Võ sĩ người Anh gây tranh cãi vì “múa” quá nhiều trước mặt đối thủ

Thứ hai, 05/02/2024 11:41 AM (GMT+7)
A A+

Vừa qua, võ sĩ người Anh Ben Whittaker đã giành một chiến thắng knock-out ấn tượng, nhưng điều người hâm mộ bàn tán sau trận lại không phải về chiến thắng của anh.

Ben Whittaker, võ sĩ quyền anh nổi tiếng, người đã giành được huy chương bạc tại Thế vận hội Tokyo , đã nối dài chuỗi trận bất bại của mình tại đấu trường chuyên nghiệp lên 6-0 sau chiến thắng knock-out đẹp mắt ở hiệp đấu thứ 5 trước Khalid Gradia.

Whittaker có một trận đấu tương đối dễ dàng và suýt nữa đã đánh bại đối thủ 41 tuổi của mình ngay ở hiệp đấu thứ 2 trước khi tiếp tục trình màn trình diễn trước đám đông tại quê nhà.

skysports_ben_whittaker_birmingham_6146985_24e24aeaab
Ben Whittaker, ngôi sao triển vọng của làng quyền anh thế giới. Ảnh: ESPN

Ben Whittaker xuyên suốt trận đấu thường xuyên “nhảy múa” trước mặt đối thủ, trình diễn những kỹ thuật quyền anh đầy ngẫu hứng khiến khán giả phấn khích tột độ.

Đỉnh điểm là ở hiệp thi đấu thứ 4, võ sĩ người Anh đã thực hiện một pha xoay người 360 độ trên một chân trong khi chế giễu đối thủ. Hành động của anh đã bị trọng tài Sean McAvoy nhắc nhở. Vị trọng tài yêu cầu hai võ sĩ dừng đấu và gọi Whittaker vào góc đài để cảnh cáo anh.

Sau trận đấu, người hâm mộ võ thuật trên toàn thế giới chia ra thành hai luồng quan điểm trái chiều. Trong khi một số người khen ngợi anh vì màn trình diễn đầy tính giải trí vào đêm thi đấu đó, một số khác lại cho rằng võ sĩ người Anh đã thể hiện sự thiếu tôn trọng với đối thủ của mình, rằng anh ở trên võ đài để đấu quyền anh chứ không phải múa.

action-khalid-graidia-light-heavyweight-876666171_2c1e3b
Ben Whittaker đầy ngẫu hứng trên sàn đấu quyền anh. Ảnh: The Sun

Cuộc tranh luận tiếp tục được đẩy lên cao trào trên mạng xã hội. Một người dùng X viết: “Cách anh ta di chuyển rất tốt nhưng anh ta dường như đang làm quá.” Trong khi người khác thêm vào: “Thật đáng xấu hổ. Nhảy xung quanh sàn đấu và coi một người đàn ông khác như rác.”

Một người dùng mạng xã hội viết: “Trình diễn phô trương đáng xấu hổ. Bạn lên sàn đấu để đấu. Không phải để nhảy. Hành vi lố bịch” .Người khác đùa: “Ben Whittaker chỉ đang làm những điều của Ben Whittaker.”

Đáp trả những lời công kích, Ben Whittaker nói rằng hành động của anh trong sàn đấu không nên được coi là “thiếu tôn trọng”.

“Bạn biết không? Tôi có thể nhảy, tôi có thể lắc lư, nhưng tôi đã cho thấy sự khác biệt về trình độ giữa tôi và anh ta trong một thoáng chốc.

Đừng coi việc trình diễn như là thiếu tôn trọng, đó chỉ là nghệ thuật của tôi. Mọi người có thể so sánh tôi với Prince Naseem nhưng tôi là Ben Whittaker.”

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT