Quảng cáo

Là nạn nhân của 'vấn nạn nhức nhối' nhưng Lukaku lại bị phạt

Thứ tư, 05/04/2023 11:08 AM (GMT+7)
A A+

Romelu Lukaku vừa ghi bàn giúp Inter có trận hòa trước Juventus. Tuy nhiên, niềm vui không kéo dài được bao lâu thì nỗi buồn lại liên tiếp đến với tiền đạo này.

Trận đấu giữa Juventus và Inter tại lượt đi bán kết Coppa Italia đã diễn ra hết sức căng thẳng. Cả hai đội đều triển khai thế trận chắc chắn. Mãi đến phút 83, Juan Cuadrado mới giúp Bà đầm già thành Turin dẫn trước. Inter sau đó nỗ lực tràn đội hình lên để gỡ hòa. Họ đã được đền đáp bằng bàn thắng trên chấm phạt đền của Lukaku ở phút 90+5.

Giúp CLB hòa ngay trên sân khách, Lukaku phấn khích và chạy đến góc sân để ăn mừng với động tác đặt ngón tay lên miệng ra dấu im lặng. Trước đó, người hâm mộ Juventus được cho là đã khiêu khích, lăng mạ chân sút người Bỉ khi anh chuẩn bị thực hiện quả phạt đền. Với động tác ăn mừng kể trên, Lukaku tiếp tục bị la ó trên các khán đài.

Ngoài việc bị khán giả chủ nhà phản đối, Lukaku còn phải nhận thẻ vàng thứ 2. Trọng tài Davide Massa cho rằng động tác ăn mừng của cựu sao MU mang tính chất khiêu khích. Trước đó, anh đã nhận 1 thẻ vàng ở phút 80. Cầu thủ sinh năm 1993 rời sân và tiếp tục phải nghe những tiếng la ó không ngớt.

Roc Nation Sports International – cơ quan đại diện của Lukaku đã nhanh chóng lên tiếng bảo vệ thân chủ. Chủ tịch Michael Yormark nói: “Những lời lẽ phân biệt chủng tộc của cổ động viên Juventus với Lukaku ở Turin hôm nay là rất đáng khinh bỉ và không thể chấp nhận được. Anh ấy đã ghi một bàn thắng trên chấm phạt đền. Cả trước, trong và sau khi thực hiện cú sút, anh ấy đều phải chịu sự lạm dụng phân biệt chủng tộc thù địch”.

lukaku-1680666235.jpg
Lukaku ghi bàn trên chấm phạt đền giúp Inter hòa Juventus (Nguồn: Internet)

Yormark cũng cho rằng động tác ăn mừng của Lukaku là hết sức bình thường và đã được tiền đạo này sử dụng nhiều ở các trận trước đó. Ông nói: “Lukaku đã ăn mừng theo cách đó với rất nhiều bàn thắng trước đây. Phản ứng của trọng tài là rút thẻ vàng cho anh ấy. Lukaku xứng đáng nhận được lời xin lỗi từ Juventus”.

“Tôi hy vọng liên đoàn sẽ lên án hành vi của nhóm cổ động viên này ngay lập tức. Chính quyền Italia phải sử dụng cơ hội này để giải quyết các vấn đề phân biệt chủng tộc thay vì trừng phạt nạn nhân bị lạm dụng. Tôi chắc chắn rằng thế giới bóng đá cũng có chung quan điểm”.

Theo Football Italia, động thái ăn mừng của Lukaku không có gì bất thường. Tuy nhiên, tiền đạo này được cho là đã nói “Muto” hướng lên khán đài. Theo tiếng Italia, từ này dùng khi muốn bảo ai đó im lặng. Sau khi Lukaku nhận thẻ, cầu thủ 2 bên cũng có va chạm. Cuadrado và thủ thành Samir Handanovic đều nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 90+7.

Lukaku tỏa sáng trong màu áo Inter (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Hồng Phong / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT