Quảng cáo

Yaris Cross tại Việt Nam có bị ảnh hưởng bởi bê bối mới nhất của Toyota hay không?

Thứ tư, 05/06/2024 15:18 PM (GMT+7)
A A+

Yaris Cross bán tại Nhật Bản hoàn toàn khác với mẫu đang xuất khẩu và được Toyota Việt Nam phân phối, do đó khách hàng an tâm sử dụng.

Nghe nội dung bài viết

Toyota Yaris Cross tại Việt Nam không liên quan tới bê bối mới nhất của hãng xe Nhật Bản

Mới đây, theo trang OtoDetik, việc sản xuất và xuất khẩu Yaris Cross tại Indonesia vẫn sẽ tiếp tục hoạt động bình thường. Mẫu xe Yaris Cross tại Indonesia không bị ảnh hưởng bởi vụ bê bối thử nghiệm chứng nhận của Toyota tại Nhật Bản.

Vì Yaris Cross đang bán tại Việt Nam đều được nhập khẩu từ Indonesia, vì thế nên có thể nói phương tiện này đã hoàn toàn thoát khỏi diện “tình nghi”.

yc

Toyota Yaris Cross là một trong những mẫu xe bị ảnh hưởng bởi vụ bê bối thử nghiệm chứng nhận của nhà sản xuất Nhật Bản. Trong quá trình phát triển Yaris Cross vào năm 2020, Toyota phát hiện rằng hãng đã không sử dụng các tiêu chuẩn thử nghiệm do chính phủ Nhật Bản quy định. Thay vào đó, Toyota đã tự tiến hành các cuộc thử nghiệm và sử dụng kết quả đó để chứng nhận Yaris Cross.

Do phát hiện này, việc sản xuất và bán hàng của Yaris Cross tại Nhật Bản đã bị tạm dừng. Tuy nhiên, điều này chỉ áp dụng cho Yaris Cross tại Nhật Bản. Mẫu xe Yaris Cross được bán tại Indonesia không bị ảnh hưởng bởi những phát hiện này. 

"Điều này không ảnh hưởng đến mẫu xe Yaris tại Indonesia và cả các mẫu Yaris xuất khẩu của chúng tôi. Dòng xe này vẫn hoạt động bình thường vì chúng vốn dĩ khác với những chiếc được bán tại Nhật Bản," Phó Tổng Giám đốc Toyota Indonesia Bob Azam xác nhận với detikOto hôm 4/6.

Toyota_Yaris_Cross_Hybrid_(XP210)_1X7A1846
Toyota Yaris Cross phiên bản được phân phối tại Nhật Bản.

Bob còn cho biết thêm rằng những phát hiện này cũng không ảnh hưởng đến các tính năng an toàn hay hiệu suất của xe. Người tiêu dùng vẫn có thể sử dụng xe của mình mà không cần lo lắng.

Trong thông báo ngày 3/6, Toyota Việt Nam (TMV) cũng nêu rõ: "Qua các thông tin chi tiết hơn từ Tập đoàn Toyota Nhật Bản, mặc dù cùng có tên thương mại là Yaris Cross nhưng mẫu xe được đề cập trên đây hoàn toàn khác kiểu loại với xe Yaris Cross đang được Toyota Việt Nam phân phối".

Yaris Cross tại Việt Nam có bị ảnh hưởng bởi bê bối mới nhất của Toyota hay không? 475674
Toyota Yaris Cross tại Việt Nam

Như vậy có thể hiểu, Toyota Yaris Cross tại Việt Nam, nhập khẩu từ Indonesia không nằm trong phạm vi ảnh hưởng của vụ việc.Khách hàng sử dụng xe không cần phải lo lắng.

Thông tin về vụ bê bối gian lận thử nghiệm của Toyota 

Như đã đưa tin, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản đã yêu cầu 85 nhà sản xuất ô tô và nhà cung cấp phụ tùng điều tra xem liệu việc chứng nhận có được thực hiện đúng cách hay không sau một loạt các vụ bê bối chất lượng gần đây tại các công ty thuộc tập đoàn Toyota.

Toyota đã tiến hành điều tra về việc nộp chứng nhận bằng cách sử dụng phương pháp thử nghiệm khác so với tiêu chuẩn của chính phủ và đã báo cáo điều này lên bộ vào ngày 31 tháng 5.

Yaris Cross tại Việt Nam có bị ảnh hưởng bởi bê bối mới nhất của Toyota hay không? 475675

"Chúng tôi chân thành xin lỗi về bất kỳ lo ngại hoặc bất tiện nào mà điều này có thể đã gây ra cho khách hàng và các bên liên quan đã đặt niềm tin vào Toyota sau khi phát hiện ra các vấn đề chứng nhận gần đây tại Hino Motors, Ltd., Daihatsu Motor Co., Ltd. và Toyota Industries Corporation," Toyota viết trong tuyên bố chính thức của mình.

Toyota xác nhận, sau khi tiến hành xác minh nội bộ các phương tiện bị ảnh hưởng, rằng không có vấn đề nào vi phạm các luật và quy định. Vì lý do này, chủ sở hữu của các phương tiện bị ảnh hưởng không cần phải lo lắng về phương tiện của mình.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT