Nhà cựu vô địch IBF Châu Á Đinh Hồng Quân thất bại trong ngày trở lại trước “Cỗ máy knock-out” Yoji Saito

Thứ hai, 15/01/2024 15:50 PM (GMT+7)
A A+

Vừa qua, tại sự kiện quyền anh quốc tế tổ chức tại Incheon, Hàn Quốc, nhà cựu vô địch IBF Châu Á Đinh Hồng Quân đã nhận thất bại knock-out đầu tiên trong sự nghiệp của mình trước đối thủ người Nhật Bản, Yoji Saito.

Nghe nội dung bài viết

Theo đó, nhà cựu vô địch IBF Châu Á Đinh Hồng Quân đã có màn trở lại sau 1 năm vắng bóng tại các sàn đấu quyền anh chuyên nghiệp ở sự kiện quyền anh mang tên WBO Title Match: War in Paradise diễn ra tại Paradise City, Incheon, Hàn Quốc.

Đối với những ai thường xuyên theo dõi võ thuật nước nhà, chắc chắn không thể không biết tới cái tên Đinh Hồng Quân. Có thể nói, anh là một trong những võ sĩ có cá tính độc nhất trên võ đài mà nền võ thuật Việt Nam may mắn sở hữu được. Anh được lòng người hâm mộ bởi phong cách chiến đấu mạnh mẽ nhưng cũng đầy tự do và phóng khoáng. Thành tích ấn tượng nhất mà Đinh Hồng Quân từng giành được là chiếc đai vô địch IBF Châu Á danh giá, sau khi anh đánh bại đối thủ người Philippines Delmar Pellio. Tuy nhiên, đáng tiếc trong lần bảo vệ đai vô địch lần thứ 2 của mình, anh đã bị lố cân và bị tước đai ngay lập tức dù vẫn giành chiến thắng trong trận đấu đó.

00005053-jpeg-1659243715-7488-1659243730 (1)
Nhà cựu vô địch IBF Đinh Hồng Quân thất bại trong ngày trở lại. Ảnh: VNExpress

Ở lần tái xuất võ đài lần này, nhà cựu vô địch IBF Châu Á phải đối đầu với một đối thủ cực mạnh đến từ Nhật Bản, người được mệnh danh là “Cỗ máy knock-out” và hiện đang là ngôi sao đang lên sáng giá của cả nền Boxing xứ sở mặt trời mọc, Yoji Saito. Võ sĩ đến từ Nhật Bản sở hữu thành tích 5 chiến thắng và 3 thất bại; đặc biệt, cả 5 chiến thắng của Yoji đều kết thúc bằng knock-out.

Bước vào trận đấu, Yoji Saito ngay lập tức cho thấy sức mạnh áp đảo của mình. Những cú jab và uppercut như búa bổ lần lượt được anh tung ra và tất cả đều sở hữu tỷ lệ chính xác cực cao. Dính quá nhiều đòn nặng từ đối thủ khiến Đinh Hồng Quân phải tìm cách tránh né và chạy quanh võ đài trong lúc chờ cơ hội phản công. Dẫu vậy, anh vẫn đối thủ ép đài và lãnh trọn những cú đấm đầy uy lực.

Sang tới hiệp thi đấu thứ hai, thế trận áp đảo vẫn nghiêng về phía tay đấm người Nhật Bản. Những cú overhand và bodyshot liên tục được thực hiện khiến Đinh Hồng Quân chỉ biết bất lực ôm bo chạy quanh võ đài. Rõ ràng, một năm nghỉ thi đấu đã ảnh hưởng không ít tới võ sĩ người Việt Nam.

Cuối cùng, điều gì đến cũng phải đến, sau hai hiệp đấu lãnh trọn những cú đấm nặng của đối thủ, Đinh Hồng Quân đã ngã xuống chỉ sau 1 phút của hiệp 3. Dù đã có thể trở lại những một cú bodyshot vào vùng thân người bên trái của Yoji Saito vào Đinh Hồng Quân đã kết thúc tất cả. Nhà cựu vô địch IBF Châu Á buồn bã nhận thất bại trong ngày trở lại. 

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT