ, liên tục tiến lên để gây áp lực,” Whittaker nói.

“Vì vậy, khi tôi vào đội tuyển Olympic, họ rất ghét phong cách của tôi. Họ đã thay đổi tôi. Họ nói với tôi rằng nó sẽ không bao giờ hoạt động ở cấp độ cao. Sau đó, bạn biết điều gì xảy ra rồi đó, tôi đã giành được huy chương bạc khi đại diện cho họ. Vì vậy, đôi khi bạn chỉ cần ngó lơ những thứ khác và biết điều gì là đúng cho chính mình.”

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT