Quảng cáo

VinFast VF 3 vừa ra mắt đã lộ thông số: Phạm vi hoạt động lên tới gần 300 km?

Thứ sáu, 09/06/2023 17:45 PM (GMT+7)
A A+

Dù VinFast VF 3 vừa mới chính thức lộ diện chiều qua nhưng những thông số kỹ thuật được cho là của mẫu xe này đã nhanh chóng lan truyền trên mạng internet.

Nghe nội dung bài viết

Vào chiều hôm qua (8/6), VinFast đã công bố mẫu xe mới nhất đó là VF 3. Đại diện VinFast tuyên bố rằng đây là mẫu xe nhỏ nhất trong dải sản phẩm của hãng, thuộc phân khúc ô tô mini. 

Đáng chú ý, chỉ một thời gian ngắn sau đó, những hình ảnh có thông số kỹ thuật được cho là của mẫu xe này đã bị rò rỉ trên mạng. Tuy chưa xác định được chúng có chính xác hay không tuy nhiên điều này cũng đem lại thêm một góc nhìn để khách hàng tiềm năng tham khảo.

vinfast-vf3-2-lo-thong-so
Hình ảnh thông số kỹ thuật của VinFast VF 3 bị rò rỉ

Qua hình ảnh được hé lộ, có thể thấy VinFast VF 3 sẽ sở hữu kích thước tổng thể đó là chiều dài 3.114 mm, chiều rộng 1.673 mm và chiều cao 1.567 mm. 

Nếu những dữ liệu này chính xác thì VF 3 sẽ có kích thước nhỉnh hơn so với mẫu ô tô điện Wuling Hongguang Mini EV sắp bán ở Việt Nam, Cụ thể, VinFast VF 3 dài hơn 197 mm, rộng hơn 180 mm và thấp hơn 54 mm, một con số đáng kể.

vinfast-vf3-2-lo-thong-so1

VinFast cho biết đây là mẫu xe cỡ nhỏ đầu tiên mà công ty đã nghiên cứu và tạo ra dựa trên các đặc điểm và thói quen giao thông của người tiêu dùng Việt Nam.

VinFast VF 3 là mẫu xe điện mini có thiết kế 3 cửa gồm 2 cửa hông và 1 cửa cốp sau. Xe nổi bật với những khối hình học vuông vức cùng những đường gân khỏe khoắn chạy dọc từ trước ra sau.

VinFast VF 3 sở hữu la-zăng thuộc loại “khủng”, từ 16-17 inch, thông số này thậm chí còn lớn hơn một số mẫu xe hạng A và hạng B. Xe cũng được trang bị đèn pha và gương chiếu hậu vuông, cùng với đó là logo hình chữ V đặc trưng của thương hiệu VinFast ở cả phía trước và phía sau.

2025-VinFast-VF-3-1_result
VF 3 có ngoại thất vuông vức cùng khoảng sáng gầm tốt nhất phân khúc

Nhiều người cho rằng VinFast VF 3 có nét tương đồng với Suzuki Jimny của Nhật Bản hay Baojun Yep của Trung Quốc. Điều này thể hiện rõ ở phần đầu xe thẳng đứng, đèn pha, cản trước và ốp hông lốp.

Về nội thất, VinFast VF 3 sở hữu 2 hàng ghế và 5 chỗ ngồi, nhiều hơn những gì mà Wuling Hongguang Mini EV có thể mang lại. VinFast cho biết nội thất của VF 3 sẽ được trang bị những tính năng thông minh thiết yếu, đảm bảo mang đến trải nghiệm thoải mái và tiện lợi cho người dùng.

Dựa vào những hình ảnh được hãng công bố và hình ảnh rò rỉ, có thể thấy VF 3 sẽ sở hữu vô-lăng vát đáy tích hợp thanh di chuyển 2 chấu. Không có màn hình giải trí trung tâm, chỉ có màn hình 8 inch đặt sau vô-lăng. Ngoài ra, xe có ghế ngồi bọc da và không có tựa tay trung tâm giữa 2 ghế trước.

VinFast VF 3 vừa ra mắt đã lộ thông số: Phạm vi hoạt động lên tới gần 300 km? 290329
Nội thất trên VinFast VF 3

VinFast vẫn chưa tiết lộ chi tiết liên quan đến động cơ điện và pin của chiếc xe của họ. Tuy nhiên, các thông số kỹ thuật bị rò rỉ chỉ ra rằng chiếc xe có thể đạt tốc độ 0-100 km/h trong thời gian dưới 12 giây và có phạm vi hoạt động 285 km (theo chu trình thử nghiệm CLTC của Trung Quốc) hoặc 237 km (theo chu trình thử nghiệm WLTP của Châu Âu). Một con số khá ấn tượng với một mẫu xe mini.

Một số hình ảnh về các tùy chọn màu sắc của VinFast VF 3 cũng được hé lộ. Xe sẽ được bán với hai phiên bản là Eco và Plus với giá chưa được xác định.

VinFast VF 3 vừa ra mắt đã lộ thông số: Phạm vi hoạt động lên tới gần 300 km? 290337
VinFast VF 3 vừa ra mắt đã lộ thông số: Phạm vi hoạt động lên tới gần 300 km? 290330
VinFast VF 3 vừa ra mắt đã lộ thông số: Phạm vi hoạt động lên tới gần 300 km? 290331
Một số tùy chọn màu sắc của VF 3 được hé lộ

Dự kiến, VinFast VF 3 sẽ chính thức nhận đơn đặt hàng vào tháng 9/2023 và sẽ bắt đầu bán ra từ quý III/2024. 

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT