Quảng cáo

So sánh VinFast VF e34 tại Indonesia và Việt Nam: Lược bớt trang bị, giảm mạnh giá bán

Thứ hai, 04/03/2024 14:20 PM (GMT+7)
A A+

Mẫu crossover VinFast VF e34 tại thị trường Indonesia sẽ không có nhiều trang bị và tính năng như phiên bản đang phân phối ở Việt Nam.

Trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS) 2024, VinFast đã chính thức giới thiệu các phiên bản tay lái nghịch cho toàn bộ dải sản phẩm ô tô điện của mình. 

Trong phân khúc SUV/Crossover cỡ C, hãng ra mắt mẫu xe điện VF e34 tay lái nghịch.

e341_result

Thay đổi của VinFast VF e34 tại Indonesia 

Tương tự với mẫu SUV cỡ A là VF 5, phiên bản VF e34 trưng bày tại gian hàng ở Indonesia có một số điểm khác biệt so với phiên bản đang được phân phối tại Việt Nam. 

Ngoại thất

Về ngoại thất, điểm nổi bật của biến thể tay lái nghịch là bộ mâm hợp kim 18 inch được sơn màu đen bóng thay vì phay kim cương như ở Việt Nam. Ngoài ra, các chi tiết như nẹp trang trí màu bạc trên cản trước, cản sau và tấm ốp dọc cánh cửa được thay thế bằng nhựa đen nhám. Logo "VINFAST" trên cửa hậu cũng đã được loại bỏ.

vf-e34-indonesia-crop-1709435603355_result
So sánh VinFast VF e34 tại Indonesia và Việt Nam: Lược bớt trang bị, giảm mạnh giá bán 415689

Đổi lại, các trang bị ngoại thất khác trên VF e34 tại Việt Nam như đèn trước/sau dạng LED tự động, dải đèn LED ban ngày hình chữ "V", cần gạt nước tự động, thanh ray trên nóc xe và ăng-ten dạng vây cá mập vẫn được giữ nguyên tại thị trường Indonesia. 

e34_result
Logo "VINFAST" trên cửa hậu đã được loại bỏ trên phiên bản bán tại Indonesia

Kích thước của VF e34 ở đất nước vạn đảo không thay đổi với các số liệu dài x rộng x cao lần lượt là 4.300 x 1.793 x 1.613 (mm), chiều dài cơ sở 2.611 mm.

Nội thất

Về nội thất, vô-lăng và bố cục cabin đã được điều chỉnh để phù hợp với việc sử dụng tay lái nghịch. Phanh tay được chuyển sang bên phải bệ trung tâm để tăng tính tiện lợi, trong khi phanh tay trên VF 5 vẫn ở bên trái như xe tại Việt Nam. 

So sánh VinFast VF e34 tại Indonesia và Việt Nam: Lược bớt trang bị, giảm mạnh giá bán 415687

Một điểm khác biệt nữa là ghế ngồi không được bọc da tổng hợp như tại Việt Nam, mà chỉ được bọc nỉ giống với VF 5. Điều này nhấn mạnh việc VinFast muốn tạo ra một mẫu xe điện phù hợp với thị trường Indonesia, nơi có mức giá rẻ là rất quan trọng đối với khách hàng.

So sánh VinFast VF e34 tại Indonesia và Việt Nam: Lược bớt trang bị, giảm mạnh giá bán 415688
Ghế trên VinFast VF e34 tại Indonesia được bọc nỉ

Đáng chú ý, một trang bị hiện đại là hệ thống cảm biến va chạm phía trước đã được loại bỏ, nhưng các tính năng khác như bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, màn hình trung tâm 10 inch tích hợp trợ lý ảo Vivi và kết nối Apple CarPlay/Android Auto, điều hòa tự động 2 vùng, cốp chỉnh điện, gương chiếu hậu chống chói tự động, kiểm soát hành trình, 6 túi khí, camera 360 độ và cảm biến lùi vẫn giữ nguyên.

Hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS) vẫn có mặt, bao gồm cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và cảnh báo phương tiện tiếp cận khi mở cửa.

Động cơ 

VF e34 trang bị một mô-tơ điện có công suất tối đa 147 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm, hệ dẫn động cầu trước cùng hai chế độ lái Eco (Tiết kiệm) và Sport (Thể thao). 

Bộ pin LFP dung lượng 41,9 kWh cho phép chiếc crossover này chạy được tối đa 318 km (theo tiêu chuẩn NEDC) sau mỗi lần sạc đầy, với thời gian sạc từ 10-70% là 27 phút.

VinFast VF e34 sẽ đối mặt với sự cạnh tranh từ các sản phẩm ô tô điện Trung Quốc như MG ZS EV hay BYD Dolphin khi gia nhập thị trường tiêu thụ xe mới nhiều nhất trong khu vực Đông Nam Á. Toàn bộ dải sản phẩm của VinFast tại Indonesia sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Việt Nam cho đến khi nhà máy của hãng ở đất nước vạn đảo đi vào hoạt động (sản lượng dự kiến lên đến 50.000 chiếc/năm).

Hiện tại, giá bán của mẫu crossover cỡ C ở Indonesia vẫn còn là một ẩn số. Theo thông tin từ nhân viên tư vấn bán hàng của VinFast Indonesia, giá bán khởi điểm của VF e34 (chưa bao gồm pin) dự kiến nằm trong khoảng 288-300 triệu Rupiah, tương đương từ 453 đến 472 triệu đồng. 

Con số này thấp hơn đáng kể so với mức giá niêm yết 710 triệu đồng dành cho VF e34 ở Việt Nam. 

Người dùng Việt Nam nói gì?

Mức giá dự kiến của VF e34  là điều đã gây nên một số ý kiến tranh cãi trên mạng xã hội, khi mà nhiều người cho rằng mẫu xe điện này nên có thêm phiên bản giá rẻ, lược bớt trang bị tại Việt Nam, qua đó mang đến cơ hội tiếp cận cho đa dạng đối tượng khách hàng.

Điều này cũng không phải là không có lý khi xét đến việc giá bán của xe ở Việt Nam có thể sẽ cao gần gấp đôi tại Indonesia. 

So sánh VinFast VF e34 tại Indonesia và Việt Nam: Lược bớt trang bị, giảm mạnh giá bán 415690
Phiên bản VinFast VF e34 đang bán tại Việt Nam

Tài khoản N.S chia sẻ: “Có Plus thì cũng nên có cả bản Base - Eco. Những yếu tố như ghế nỉ mâm, vành ... có thể loại bỏ vì không ảnh hưởng lớn đến vận hành. Nếu bản này bán ở Việt Nam thì sẽ có cơ hội thành Fadill thứ 2 từng đánh bại hết Morning, i10 dù mới ra mắt”.

Tài khoản N.D cảm thán: “Ở Việt Nam cũng nhiều người có nhu cầu giống Indonesia mà!!! Sao k bán ở Việt Nam nhỉ?”.

Trong khi đó, một số ý kiến cho biết có thể hãng đang nghiêm túc nghiên cứu vấn đề này và sẽ sớm trình làng một biến thể giá rẻ ở Việt Nam trong tương lai gần. 

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT