Demetrious Johnson tự xếp hạng số 2 trên BXH những võ sĩ vĩ đại nhất MMA

Thứ tư, 29/11/2023 14:36 PM (GMT+7)
A A+

Trong cuộc thảo luận về võ sĩ vĩ đại nhất MMA trong số những người vĩ đại trên kênh YouTube của mình, Demetrious “Mighty Mouse” Johnson đã đưa ra danh sách của mình về 4 võ sĩ giỏi nhất mọi thời đại, nơi anh đứng ngay sau vị trí số 1.

Nghe nội dung bài viết

“Ở vị trí số 2, bạn có chính tôi, Demetrious Johnson,” Johnson nói.

“Không ai có thể làm những gì tôi đã làm được ở hạng cân flyweight hoặc ở bất kỳ hạng cân nào. 11 lần bảo vệ đai vô địch liên tiếp, tạo ra thế đòn mới mà nhiều người trong số các bạn chưa từng thấy, gửi lời cảm ơn đến Matt Hume đã giúp tôi học được đòn đó. Tôi đã giành chiến thắng bằng knock-out, submission, quyết định, có một trận hòa chia điểm, gọi là gì cũng được.”

Ngay sau Johnson trong danh sách của anh là các nhà vô địch UFC lâu năm Georges St-Pierre ở vị trí số 3 và Anderson Silva ở vị trí số 4. So sánh bản thân với Silva, Johnson cho rằng anh có lợi thế hơn do anh luôn tìm kiếm sự hoàn hảo nhưng cũng đồng thời quyết liệt trong lối đánh của mình.

demetrious-johnson-se-giai-nghe-sau-tran-tai-dau-adriano-moraes-tai-one-fight-night-10
Demetrious Johnson được coi là võ sĩ hoàn hảo nhất thế giới trong thời kỳ đỉnh cao của mình. Ảnh: ONE Championship

“Để tôi nói cho bạn biết, nếu bạn có Demetrious Johnson ở thời kỳ đỉnh cao, và  Thales Leites [đối thủ của Silva tại UFC 97] ở dưới sàn, bạn hãy tin rằng tôi sẽ không cho anh ta đứng dậy,” Johnson nói.

“Tôi sẽ đi thẳng vào lớp phòng thủ của anh ta và phá vỡ nó bằng jiu-jitsu của tôi. Đó là lý do tại sao tôi sẽ chọn Demetrious Johnson đỉnh cao hơn Anderson Silva đỉnh cao.”

Dành cho những ai chưa biết thì Anderson Silva đã đánh bại Leites thông qua một quyết định đồng thuận khó quên. Đây là trận đấu khó khăn nhất trong sự nghiệp đầy rẫy hào quang của “Người nhện”.

“Championship finishes” (BXH số lần hạ gục đối thủ) là một hạng mục mà Johnson hiện đang đứng thứ 7 trong danh sách Pound-for-Pound của trang thông tin võ thuật uy tín MMA Fighting. Anh đã đánh bại 7 trong số 11 người để bảo vệ đai vô địch UFC.

Đó là bản năng sát thủ mà Johnson cảm thấy đặt anh không chỉ trên cơ Silva, mà còn cả St-Pierre.

“Đối với tôi, có 11 lần bảo vệ danh hiệu liên tiếp và luôn tìm kiếm cách kết thúc đối thủ của mình, chống lại những Kyoji Horiguchi, Chris Cariaso, John Dodson, Ray Borg, Henry Cejudo, và còn nhiều hơn thế,” Johnson nói.

“Và để có thể đi đến một tổ chức khác nơi tôi đang đấu ở hạng 135, tôi đang đấu với các đối thủ lớn hơn, bộ quy tắc khác, tôi đã có thể giành chiến thắng trong một số giải đấu thế giới, ba trận đấu trong một năm, và sau đó quay lại và bảo vệ chiếc đai vô địch.

Demetrious Johnson xếp hạng bản thân ở vị trí số 2 trên BXH những võ sĩ vĩ đại nhất MMA 364142
"The Mighty Mouse" chuyển từ UFC sang ONE Championship và tiếp tục thống trị giải đấu. Ảnh: ONE Championship

Tôi trở lại, knock-out gã đó và sau đó tôi bảo vệ đai và sau tất cả những điều đó tôi đi tham gia giải đấu jiu-jitsu Brazil IBJJF, lần đầu tiên của tôi trong gi, mới chỉ đai nâu, ở tuổi 37, và tôi đi ra đó và tôi thắng.”

Chỉ có nhà vô địch hạng nặng UFC hiện tại, Jon Jones là người mà Johnson đặt trên anh trong danh sách GOAT của mình. Jones đã trị vì hạng bán nặng trong nhiều năm với những chiến thắng ấn tượng và chưa từng phải chịu một thất bại nào.

“Jon ‘Bones’ Jones,” Johnson nói khi công bố võ sĩ số 1 của mình.

“Đó là người duy nhất mà tôi sẽ đặt trên mình vì người đàn ông này, tôi cảm thấy mỗi lần anh ta đã bước vào lồng anh ta có thể phá hủy đối thủ của mình theo cách anh ta muốn.”

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT