Quảng cáo

VinFast VF Wild ‘rục rịch’ cập bến Đông Nam Á nhưng điểm đến chưa phải Việt Nam

Thứ hai, 04/03/2024 17:21 PM (GMT+7)
A A+

Mẫu concept bán tải điện VinFast VF Wild sẽ có màn chào sân khu vực Đông Nam Á tại triển lãm Ô tô quốc tế Bangkok 2024.

VinFast VF Wild sắp “chào sân” thị trường Đông Nam Á

Mới đây, trang web chính thức của Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) chia sẻ thông tin rằng hãng xe Việt Nam VinFast sẽ tham gia sự kiện năm nay. Điều này đánh dấu lần đầu tiên VinFast mang nguyên mẫu bán tải điện VF Wild đến một thị trường tại khu vực Đông Nam Á.

wild
VinFast VF Wild xuất hiện trên trang web của triển lãm Ô tô quốc tế Bangkok

Ngoài VF Wild, VinFast cũng sẽ giới thiệu mẫu SUV đô thị VF 7 tại BIMS 2024. Sau sự kiện này, rất có thể Wild sẽ được "cập bến" Việt Nam tại Triển lãm Vietnam Motor Show 2024, dự kiến được tổ chức vào cuối tháng 10.

VinFast Wild đã được giới thiệu lần đầu tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2024 diễn ra tại Mỹ vào tháng 1 năm nay. Đây là mẫu xe bán tải đầu tiên của thương hiệu. Trước đó, VinFast chỉ tập trung vào các dòng sản phẩm SUV từ VF 5 đến VF 9.

Thời điểm giới thiệu phiên bản thương mại của VinFast Wild đến nay vẫn chưa được hãng hé lộ. Nhiều người mong đợi VinFast sớm giới thiệu và bắt đầu bán mẫu xe này, bởi thị trường xe bán tải Việt Nam hiện vẫn chưa có bất kỳ mẫu xe nào sử dụng động cơ điện.

Thông tin về VinFast VF Wild

Thiết kế

Mặc dù không phải là mẫu xe bán tải điện đầu tiên trên thị trường, VinFast Wild vẫn thu hút sự chú ý với thiết kế cửa sau mở ngược giống Rolls-Royce, không có cột B, và khoang lái có thể thông với khoang chứa hàng phía sau.

chiem-nguong-ban-tai-vinfast-vf-wild-lan-banh-ngoai-doi-thuc-khang-dinh-khong-chi-la-xe-concept-391598
Bán tải điện VinFast VF Wild

Thông số chi tiết về mẫu xe ý tưởng này vẫn chưa được công bố. VinFast chỉ tiết lộ rằng chiều dài của xe là 5.324 mm và chiều rộng là 1.997 mm. Hai thông số này cho thấy VinFast Wild thuộc nhóm xe bán tải cỡ trung, tương đương với Ford Ranger và Toyota Hilux.

ven-man-vinfast-vf-wild-concept-ban-tai-chay-dien-doc-dao-va-an-tuong-388003

VF Wild là sản phẩm của sự hợp tác giữa VinFast cùng Công ty thiết kế Gomitiv (Úc) sau hơn 8.000 giờ nghiên cứu và phát triển, với sự tham gia của nhiều nhà thiết kế hàng đầu.VF Wild được áp dụng ngôn ngữ thiết kế "Sức mạnh của Dòng chảy", lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc áo choàng bay trong gió của siêu anh hùng.

chiem-nguong-ban-tai-vinfast-vf-wild-lan-banh-ngoai-doi-thuc-khang-dinh-khong-chi-la-xe-concept-391600

Nội thất bên trong khá sang trọng với hai tông màu nâu và xám. VinFast VF Wild được trang bị một màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn, cụm đồng hồ phía sau vô-lăng cùng các thanh điều khiển cần gạt nước và đèn chiếu sáng.

Dự đoán về hệ truyền động

Mặc dù hiện chưa có thông tin chi tiết về hệ thống truyền động hoặc pin được công bố, nhưng trang Caranddriver hy vọng rằng VinFast VF Wild sẽ được trang bị hai động cơ điện và hệ dẫn động bốn bánh, mang đến phạm vi hoạt động khoảng 400 km sau một lần sạc đầy. 

Tiềm năng của phân khúc xe bán tải tại Thái Lan

Thái Lan là thị trường tiêu thụ xe bán tải lớn nhất Đông Nam Á với doanh số 325.024 xe trong năm 2023, chiếm tỷ lệ 41,8% thị phần. Đáng chú ý, doanh số xe bán tải tại Thái Lan chủ yếu là các mẫu xe bán tải cỡ trung, phân khúc mà VinFast VF Wild đang hướng đến.

Trong năm 2023, bán tải Isuzu D-max đã trở thành mẫu xe bán chạy nhất toàn thị trường tại xứ sở chùa Vàng, với doanh số lên tới 130.009 chiếc (giảm hơn 27% so với năm 2022).

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm