Trung Quốc - Mẫu sedan cỡ D chạy điện IM L6 chính thức chốt thời điểm trình làng.
Nội dung chính
IM L6 ấn định thời điểm ra mắt
Theo trang CarNewsChina, sau khi ra mắt vào đầu tuần này tại Geneva Motor Show 2024, nhiều thông tin chi tiết hơn về mẫu sedan IM L6 đã được tiết lộ nhờ thông tin từ cơ quan chính phủ.
Mẫu xe thứ tư của thương hiệu con thuộc tập đoàn SAIC là IM Motors nhiều khả năng sẽ chính thức ra mắt vào tháng 5. Việc bán hàng ở Nam Mỹ và Châu Âu có thể bắt đầu vào năm 2025.
Thông tin về IM L6
Các thông số dài, rộng và cao của IM L6 lần lượt là 4.931/1.960/1.474 mm, chiều dài cơ sở là 2.950mm. Đây là kích thước ngang ngửa các mẫu sedan hạng D như Toyota Camry, Honda Accord.
Trọng lượng của xe là 2.040 kg đối với phiên bản dẫn động cầu sau và 2.250 kg đối với phiên bản dẫn động 4 bánh.
Phiên bản dẫn động cầu sau của IM L6 trang bị động cơ điện 250 kW trong khi các phiên bản dẫn động 4 sở hữu một động cơ 379 kW ở trục sau và thêm một động cơ 200 kW vào trục trước.
Khi ra mắt, xe sẽ đi kèm với các gói pin lithium NCM 90 hoặc 100 kWh từ CATL.
Tầm hoạt động của bản RWD | Tầm hoạt động của bản AWD | |
Pin 90 kWh | 720 km | 700 km |
Pin 100 kWh | 770 km | 750 km |
Đáng chú ý, IM cũng đã giới thiệu về một phiên bản sử dụng pin thể rắn. Hãng tuyên bố biến thế này sẽ cung cấp phạm vi hoạt động lên tới 1.000 km.
L6 mà một mẫu xe mang đậm phong cách thể thao. Xe sở hữu những đường nét bóng bẩy, lấy cảm hứng từ các xe coupe. Phần đầu xe được tạo hình nổi bật với các khe hút gió mạnh mẽ.
Ở phía sau, chiếc xe có kiểu đuôi vịt hếch lên và có nét giống một chiếc hatchback hơn là một chiếc sedan thuần túy. Thông tin niêm yết của Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin (MIIT) cho thấy xe sử dụng vô lăng dạng xe đua F1 và sẽ có lựa chọn 4 mâm khác nhau.
Các phiên bản cao cấp sẽ có cảm biến Lidar gắn trên nóc.
Bài đăng trên mạng xã hội weibo của Liu Tao, Giám đốc điều hành IM, đã khiến giới truyền thông Trung Quốc tin rằng khả năng vận hành của L6 sẽ là yếu tố được nhà sản xuất đầu tư nhất.
Họ kỳ vọng chiếc xe sẽ có hệ thống giảm xóc tự điều chỉnh và khả năng quay 360 độ như xe tăng giống Yangwang U8. Những suy đoán cũng xoay quanh khả năng tự lái của chiếc xe này sau khi IM Motors có được giấy phép thử nghiệm lái xe tự động cấp độ 3 ở Thượng Hải.
Xe tự lái cấp độ 3 là gì?
Cấp độ xe tự lái này còn được gọi là chế độ “không cần nhìn đường”. Ô tô có thể tự vận hành gần như hoàn toàn trong một vài điều kiện lý tưởng, chẳng hạn như đường cao tốc với dải phân cách rõ ràng, vận tốc di chuyển giới hạn.
Ở cấp độ 3, người lái có thể rời tay khỏi vô-lăng, xem điện thoại hay máy tính bảng nhưng vẫn phải ngồi ở vị trí điều khiển để sẵn sàng kiểm soát xe khi cần thiết. Đặc biệt trong trường hợp khẩn cấp do lỗi hệ thống, xe vẫn cần đến sự can thiệp của người điều khiển.
Về IM Motors
Thương hiệu IM không phải là thành công lớn đối với tập đoàn nhà nước SAIC với doanh số năm ngoái chỉ là 38.253 xe. Với tính chất cạnh tranh cao của thị trường xe năng lượng mới Trung Quốc, điều này không có gì đáng ngạc nhiên.
Hiện tại, việc đưa IM ra nước ngoài là một nỗ lực dễ hiểu nhằm xoay chuyển tình thế. Tuy nhiên, có một thực tế là SAIC đã có quá nhiều thương hiệu. Họ đã sở hữu 5 hãng con bao gồm Roewe, MG, Rising, Maxus và IM (chưa tính Wuling vì thuộc liên doanh).