Dấu hỏi lớn ở LION Championship 6: Tại sao Trần Ngọc Lượng cày ải 2 sự kiện liên tiếp?

Thứ tư, 24/05/2023 13:31 PM (GMT+7)
A A+

Trần Ngọc Lượng chỉ mới tham dự LION Championship mùa đầu. Thế nhưng, võ sĩ tán thủ của đội tuyển Bình Dương đang cho thấy nỗ lực và phong độ đáng khen.

Nghe nội dung bài viết

Cái tên Trần Ngọc Lượng là tâm điểm của lùm xùm ở sự kiện LION Championship 5, diễn ra hôm 22/4 ở nhà thi đấu Rạch Miễu, TP. HCM. Khi đó, dù vấp phải đối thủ khó chơi Robson Olivieira là võ sĩ đai đen Jiujitsu Brazil, Trần Ngọc Lượng vẫn trụ vững sau 3 hiệp.

Chính thức lên kèo LION Championship 6: Vỡ trận Ngọc Lượng tái đấu Robson, Trần Quang Lộc thượng đài-282548
Ngọc Lượng thắng tranh cãi ở LION Championship 5 trước Robson. Ảnh: BTC giải đấu

Đặc biệt, khi công bố kết quả, các trọng tài gây bất ngờ khi chấm điểm Trần Ngọc Lượng chiến thắng trước Robson với điểm số 29-28, 29-28, 28-29. Sự kiện này gây chấn động làng võ thuật Việt Nam, tạo ra một lùm xùm lớn đến nỗi Liên đoàn Võ thuật tổng hợp Việt Nam (VMMAF) phải vào cuộc, kỷ luật nặng 3 trọng tài làm nhiệm vụ cũng như hủy kết quả trận đấu.

Và điều khá bất ngờ là sau LION Championship 5, Trần Ngọc Lượng tiếp tục hiện diện ở sự kiện 6. Thậm chí ở sự kiện lần này, võ sĩ sinh năm 1993 được nâng hạng từ hạng B trận trước lên hạng A. Tại nhà thi đấu Tây Hồ ngày 3/6 tới, Ngọc Lượng của đội Saigon Sports Club sẽ đối đầu Lại Thế Toàn của Võ đường Bùi Duy Vinh ở hạng cân 60kg.

Nhiều người đặt câu hỏi, tại sao Trần Ngọc Lượng lại hiện diện ở 2 sự kiện võ thuật liên tiếp của LION Championship.

Theo quy định của giải đấu, trong 1 năm dương lịch, một võ sĩ sẽ không thi đấu quá 5 trận, tức 5 là con số tối đa. Có nhiều lý do để đưa ra mốc này, nhưng chủ yếu là để đảm bảo sức khỏe cho võ sĩ tranh tài.

Việc Trần Ngọc Lượng được góp mặt ở 2 sự kiện liên tiếp, thậm chí còn được nâng lên hạng A là bởi anh đáp ứng được yêu cầu thể trạng của ban tổ chức giải đấu. Nên nhớ trước mỗi sự kiện, LION đều tiến hành kiểm tra, đánh giá thể trạng của võ sĩ, để xem võ sĩ có đủ điều kiện thi đấu hay không.

Một lý do khác để Ngọc Lượng có thể thượng đài lần này. Đó là bởi mốc thời gian 2 sự kiện của LION diễn ra. Theo lẽ thông thường, các sự kiện diễn ra cách nhau khoảng 30 ngày, có thể ngắn hoặc dài hơn đôi chút tùy điều chỉnh của ban tổ chức.

Tuy nhiên, các sự kiện của LION gián đoạn vì trùng vào thời điểm diễn ra SEA Games 32. Thế nên, LION Championship 6 diễn ra muộn hơn so với dự kiến tới 15 ngày. Thế nên, trên thực tế Trần Ngọc Lượng có tới 45 ngày chứ không phải 30 ngày nghỉ ngơi.

Author Thethao247.vn Phụng Tiên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT