BXH top 10 võ sĩ Pound-for-pound 2023 gây tranh cãi của tạp chí The Ring

Thứ tư, 13/12/2023 14:02 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, tạp chí về quyền anh uy tín The Ring đã công bố BXH top 10 võ sĩ Pound-for-pound (Không chia hạng cân) của họ và gây nên nhiều tranh cãi trong cộng đồng khi danh sách này chứa đầy những võ sĩ không xứng đáng.

Nghe nội dung bài viết

Theo như giới chuyên môn và người hâm mộ, dường như danh sách này đã được đưa ra một cách quá vội vã, và bỏ qua những màn trình diễn gần đây của các võ sĩ như Errol Spence hay Oleksandr Usyk.

Hai cái tên đáng chú ý nhất không có mặt trong danh sách của tạp chí The Ring là Jaron ‘Boots’ Ennis và Shakur Stevenson. Hai võ sĩ nên có mặt trong danh sách thay cho Errol Spence & Oleksandr Usyk.

Đầu tiên, để nói về Errol Spence, gần đây anh đã bị đánh bại một cách đầy bạc nhược trong trận đấu mới nhất của mình trước Terence Crawford. Dẫu vậy, tay đấm năm nay 33 tuổi vẫn được xếp hạng #6 trong danh sách của The Ring, cao hơn cả Gervonta Davis hay Devin Haney, những người đã có một năm 2023 ấn tượng.

1579833488.0
Errol Spence để thua đầy bạc nhược trong trận bảo vệ đai vô địch trước Terence Crawford. Ảnh: MMA Fighting

Spence không nên có trong danh sách hoặc ngay cả trong top 20 ở giai đoạn này của sự nghiệp của anh vì anh đã không còn là Spence của ngày trước kể từ vụ tai nạn xe hơi vào năm 2019. Thay cho Spence, tạp chí The Ring nên đặt vô địch IBF/WBC/WBO hạng bán nặng bất bại Artur Beterbiev (19-0, 19 KOs) hoặc David Benavidez (28-0, 24 KOs).

Một lựa chọn lạ khác của The Ring cho danh sách 10 võ sĩ hàng đầu của họ là việc bao gồm nhà vô địch hạng nặng IBF/WBA/WBO Oleksandr Usyk ở vị trí số #3. Usyk (21-0, 14 KOs), người sẽ tròn 37 tuổi vào tháng sau, đáng nhẽ đã bị tay đấm người Anh Daniel Dubois hạ knock-out trong hiệp thi đấu thứ năm vào tháng 8 vừa qua tại Wroclaw, Ba Lan.

BXH top 10 võ sĩ Pound-for-pound 2023 đầy tranh cãi của tạp chí The Ring   372217
Oleksandr Usyk đã không có màn trình diễn tốt nhất trước Daniel Dubois. Ảnh: DAZN

Devin Haney cũng không xứng đáng có mặt trong danh sách của The Ring vì chiến thắng quyết định sau mười hai hiệp tranh cãi với Vasily Lomachenko vào tháng 5 vừa qua tại Las Vegas. Haney vốn là kẻ bắt nạt về cân nặng, một võ sĩ hạng bán trung giảm cân xuống 135 pounds, và có lợi thế về kích thước lớn hơn so với Lomachenko nhỏ hơn và đã có tuổi. Haney nặng hơn Lomachenko tới 20 lbs trong trận đấu, và điều này đi kèm với lợi thế về tầm với 7 inch, chiều cao 3 inch, và lợi thế về tuổi tác 10 năm. Với tất cả điều đó, Haney vẫn không thể đánh bại Lomachenko mà không để lại tranh cãi.

Danh sách 10 võ sĩ Pound-for-pound của tạp chí The Ring:

  1. Terence Crawford
  2. Naoya Inoue
  3. Oleksandr Usyk
  4. Canelo Alvarez
  5. Dmitry Bivol
  6. Errol Spence
  7. Devin Haney
  8. Gervonta Davis
  9. Teofimo Lopez
  10. Vasyl Lomachenko 
Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT