Quảng cáo

Hé lộ thương hiệu ô tô đứng đầu về trải nghiệm người dùng xe điện

Thứ sáu, 01/03/2024 06:55 AM (GMT+7)
A A+

Khảo sát của công ty J.D. Power đã cho thấy BMW và MINI là hai thương hiệu mang lại trải nghiệm tốt nhất với người dùng xe điện.

Nghe nội dung bài viết

BMW dẫn đầu trong việc cung cấp trải nghiệm người dùng đối với xe điện

Theo trang Carscoops, kết quả của cuộc nghiên cứu mới nhất về trải nghiệm từ các chủ sở hữu xe điện, được tiến hành bởi công ty phân tích dữ liệu J.D. Power, cho thấy BMW là hãng xe tạm thời dẫn đầu.

Hé lộ thương hiệu ô tô đứng đầu về trải nghiệm người dùng xe điện 413736

Phân khúc cao cấp

BMW i4, mẫu sedan điện của hãng xe Đức, được đánh giá cao nhất trong phân khúc xe điện cao cấp, trong khi MINI Cooper Electric, một sản phẩm của BMW Group, cũng đạt vị trí hàng đầu trong phân khúc xe điện phổ thông.

Hé lộ thương hiệu ô tô đứng đầu về trải nghiệm người dùng xe điện 413735
Xe điện BMW i4

Kết quả của cuộc nghiên cứu mới công bố bởi J.D. Power cho thấy các mẫu xe điện cao cấp như Rivian R1T, Rivian R1S, cũng như Model 3 và Model Y của Tesla, đều đạt điểm đánh giá trung bình. 

Trong số các mẫu xe điện cao cấp được khảo sát, Audi Q4 e-tron được xếp cuối cùng về mức độ hài lòng từ phía chủ sở hữu, với chỉ 680 điểm trên thang điểm 1.000.

Phân khúc phổ thông

Ở phân khúc xe điện phổ thông, Ford Mustang Mach-E đứng ngay sau MINI Cooper Electric và vượt qua Hyundai Ioniq 6 về mức độ hài lòng của chủ sở hữu. Trong khi đó, Nissan Leaf đứng cuối cùng trong danh sách, chỉ đạt được 651 điểm hài lòng trên thang điểm 1.000.

Nghiên cứu được thực hiện bởi J.D. Power năm nay đã bước sang lần thứ năm, tập trung vào việc khảo sát trải nghiệm của những người sở hữu xe điện trong năm đầu sử dụng.

Các yếu tố ảnh hưởng tới trải nghiệm người dùng ô tô điện

Các yếu tố được đánh giá bao gồm độ chính xác của phạm vi hoạt động, chi phí sở hữu, trải nghiệm lái xe, chất lượng và độ tin cậy, cũng như thiết kế nội và ngoại thất và sự tiện lợi của hệ thống sạc công cộng. Trong số các yếu tố này, hệ thống sạc được nhấn mạnh là một vấn đề lớn ảnh hưởng tới những chủ sở hữu xe điện được khảo sát.

Hé lộ thương hiệu ô tô đứng đầu về trải nghiệm người dùng xe điện 413737

Năm nay, mức độ hài lòng về hệ thống sạc ô tô điện đã giảm so với năm 2023, theo J.D. Power.Trang Carscoops cho biết điều này có thể là lý do khiến 39% người sở hữu xe điện lần đầu chia sẻ rằng họ đang quan tâm đến việc mua xe hybrid hoặc ôtô sử dụng động cơ đốt trong cho lần mua tiếp theo. Ngoài ra, cũng có khoảng 48% người được hỏi cho biết họ sẽ xem xét chuyển sang sử dụng các loại xe plug-in hybrid (hybrid cắm sạc).

Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy người mua xe điện lần thứ hai hoặc thứ ba có khả năng cao sẽ tiếp tục sử dụng xe điện. Theo J.D. Power, khoảng 38% trong số họ có kế hoạch chuyển sang xe plug-in hybrid, trong khi chỉ có 19% nghĩ đến việc chuyển sang xe hybrid hoặc ôtô truyền thống.

Tuy nhiên, J.D. Power cũng lưu ý rằng, mặc dù số lượng chủ sở hữu xe plug-in hybrid thường tỏ ra không hài lòng với phương tiện của họ, con số này vẫn cao hơn so với nhóm sở hữu xe điện thuần túy.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm