Quảng cáo

Thêm một hãng xe châu Âu trì hoãn kế hoạch ra mắt ô tô điện

Thứ năm, 29/02/2024 14:15 PM (GMT+7)
A A+

Aston Martin thông báo lùi lịch ra mắt mẫu xe điện đầu tiên của hãng đến năm 2026.

Theo Automotive News Europe, sau khi hứa hẹn về một " chiếc xe điện đầy kích thích và hấp dẫn nhất thế giới", hãng ô tô hạng sang Aston Martin cho biết họ đang lùi kế hoạch ra mắt mẫu ô tô điện đầu tiên do "nhu cầu tiêu dùng thấp ". 

Xe điện đầu tiên của Aston Martin hoãn lịch ra mắt

Thương hiệu xe hơi Anh Quốc cho biết họ sẽ giới thiệu mẫu xe thể thao thuần điện đầu tiên của mình vào năm 2026, muộn hơn một năm so với kế hoạch ban đầu.

Tháng Sáu năm ngoái, Aston Martin đã thông báo rằng họ sẽ ra mắt bốn mẫu xe điện mới trong bốn năm, bắt đầu từ năm 2025. Những phương tiện này sẽ dựa vào công nghệ điện khí hóa của Lucid. 

Thêm một hãng xe châu Âu trì hoãn kế hoạch ra mắt ô tô điện 413407

Aston Martin cho biết họ đang làm việc để xây dựng " những mẫu xe điện thể thao kích thích và hấp dẫn nhất thế giới ", sở hữu công nghệ truyền động điện độc quyền của Lucid, bao gồm động cơ, công nghệ pin và hệ thống sạc Wunderbox.

Theo truyền thông Mỹ, liên doanh giữa Aston Martin và Lucid được ước tính có giá trị hơn 450 triệu đô la.

Hiện tại, những dự định lớn của hãng đã buộc phải thay đổi.

Lý do khiến Aston Martin "chùn chân"

"Yêu cầu của người tiêu dùng (đối với xe điện), nhất là ở mức giá của một chiếc Aston Martin, là điều mà hãng khó có thể làm được trong 2 năm tới", chủ tịch điều hành Lawrence Stroll phát biểu hôm nay, trong buổi họp công bố kết quả kinh doanh năm 2023 của công ty.

Thêm một hãng xe châu Âu trì hoãn kế hoạch ra mắt ô tô điện 413409

Theo cách vị lãnh đạo này nhìn nhận, nhiều khách hàng đang hướng đến các xe plug-in hybrid, đặc biệt là đối với một thương hiệu như Aston Martin. Ông cũng cho rằng người tiêu dùng "muốn có một số yếu tố điện hóa ... nhưng vẫn giữ mùi hương và cảm giác của một chiếc xe thể thao cũng như tiếng ồn từ động cơ của nó".

Theo báo cáo, Stroll không lo lắng về sự cạnh tranh quyết liệt từ BYD, ông nói rằng ông "hài lòng với công nghệ pin và nền tảng hiện có của công ty".

Aston Martin phát triển đồng thời cả xe xăng và xe điện

Aston Martin đã chi ra 2 tỷ bảng Anh (tương đương 2,53 tỷ đô la) để thúc đẩy các công nghệ mới trong năm năm tới và chuyển dịch từ xe động cơ đốt trong sang xe thuần điện chạy pin. Công ty cũng cho biết họ dự định đầu tư 350 triệu bảng Anh vào việc phát triển sản phẩm mới trong năm 2024.

Một đối thủ của hãng xe Anh Quốc là Mercedes-Benz đang trì hoãn mục tiêu bán 100% xe điện trong vòng năm năm, thông báo cho các nhà đầu tư rằng họ dự định sẽ đầu tư nhiều hơn vào xe truyền thống.

Thêm một hãng xe châu Âu trì hoãn kế hoạch ra mắt ô tô điện 413410
Aston Martin DB12

Trong báo cáo tài chính năm 2023 của mình, Aston Martin cho biết đã tăng 58% lợi nhuận trước lãi, thuế, khấu hao và lỗ lãi ròng lên mức 174,8 triệu bảng Anh trong quý IV, theo báo cáo của Automotive News Europe. Công ty đã báo cáo khoản lỗ hoạt động lên tới 111 triệu bảng Anh.

Việc sản xuất mẫu xe thể thao DB12 mới trị giá hàng tỷ đô la của công ty đã bắt đầu chậm hơn dự kiến, do vấn đề nguồn cung cấp và vấn đề với hệ thống giải trí, nhưng hiệu tại mọi thứ đang diễn ra thuận lợi. 

Đến cuối tháng Ba, công ty cho biết họ dự định sẽ lấp đầy danh sách đặt hàng mẫu xe DB12 cho phần còn lại của năm 2023 - trong khi siêu xe hybrid đầu tiên của Aston Martin, Valhalla, nhiều khả năng cũng sẽ được sản xuất trong năm nay.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT