Nhà vô địch IBA Trần Văn Thảo giành chiến thắng kịch tính trước đối thủ Trung Quốc dù thua thiệt về cân nặng

Chủ nhật, 14/01/2024 15:33 PM (GMT+7)
A A+

Vừa qua, tại sự kiện quyền anh quốc tế tổ chức tại Incheon, Hàn Quốc, nhà vô địch IBA thế giới của Việt Nam, Trần Văn Thảo đã giành chiến thắng trước đối thủ đến từ Trung Quốc Li Gui Ming dù “chấp cân” đối thủ.

Nghe nội dung bài viết

Vào tối thứ 7, ngày 13/1, người hâm mộ Việt Nam được chứng kiến màn tái xuất võ đài của nhà đương kim vô địch IBA thế giới Trần Văn Thảo tại sự kiện quyền anh chuyên nghiệp mang tên  WBO Title Match: War in Paradise diễn ra tại Paradise City, Incheon, Hàn Quốc.

Nhà vô địch của chúng ta đối đầu với đại diện đến từ Trung Quốc, Li Qui Minh ở hạng cân 53,5kg (Hạng gà). Điều đáng chú ý ở trận đấu này là dù võ sĩ người Trung Quốc trước trận đấu không đạt cân nặng yêu cầu, nhưng Trần Văn Thảo vẫn quyết định thượng đài mặc cho việc bị thua thiệt về cân nặng.

Nhà vô địch IBA Trần Văn Thảo giành chiến thắng kịch tính trước đối thủ Trung Quốc dù thua thiệt về cân nặng 390050
Nhà vô địch Trần Văn Thảo cùng ban huấn luyện. Ảnh: Webthethao

Trước khi diễn ra trận đấu, Trần Văn Thảo đang là võ sĩ quyền anh số 1 Việt Nam. Nhà vô địch IBA sở hữu thành tích chuyên nghiệp 16 thắng 1 thua, trong đó có tới 10 trận đấu được anh kết thúc bằng knock-out. Văn Thảo được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ về mặt kỹ năng cũng như kinh nghiệm khi võ sĩ đến từ Trung Quốc chỉ giành được 5 chiến thắng trong 10 lần thượng đài của mình.

Trận đấu bắt đầu với sự nhập cuộc đầy mạnh mẽ của nhà vô địch Việt Nam. Anh nhanh chóng áp đặt lối chơi với những cú jab chớp nhoáng từ xa khiến đối thủ không có cơ hội để tấn công. Trong một vài tình huống hiếm hoi Li Qui Minh tiếp cận được Văn Thảo, anh cũng bình tĩnh né đòn, thoát khỏi tầm tấn công của đối thủ và tung ra những cú phản công chớp nhoáng.

thao-2-1705152990-993-width740height461
Trần Văn Thảo gặp khó khăn trước đối thủ hơn cân. Ảnh: WBO

Sang tới hiệp 2, Văn Thảo đã để lại dấu ấn với một cú tay sau uy lực trúng mặt Li Qui Minh, khiến đối thủ người Trung Quốc choáng váng. Dù đã tận dụng cơ hội và ngay lập tức ào vào tấn công, nhưng Li Qui Minh vẫn trụ vững.

Nhận thấy sự khác biệt lớn về mặt kỹ nặng, Li Qui Minh chỉ còn cách tận dụng lợi thế cân nặng và liên tục bo thủ dồn ép Văn Thảo vào góc đài. Càng về những hiệp cuối, Qui Minh càng dữ dội hơn. Dẫu vậy, đứng trước loạt đấm dồn dập của đối thủ, Văn Thảo vẫn có thể tránh né, cắt góc và phản công.

Sau 8 hiệp đấu đầy căng thẳng, trận đấu kết thúc với chiến thắng chung cuộc dành cho đại diện đến từ Việt Nam. 

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT