Quảng cáo

'Taxi bay' điện của Trung Quốc thực hiện thành công chuyến bay liên thành phố đầu tiên trên thế giới

Thứ năm, 29/02/2024 19:48 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, Trung Quốc vừa hoàn thành chuyến "taxi bay" chạy điện đầu tiên giữa hai thành phố, chở tới 5 người với vận tốc 200 km/h.

Trung Quốc thử nghiệm thành công "taxi bay" chạy điện

Vào ngày 27/02 vừa qua, máy bay cất - hạ cánh thẳng đứng chạy bằng điện (eVTOL) đã đánh dấu bước tiến quan trọng trong lĩnh vực vận tải hàng không đô thị bằng việc thực hiện chuyến bay liên thành phố đầu tiên trên thế giới. 

Chiếc "taxi bay" điện này được phát triển bởi AutoFlight, một công ty công nghệ cao của Trung Quốc.

'Taxi bay' điện của Trung Quốc thực hiện thành công chuyến bay liên thành phố đầu tiên trên thế giới 413654

Chuyến bay xuất phát từ cảng Xà Khẩu Cruise Home ở thành phố Thâm Quyến và đáp tại cảng Cửu Châu ở thành phố Chu Hải, cả hai đô thị này đều nằm trong địa phận tỉnh Quảng Đông (miền Nam Trung Quốc). 

Thời gian bay chỉ khoảng 20 phút với quãng đường dài hơn 55 km, nhanh hơn rất nhiều so với hành trình thông thường dài khoảng 3 tiếng với phương tiện di chuyển là ô tô.

'Taxi bay' điện của Trung Quốc thực hiện thành công chuyến bay liên thành phố đầu tiên trên thế giới 413660

Vài nét về chiếc "taxi bay" điện

Chiếc eVTOL có tên Prosperity (Thịnh Vượng), được sản xuất và lắp ráp tại Trung Quốc. "Taxi bay" chạy điện này có phạm vi hoạt động lên đến 250 km, vận tốc tối đa là 200 km/h và có thể chở tới 5 người.

'Taxi bay' điện của Trung Quốc thực hiện thành công chuyến bay liên thành phố đầu tiên trên thế giới 413655

Điểm đặc biệt của Prosperity là khả năng cất cánh và hạ cánh thẳng đứng như một trực thăng, sau đó sẽ chuyển sang chế độ bay cánh cố định như máy bay truyền thống.

'Taxi bay' điện của Trung Quốc thực hiện thành công chuyến bay liên thành phố đầu tiên trên thế giới 413656

Chiếc "taxi bay" này chạy hoàn toàn bằng điện, mang lại khả năng di chuyển thông minh, thoải mái và thân thiện với môi trường. Nhờ đó, Prosperity được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những lựa chọn lý tưởng cho giao thông đô thị và liên thành phố.

'Taxi bay' điện của Trung Quốc thực hiện thành công chuyến bay liên thành phố đầu tiên trên thế giới 413661

Nhà sáng lập kiêm CEO của AutoFlight, ông Tian Yu, đã tiết lộ kế hoạch hợp tác với các nhà chức trách địa phương và đối tác quốc tế. Mục tiêu là giúp dòng máy bay eVTOL trở nên an toàn, hiệu quả, bền vững và dễ tiếp cận ở các đô thị trên khắp thế giới.

Trong số các đối tác của AutoFlight, ông Tian cho biết Heli-Eastern đã nhận lời mua 100 chiếc "taxi bay" Prosperity. Được biết, Heli-Eastern là một tập đoàn lớn chuyên cung cấp dịch vụ trực thăng và vận chuyển hàng không tầm thấp trong khu vực Vịnh Lớn Quảng Đông - Hong Kong - Macau tại Trung Quốc.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm