Quảng cáo

CEO Polestar: Các tài xế sẽ không ủng hộ ô tô điện vì họ ‘sợ thay đổi’

Thứ hai, 04/03/2024 10:50 AM (GMT+7)
A A+

Giám đốc điều hành hãng xe Polestar hé lộ lý do khiến quá trình chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện chậm lại.

Sếp Polestar hé lộ nguyên nhân khiến nhu cầu mua xe điện giảm sút

Theo tờ báo tài chính City A.M (Anh), Giám đốc điều hành của Polestar - công ty thường được gọi là "Tesla của châu Âu", Thomas Ingenlath, đã cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng việc các tài xế " sợ thay đổi " là nguyên nhân đằng sau sự chậm chạp trong việc chuyển đổi sang xe điện.

PolestarPrecept001a-1068x601-1_result

Cụ thể, trong cuộc phỏng vấn, giám đốc điều hành của Polestar, Thomas Ingenlath đã nói: “Chia sẻ thật với bạn, tôi nghĩ vấn đề nằm ở việc mở cửa cho sự đổi mới và công nghệ tương lai. Tôi thấy quá nhiều người do dự với những điều đó và sợ thay đổi. Đây không phải là một tinh thần đáng hoan nghênh."

Polestar được thành lập bởi Volvo và nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Geely vào năm 2017. Tuy nhiên, Volvo gần đây đã thông báo kế hoạch giảm phần lớn cổ phần của mình trong công ty này do tác động của sự suy giảm giá cổ phiếu, gây nguy cơ mất việc cho tới 450 người.

Trì hoãn kế hoạch điện khí hóa không phải nước cờ hay?

Ingenlath nói với Telegraph rằng các đối thủ của hãng đang trì hoãn kế hoạch điện khí hóa và điều này có thể khiến họ đang rơi vào một cái "bẫy" và bị mất đi lợi thế cạnh tranh.

"Sẽ có những nguy cơ và rủi ro khó lường nếu các thương hiệu không tiếp tục đón nhận đổi mới trong tương lai và tin vào các công nghệ - bao gồm các hệ thống truyền động điện, sự đổi mới trong pin, sự đổi mới trong điện tử và phần mềm hiện đại.

Tốc độ phủ sóng xe điện chậm lại

Những ý kiến của CEO Polestar được đưa ra trong bối cảnh những lo ngại đang tăng lên về việc tốc độ triển khai xe điện chậm lại (do giá cao và thiếu điểm sạc).

Tại Anh, Văn phòng Dự trữ Ngân sách (OBR) đã giảm một nửa dự báo về doanh số bán xe điện đến năm 2027, cho biết nguyên nhân là do mức lãi suất cao.

them-mot-hang-xe-chau-au-tri-hoan-ke-hoach-ra-mat-o-to-dien-413407

Một loạt các nhà sản xuất ô tô bao gồm cả Mercedes và Aston Martin đã bày tỏ lo ngại về nhu cầu mua xe điện của người tiêu dùng.Aston Martin đã trì hoãn việc ra mắt mẫu xe điện đầu tiên của mình đến năm 2026, lấy lý do đó là chi phí sản xuất loại phương tiện này ngày càng tăng.

Polestar đặt niềm tin vào ô tô điện

Thomas Ingenlath nói: “Tất nhiên, với một công ty chuyên về xe điện, Polestar vẫn có niềm tin rằng động cơ điện là một công nghệ vượt trội.

1-Polestar-2
Xe điện Polestar 2

"Đây không phải là một câu hỏi về việc nên sử dụng động cơ điện hay động cơ đốt trong, mà là câu hỏi về việc ai có sản phẩm thuyết phục và chất lượng hơn. Tôi chắc chắn rằng đây là một cuộc chiến quan trọng và chúng tôi sẽ chiến thắng nó."

2022-Polestar-2-26_result

Polestar đã trải qua sự tăng trưởng liên tục trong những năm gần đây, với doanh số đạt 12.500 xe vào năm 2023, tăng từ mức 7.300 xe vào năm 2022.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT