LMHT: Hàn Quốc chốt sơ bộ danh sách những tuyển thủ tham dự ASIAD 2023

Thứ sáu, 21/04/2023 17:30 PM (GMT+7)
A A+

Trong khi cư dân mạng Trung Quốc còn đang "đoán già, đoán non" thì tuyền thông Hàn Quốc đã công bố danh sách sơ bộ những tuyển thủ tham gia tranh tài tại ASIAD 2023.

Sau khi tiết lộ các tiêu chí lựa chọn cho đội tuyển LMHT quốc gia của mình vào đầu tháng này, Hiệp hội thể thao điện tử Hàn Quốc KeSPA đã công bố danh sách chính thức những tuyển thủ sẽ được tham dự kỳ tuyển chọn này vào ngày hôm nay, 21 tháng 4.

“Chúng tôi đã chọn từ 3-5 người cho mỗi vị trí dựa trên thành tích của họ ở các giải đấu trong nước và quốc tế cũng như những giải thưởng cá nhân trong hai năm qua. 6 tuyển thủ cuối cùng, bao gồm cả dự bị, sẽ được xác định sau khi xem xét thêm các chỉ số chi tiết cho từng vị trí”, KeSPA thông báo.

LMHT: Hàn Quốc chốt sơ bộ danh sách những tuyển thủ tham dự ASIAD 2023 271679
HLV kkOma và Quỷ Vương Faker (Ảnh: LCK)

KeSPA còn thông báo thêm rằng Hiệp hội sẽ gửi tài liệu sơ bộ cho Hội đồng Thể thao Hàn Quốc vào ngày 26/4. Bằng cách xem xét cả chỉ số cá nhân cũng như kết quả qua các giải đấu trong nước và quốc tế, Hiệp hội Thể thao điện tử Hàn Quốc đã xác nhận 20 tuyển thủ sẽ tham gia vào quá trình tuyển chọn sơ bộ.

Theo lịch trình của Ủy ban Thể thao và Olympic Hàn Quốc, danh sách cuối cùng sẽ được xác nhận vào đầu tháng 6, với chỉ 6 cầu thủ lọt vào danh sách cuối cùng. Đội hình sơ bộ của đội tuyển Liên đoàn quốc gia Hàn Quốc bao gồm:

  • Đường Trên: Kiin, Zeus, Doran, Kingen
  • Đường rừng: Canyon, Oner, Kanavi, Peanut
  • Đường giữa: Zeka, Faker, Chovy, ShowMaker
  • Xạ Thủ: Peyz, Deft, Viper, Ruler, Gumayusi
  • Hỗ Trợ: Keria, Delight, BeryL
LMHT: Hàn Quốc chốt sơ bộ danh sách những tuyển thủ tham dự ASIAD 2023 271677
20 cái tên lọt vào danh sách tuyển chọn đội tuyển LMHT Hàn Quốc (Ảnh: KeSPA)

Trong khi hầu hết các tuyển thủ đến từ giải đấu quốc nội LCK thì cũng có hai tuyển thủ Hàn Quốc hiện đang thi đấu ở nước ngoài là Kanavi và Ruler (hai tuyển thủ này đều là ngoại binh của JD Gaming - Đội tuyển vừa lên ngôi vô địch LPL 2022.

Tuy nhiên, một vài cái tên có thành tích nổi trội trong năm qua bất ngờ không có tên trong danh sách sơ bộ này. Cái tên đáng chú ý nhất là Scout, người đã giành chức vô địch thế giới năm 2021 với EDward Gaming.

Một tuyển thủ khác không lọt vào danh sách này là Lehends, người đã giành chức vô địch LCK Mùa Hè 2022 cùng Gen.G và là đồng thời cũng là Á quân của giải mùa Xuân.

Cựu giám đốc thể thao của Dplus KIA và huấn luyện viên trưởng T1 Kim “kkOma” Jeong-gyun sẽ dẫn dắt đội với tư cách là huấn luyện viên trưởng.

LMHT: Hàn Quốc chốt sơ bộ danh sách những tuyển thủ tham dự ASIAD 2023 271676
Kim “kkOma” Jeong-gyun sẽ dẫn dắt đội với tư cách là huấn luyện viên trưởng đội tuyển LMHT Hàn Quốc (Ảnh: KeSPA)
Author Thethao247.vn TRỌNG PHÚ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT