Nhà cựu vô địch UFC nối gót Francis Ngannou thi đấu quyền anh chuyên nghiệp

Thứ sáu, 27/10/2023 16:37 PM (GMT+7)
A A+

Vừa qua, nhà cựu vô địch “BMF” 2019 của UFC Jorge Masvidal đã tiết lộ về dự định thi đấu quyền anh chuyên nghiệp của mình vào năm 2024 sau khi giải nghệ MMA.

Nghe nội dung bài viết

Đối với những ai theo dõi UFC đủ lâu thì sẽ không xa lạ gì với cái tên Jorge Masvidal, anh là cựu võ sĩ MMA chuyên nghiệp người Mỹ đã thi đấu trong các hạng cân Welterweight và Lightweight.

Masvidal đã thi đấu chuyên nghiệp trong 20 năm từ 2003 đến 2023, và đã tham gia các trận đấu kinh điển tại Ultimate Fighting Championship (UFC), Bellator, Strikeforce, Shark Fights và World Victory Road. Hiện tại, anh là người đang nắm giữ kỷ lục về cú knock-out nhanh nhất trong lịch sử UFC với thời gian là 5 giây để giành lấy chiếc đai vô địch “BMF” của UFC.

Đầu năm nay, Masvidal đã giải nghệ MMA sau khi để thua Gilbert Burns tại UFC 287, kết thúc sự nghiệp 20 năm thi đấu huy hoàng với 52 trận đấu. Tại thời điểm tuyên bố giã từ sự nghiệp, anh cho biết đã không còn là chính mình khi xưa và không thể cạnh tranh với những người giỏi nhất hiện tại.

1480903534.0
Jorge Masvidal công khai bày tỏ nguyện vọng thi đấu quyền anh chuyên nghiệp. Ảnh: MMA Fighting

Sau quãng thời gian nghỉ ngơi kéo dài 6 tháng, Masvidal có vẻ đã sẵn sàng trở lại thi đấu. Trả lời phỏng vấn với kênh ESPN, Masvidal cho biết anh đang nhắm đến việc thi đấu quyền anh vào đầu năm sau.

"Chưa có cái tên nào vào lúc này, nhưng tôi có thể nói với bạn rằng đó là vào đầu năm sau, và tôi có thể nói thêm với bạn rằng ai đó sẽ có ai đó phải mất mạng” Masvidal nói.

Tuy nhiên, để thực hiện được nguyện vọng đó, Masvidal sẽ cần phải làm nhiều hơn là cố gắng tìm kiếm đối thủ. Hiện tại, nhà cựu vô địch “BMF” vẫn còn hợp đồng với UFC, vậy nên anh sẽ cần sự cho phép từ tổ chức để tham gia vào một trận đấu quyền anh chuyên nghiệp.

Kể từ khi giải nghệ, Masvidal tập trung vào việc xây dựng hình ảnh và quảng bá các trận đấu của chuỗi sự kiện Gamebred Bareknuckle MMA của bản thân; tuy nhiên, nhà vô địch “BMF” cũng không ngoại trừ khả năng quay trở lại UFC trong điều kiện thích hợp.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT