Quảng cáo

Tesla Cybertruck chạy ‘lướt’ được bán đấu giá với số tiền gấp đôi chi phí mua mới

Chủ nhật, 03/03/2024 20:22 PM (GMT+7)
A A+

Một chiếc bán tải điện Tesla Cybertruck đã được người dùng đưa lên sàn đấu giá và thành công đem về số tiền gấp đôi giá bán ban đầu.

Tesla Cybertruck đã qua sử dụng được bán đấu giá với số tiền cao khó tin

Theo tờ Drive (Úc), một chiếc Tesla Cybertruck mới đây đã được bán thành công trong một cuộc đấu giá trực tuyến với giá gấp đôi so với giá bán lẻ, khiến một số khách hàng bắt đầu nghi ngờ tính hợp pháp của giao dịch. Nguyên nhân của điều này đến từ các điều khoản gây tranh cãi của Tesla đối với xe.

Tesla Cybertruck chạy ‘lướt’ được bán đấu giá với số tiền gấp đôi chi phí mua mới 415241
Bài đăng về việc chiếc Tesla Cybertruck đấu giá thành công

Theo nhiều kênh truyền thông quốc tế, chiếc Tesla Cybertruck đã được bán đấu giá với mức trúng là 244.500 đô la Mỹ (tương đương 6,02 tỷ đồng). Người chiến thắng là một đại lý Porsche ở Mỹ.

Điều khoản bán lại phức tạp của Tesla Cybertruck

Trong khi Tesla vẫn chưa đưa ra tuyên bố chính thức về vụ việc, một số khách hàng chưa nhận được chiếc Cybertruck của họ đang yêu cầu làm rõ sự hợp pháp của việc bán đấu giá do điều khoản bán lại áp dụng với chiếc ô tô điện này.

Cụ thể, nếu chủ nhân bán chiếc xe trong năm đầu sở hữu, họ sẽ phải mất một khoản tiền phạt 50.000 đô la Mỹ (tương đương 1,23 tỷ đồng).

Tesla Cybertruck chạy ‘lướt’ được bán đấu giá với số tiền gấp đôi chi phí mua mới 415242

Ngoài ra, điều khoản bán lại cũng quy định rằng một chủ sở hữu Cybertruck muốn bán chiếc xe vì bất kỳ lý do không lường trước nào phải thông báo cho Tesla " bằng văn bản " và người bán phải chờ một khoảng thời gian để Tesla xem xét có mua lại xe hay không.

Tuy nếu Tesla quyết định từ chối mua lại, người bán vẫn cần có sự đồng ý bằng văn bản từ hãng ô tô điện này để bán chiếc Cybertruck cho một bên thứ ba.

Thông tin về chiếc Cybertruck được đấu giá

Chiếc Cybertruck được bán đấu giá thuộc phiên bản Foundation Series, vốn không phải bản mới ra mắt gần đây mà là biến thể đặc biệt kỷ niệm thời điểm ra mắt.

Xe được cho là mới chỉ chạy đúng 111 km - và có giá bán lẻ khởi điểm là 100,000 đô la Mỹ (tương đương 2.46 tỷ đồng).

Theo báo cáo từ Drive - Tesla bắt đầu giao chiếc Cybertruck của mình vào tháng 12 năm 2023, trễ hai năm so với ngày giao hàng dự kiến và có phạm vi hoạt động ít hơn 250km so với lời hứa ban đầu.

Về bán tải điện Tesla Cybertruck

Vào ngày 30/11/2023, Tesla đã ra mắt bán tải Cybertruck đầu tiên cho khách hàng tại một sự kiện được tổ chức ở nhà máy gigafactory đặt tại Austin, Texas. 

Nhà sản xuất ô tô tiết lộ rằng phiên bản sản xuất của chiếc xe tải chạy hoàn toàn bằng điện đã được chờ đợi từ lâu này sẽ có thể kéo 4.990 kg và tăng tốc từ 0 lên 96 km/h chỉ trong 2,6 giây. Cybertruck sẽ có phạm vi hoạt động ước tính 547 km. Nó có thể sạc để chạy quãng đường lên tới 219 km chỉ sau 15 phút sử dụng sạc nhanh Supercharger.

Tesla Cybertruck chạy ‘lướt’ được bán đấu giá với số tiền gấp đôi chi phí mua mới 415243

Một điểm cần lưu ý là con số 547 km chỉ dành cho biến thể “All-Wheel Drive” (dẫn động 4 bánh). Phiên bản dẫn động cầu sau sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2025, có phạm vi hoạt động chỉ 402 km và mất 6,5 giây để đạt vận tốc 96 km/h. 

Cuối cùng, phiên bản cao cấp “Cyberbeast” sẽ có thể đi được quãng đường 515 km và có tốc độ tối đa 209 km/h, lớn hơn mức 180 km/h của các biến thể còn lại.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT